Thứ Tư, 20 tháng 8, 2014

THÊM MỘT DIỄN ĐÀN CHỐNG CỘNG CÔNG KHAI?!

Khoai@


Ảnh: Một cô gái miền Tây đẹp người đẹp nết, chuyên làm từ thiện - FB Angelina Nguyên

Một bạn đọc Tre Làng bức xúc về trách nhiệm của Ban biên tập trang "Thế giới Văn hóa", thuộc Trung tâm Báo chí và Hợp tác quốc tế, đã gửi đến entry này và nhờ đăng bức thư gửi Ban biên tập.

Nội dung bức thư rất đứng mực và có ý nghĩa chống tiêu cực trong báo chí. Vì thế, Tre Làng xin đăng nguyên văn cả entry của bạn Hải Minh Lê, bao gồm cả nội dung bức thư, để chuyển tải đến bạn đọc và quan trọng là Ban biên tập tờ báo trên:

(Đề nghị Admin đăng giúp tôi entry này ở vị trí nổi bật vì đây không chỉ là ý kiến -bức xúc của cá nhân tôi mà đây chính là bức xúc của nhiều độc giả trước tình trạng vô trách nhiêm hoặc cố tình của những người quản trị một trang tin chính thống công khai đang TIẾP TAY cho bọn phản động chống phá đất nước)

"K/G BBT trang Thế giới văn hóa thuộc Trung tâm Báo chí và hợp tác quốc tế.

Tôi là một độc giả thường xuyên của trang nhà. Gần đây trang nhà có đăng bài viết: Bức xúc trai Bắc chê gái miền Tây “3N” – Ngon, Ngoan, Ngu.
http://thegioivanhoa.com.vn/doi_song/31663501/buc-xuc-trai-bac-che-gai-mien-tay-3n-ngon-ngoan-ngu/?fb_comment_id=fbc_767071003316419_767202553303264_767202553303264#f24a12e92c

Tuy nhiên tại mục bình luận của độc giả, có lẽ BBT không chú ý kiểm soát nên tại đây đã xuất hiện khá nhiều comment của những người sử dụng tài khoản G+ và facebook để đăng những bình luận có nội dung thô tục - cực đoan. Thậm chí có khá nhiều comment mang màu sắc chống cộng, phản động. Qua theo dõi, tôi nhận ra có đối tượng thường sử dụng các tên khác nhau nhưng thực chất chỉ là một (Ví dụ son nguyen) có một lịch sử chuyên comment phỉ báng chế độ, phỉ báng đảng cầm quyền của nhà nước VN và tuyên truyền hận thù chia rẽ dân tôc.

Chính bởi vậy, tôi viết thư này góp ý cùng BBT:

- Cần cảnh cáo những kẻ lợi dụng thảo luận để tuyên truyền chống cộng, chống nhà nước CHXHCNVN.

- Nếu thấy cần thiết thì phải chặn IP của những kẻ cực đoan tuyên truyền những nọc độc chia rẽ đất nước.

- Nếu có thể làm thêm được điều gì đó tốt hơn góp phần ngăn chặn những tên tuyên truyền chống cộng công khai và tuyên truyền phá hoại đất nước thì các anh chị trong bạn BT cũng nên khẩn cấp tiến hành.

Tôi mong mỏi rằng :Bằng những việc làm thiết thực của mình, BBT sẽ không để cho trang tin của mình tự trở thành một diễn đàn chống cộng công khai.Để cho một số thành phần cực đoan tuyên truyền phá hoại đất nước như thế này nữa.

Rất mong những góp ý chân thành của tôi sẽ được các anh chị trong BBT trang tin quan tâm và có hồi âm.

Trân trọng."

ĐÁNG CHÚ Ý: Bức thư góp ý trên đã liên tiếp được gửi tới BBT Thế giới văn hóa online 2 lần trong 48 h nhưng BBT của trang này vẫn im lặng. Cũng trong thời gian đó, tại mục comment xuất hiện càng dày đặc những luận điểm chống cộng và bôi nhọ cuộc chiến tranh giải phóng Tổ quốc cùng những luận điệu tuyên truyền chia rẽ dân tộc nguy hại.

Rất nhiều độc giả không thể hiểu: Tại sao trang tin điên tử Văn hóa thế giới do Trung tâm Báo chí và Hợp tác Truyền thông Quốc tế có Văn phòng đại diện tại 258 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P8, Q3, TP. HCM ĐT: (+84 8) 393 28 000 (Ext: 0306) - E-mail: contact.thegioivanhoa@sunflowermedia.vn lại có thể vô trách nhiệm hoặc cố tình để cho trang tin của mình biến thành một diễn đàn CÔNG KHAI chống cộng cực đoan và là nơi tự do tuyên truyền cho tư tưởng bóp méo bôi đen lịch sử đất nước, chia rẽ dân tộc mà không bị bất cứ cơ quan bảo vệ an ninh văn hóa nào phát hiện và xử lý?

Ai có thể giải thích giúp tôi điều ĐÁNG NGẠC NHIÊN NÀY?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét