Thứ Hai, 18 tháng 8, 2014

TS NGUYỄN QUANG A: TAY SAI CỦA VOICE?


Lúc đầu, Tư Mã Thiên đặt tựa đề bài viết là “TS Nguyễn Quang A: càng già càng ngu?” vì thấy những việc làm, phát biểu của ông này gần đây không còn bóng dáng của một trí thức nữa mà chủ yếu là những hoạt động như kiểu “Chúng ta không thể thoát Trung vì chùa Bái Đính được gọi là chùa Tàu vì tiền của Tàu bỏ ra”!!! Nhưng quá trình viết thì phát hiện nhiều chi tiết thú vị liên quan TS Nguyễn Quang A và tổ chức VOICE của Trịnh Hội. Vì vậy, phải sửa tựa đề để cùng mọi người làm rõ nghi vấn này.

Tư Mã Thiên tất nhiên là biết TS Nguyễn Quang A, người trước đây rất thường được báo chí trong nước viết bài ca ngợi, phỏng vấn. TS A nổi tiếng trong nhiều lĩnh vực từ kinh doanh đến học thuật và bây giờ là nhà dân chủ. Cái ngu mà TMT định viết chính là việc TS A đã đứng ra trao bức thư của 10 tổ chức xã hội dân sự độc lập cho 2 thượng nghị sĩ John McCain và Sheldon Whitehouse. Đọc cái thư đó không hiểu tại sao một ông Tiến sĩ lại có thể vác mặt ra để đưa cho hai TNS Mỹ. Điểm chính của bức thư nổi bật ở dòng chữ: “chúng tôi tin rằng họ sẽ đi ngược lại thiện chí của Quốc hội Hoa Kỳ nhằm có được vũ khí sát thương để chống lại công dân Việt Nam”. Đây chỉ có thể là một sự vu khống trắng trợn, xấc láo của Nguyễn Quang A và đám đồng bọn.

Sau khi đọc kỹ bức thư thì TMT phát hiện ra rằng ông A dù có thể biết nội dung như vậy là xuyên tạc, vu khống nhưng vẫn đứng ra trao cho phía Mỹ chỉ vì Quang A đang làm tay sai cho Tổ chức Sáng kiến Thể hiện Lương tâm Người Việt Hải ngoại (VOICE), cái tổ chức đứng ở vị trí thứ 10 trong danh sách 10 tổ chức xã hội dân sự có tên trong bức thư. Trong cái thư chung đó, có điều lạ là chỉ có 10 tổ chức xã hội dân sự ký tên thay vì 18 hay 20 tổ chức như thông thường, và VOICE, một tổ chức ở hải ngoại lần đầu tiên xuất hiện trong danh sách những tổ chức xã hội dân sự Việt Nam!?
  • Diễn đàn Xã hội Dân sự
  • Hội đoàn kết công nông Việt Nam
  • Hội Ái hữu Tù nhân Chính trị và Tôn giáo Việt Nam
  • Hội Anh em Dân chủ
  • Hội Bầu Bí Tương Thân
  • No-U FC Hà Nội
  • No-U FC Sài Gòn
  • Một nhóm các tín đồ Phật giáo Hòa Hảo miền Tây
  • Phong trào Con đường Việt Nam
  • Tổ chức Sáng kiến Thể hiện Lương tâm Người Việt Hải ngoại (VOICE)
VOICE là ai chỉ cần tra Google là rõ: bài của báo Công an nhân dân ngày 22/06/2014 với tựa đề “Ảo vọng và những trò lố của VOICE”, có đoạn: “Tháng 10/2006, “Việt tân” thành lập “Liên minh dân tộc” và với kinh nghiệm hai năm “bục giảng”, Trịnh Hội được bầu làm thành viên lãnh đạo Ban lập pháp. Tiếp đó, Trịnh Hội được bầu làm Chủ tịch tổ chức NGO “Sáng kiến vì lương tâm người Việt hải ngoại” (VOICE), trụ sở đặt tại nhà của Trịnh Hội ở Mỹ, Văn phòng đại diện tại Philippines, có nhiệm vụ tiếp xúc người ở Việt Nam sang Philipinnes để tổ chức đào tạo, huấn luyện sau đó về Việt Nam hoạt động chống phá. Xem ra, sự “thăng tiến” của Hội ở tổ chức phản động hải ngoại này khá nhanh chóng và Hội nổi lên như một mắt xích để đàn em bấu víu, nhất là cái mác Chủ tịch VOICE – một tổ chức ảo vọng với chí hướng cũng rất mơ hồ nhưng dễ loè người thiếu hiểu biết: “lương tâm người Việt”.

Rà lại việc TS Nguyễn Quang A được sang Thụy Sĩ dự phiên họp UPR của Liên hiệp quốc và đi các nước Bỉ, Ba Lan, Séc mới thấy lại là bàn tay của VOICE. Quang A đi chắc là do VOICE của Trịnh Hội tổ chức và đài thọ. Cũng nhờ Google, TMT đọc được bài viết của Trà Mi-VOA ngày 20.06.2014 về chuyến đi của TS A, đoạn cuối của bài báo ghi: “Cuộc vận động ở Châu Âu lần này có sự tham gia của Diễn đàn Xã hội Dân sự, Hiệp hội Đoàn kết Công nông Việt Nam, Hội Ái hữu Tù nhân Chính trị-Tôn giáo Việt Nam, Hội Anh em Dân chủ, Hội Bầu bí tương thân, No-U Hà Nội, No-U Sài Gòn, Phật giáo Hòa Hảo Miền Tây, Phong trào Con đường Việt Nam, và VOICE, tổ chức thiện nguyện quốc tế của người Việt hải ngoại có trụ sở tại Philippines chuyên bảo vệ người Việt tị nạn và cổ xúy xã hội dân sự”.

Vẫn là 10 tổ chức đó được sắp xếp theo đúng thứ tự như bức thư gửi hai TNS Mỹ!? Một sự trùng hợp ngẫu nhiên hay một sự chỉ đạo thống nhất từ VOICE? Phải chăng 10 cũng chỉ là 1, đều do anh chàng VOICE trả tiền nên bê nguyên từ cuộc vận động này sang thư chung, chứ thực ra chẳng có 10 ông xã hội dân sự nào cả. Trịnh Hội mà giận lên thì xóa tên các ông ấy ra khỏi danh sách XHDS ngay tức thì. Như vậy, có thể thấy ông TS già Nguyễn Quang A dường như đang làm tay sai cho VOICE !?

Tư Mã Thiên, 8/2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét