Thứ Hai, 11 tháng 8, 2014

NÀY HOÀNG THANH TRÚC, LẠI ĐÂY CHỊ BẢO

Ong Bắp Cày


Này, lũ lĩ bã đậu chúng mày, nghe đây chị bảo.


Chị đã tự hỏi, vì sao hôm qua một loạt trang lá vông lá mít đồng loạt đăng bài chửi thằng Cuteo@ vì bài phản biện của nó có tựa: "Về Hội Nghị Thành Đô của Mặc Lâm RFA"?.


Bài của thằng Cuteo@ chỉ đơn thuần bóc mẽ con Mặc Lâm (RFA), cùng đám lâu la trâu ngựa kêu gào Việt Nam phải bạch hóa thông tin về Hội nghị Thành Đô cho "nhân dân" biết. Lẽ dĩ nhiên, chị hiểu chả có "nhân dân" nào ở đây cả, chỉ là đám hề vong nô phản quốc chúng mày và những kẻ cõng rắn cắn gà nhà núp bóng, tiếm danh nhân dân mà thôi.

Một bài dài dòng với giọng lưỡi cú diều của những kẻ ít học chả có gì đáng nói, ngoài việc đòi bạch hóa thông tin Thành Đô, đọc mà phát ngán, thấy buồn ị. Nhân đây chị cũng mở não khai sáng cho cả lũ, cả lĩ, cùng họ hàng hang hốc chúng mày luôn và ngay. 


Chị cũng nói cho thằng Hoàng Thanh Trúc cùng lũ RFA, Dân Làm Báo, Chính Luận, Anhhaisg, hay gì gì đó của chúng mày rằng, nội dung của Hội nghị Thành Đô chỉ có những lãnh đạo cao cấp vào bậc nhất Việt Nam và Trung Quốc được biết. Ngay cả chị mày đây cũng chưa được biết, nhưng chị vẫn chửi chúng mày ngu. Thế mới hiểm.


Chị cũng đéo cần phải che đậy, chị đây cũng muốn biết nội dung cụ thể của nó là gì, nhưng vì chị là người chứ không phải là ngợm như chúng mày nên chị kiềm chế mà không tru lên rằng: Tao phải được biết. 


Thằng Mặc Lâm hay thằng Cuteo@ cùng đồng ý với nhau rằng, "Hội nghị Thành Đô là cụm từ nhức nhối", có nghĩa là cụm từ đó được chúng mày nhắc đi nhắc lại đến váng cả đầu. Và thêm nữa, ngay cả chị mày và chúng mày vẫn muốn biết nó là cái gì bởi tính tò mò. Chị hỏi, thế chúng mày sủa ông ổng trên mạng cả ngày đến rát cả lỗ tai, la liếm khắp các trạng mạng đến rát cả lỗ đít, thế không nhức nhối thì là gì?


Chuyện giữ bí mật quốc gia không phải là hiếm trên quả đất này, nước nào cũng thế, chúng nó phải giữ vì lợi ích của chính chúng nó, và hơn nữa còn có thể liên quan đến nước thứ ba hoặc khu vực. Bên nào vi phạm, chắc hẳn sẽ lãnh hậu quả nghiêm trọng. 


Hãy dừng sủa, cúi mặt xuống vũng nước và soi lại mình đi để biết chúng mày là cái thể loại gì mà đòi hỏi được biết chuyện bí mật quân cơ? Suy cho cùng thì chúng mày cũng chỉ là lũ chó hoang chuyên sủa thuê hòng la liếm mấy đồng bạc lẻ chứ là cái thá gì? 


Chị thật, nếu không phải là người như Hoàng Thanh Trúc thì cũng phải biết được nơi nào được phép la liếm chứ?


Chúng mày cần phải hiểu, Hội nghị Thành Đô trước hết là sản phẩm đàm phán giữa Việt Nam và Trung Quốc, và vì có nó, chúng mày mới được đi học và có cái bỏ vào mõm thay vì cầm súng ra chiến trường, sống nơm nớp hoặc chết rục dưới địa ngục. Với chị và đa số cần lao, Hội nghị Thành Đô hay cái gì cũng được, miễn là có cơm no áo ấm, được đến trường và hiểu biết là được.


Lũ chúng mày chỉ là loại sủa theo phản xạ có điều kiện thôi chứ không hơn. Trích là một chuyện, trích đúng và hiểu đúng lại là một câu chuyện khác. Chúng mày trích đã đéo nên hồn, thì chị cá là chúng mày còn đéo hiểu chúng mày nói gì nữa cơ đấy. 


Trong bài của chúng mày, thằng Hoàng Thanh Trúc có trích trong điều khoản trong khuôn khổ của Hiến chương LHQ về nhân quyền như này: 

Điều 18: Mọi người đều có quyền tự do suy nghĩ, với tư cách cá nhân hay tập thể, công khai hay riêng tư.
Điều 19: Mọi người đều có quyền tự do ngôn luận và bày tỏ quan điểm; kể cả tự do bảo lưu ý kiến không phụ thuộc vào bất cứ sự can thiệp nào, cũng như tự do tìm kiếm, thu nhận, truyền bá thông tin và ý kiến bằng bất cứ phương tiện thông tin đại chúng nào và không giới hạn về biên giới.
Cả đời này, chị chưa thấy đứa nào ngu đến mức trích dẫn sai cả văn bản như mày cả. Lẽ ra chị không thèm để mắt tới những kẻ lười biếng và hợm mình như thế, nhưng vì chúng mày không biết trích dẫn lại còn bi bô, nên chị chỉ ra cho chúng mày cái sai khi viết bài. 

Trong Hiến chương liên hợp quốc về nhân quyền không có điều nào như mày trích cả. Mày có thể vào google và tìm sẽ thấy. Nếu mày định trích điều 18 và điều 19 thì nó nguyên văn như này:
Ðiều 18:Mọi người đều có quyền về tự do tư tưởng, nhận thức và tôn giáo. Quyền này bao gồm cả quyền tự do thay đổi tôn giáo hay tín ngưỡng, cũng như quyền tự do biểu lộ tôn giáo hay tín ngưỡng của mình, với tư cách cá nhân hay tập thể, ở nơi công cộng hay nơi chốn riêng, bằng sự truyền dạy, thực hành, thờ phượng và áp dụng các nghi thức đạo giáo.
Ðiều 19:Mọi người đều có quyền tự do ngôn luận và bày tỏ quan điểm. Quyền này bao gồm sự tự do quan điểm mà không bị xen vào quấy rầy và được tự do tìm kiếm, thu nhận và quảng bá tin tức và tư tưởng qua mọi phương tiện truyền thông bất kể biên giới.
Đấy, chúng mày đã thấy cái sai chưa, đã sáng mắt ra chưa?Hay chúng mày sử dụng "trích dẫn" để lừa bịp người đọc?

Nếu không biết thì đừng bi bô với "nập nuận" làm gì để người ta hiểu là chúng mày không biết chữ hoặc dối gian..

Còn đây, tại sao chúng mày lại có thể hiểu giữ bí mật thông tin lại là "sự dối trá, bưng bít thông tin bằng mọi giá"? 

Chị lại phải dạy cho mày biết thế nào là dối trá. Dối trá là người ta giải thích khác đi với sự thật. Ở đây, chúng mày đã thấy nhà nước Việt Nam đã có gì giải thích chưa mà bảo dối trá? 

Thằng Cuteo@ viết: "Câu chuyện Hội nghị Thành Đô sẽ vẫn còn tiếp diễn và việc bạch hóa nó sẽ phải mất nhiều thời gian và phụ thuộc vào nhiều yếu tố.". Theo chị, thế là đúng con mẹ nó rồi. 


Thứ nhất, nó cần thời gian để giải mật. Thực tế có những tài liệu phải hàng 60 năm sau hoặc hơn nữa người ta mới giải mật, vì thế hơn hai mươi năm chưa là cái đinh gỉ gì cả. Chúng mày có thể tham khảo thời hạn giải mật của Chính phủ Hoa Kỳ tại đây hoặc ở đây để có thể ngưng sủa. Thứ nữa, nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố có nghĩa là nó phụ thuộc vào sự thỏa thuận giữa hai đảng, hai nhà nước chứ không phải "lệ thuộc" vào ai đó như mày nghĩ. 

Mệt quá, đồ ngu lâu, giải thích mãi cũng không hiểu, nên người ta nói chúng mày chỉ là loại tư duy kiểu cho đái bờ rào cũng là không ngoa.


Đến đây, chị nhắc lại lời thằng Cuteo@: Bài viết của Mặc Lâm (RFA) có thể nói lên nhiều điều, nhưng trên hết, người ta thấy thái độ và tâm địa đen tối của người viết và quan thầy của anh ta, mà nếu so sánh, nó còn hạ đẳng hơn cả loại lưu manh chữ nghĩa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét