Thứ Bảy, 9 tháng 3, 2019

NATO NÉM BOM NAM TƯ – LUẬT PHÁP QUỐC TẾ TRONG ĐỐNG ĐỔ NÁT


Đó là tên bài viết của nhật báo Thế giới trẻ (Junge Welt) ở Berlin đăng ngày 9-3-2019.

Tờ Thế giới trẻ (Junge Welt) từ tuần tới sẽ nhắc đến cuộc tấn công vào Nam Tư cách đây 20 năm về trước bằng nhật ký chiến tranh. 

Vào khoảng 8 giờ tối ngày 24 tháng 3 năm 1999, NATO bắt đầu ném bom các thành phố của Serbia từ trên không và bắn các tên lửa hành trình từ các tàu ngầm của Mỹ. Không quân Đức tham gia ngay từ đầu. Không có sự ủy nhiệm của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, nhiều năm sau đó Thủ tướng Liên bang Đức lúc đó là ông Gerhard Schröder (SPD) đã thừa nhận rằng, cuộc chiến đã trái vi phạm luật pháp quốc tế, đó là cuộc chiến tranh xâm lược đầu tiên của Đức kể từ năm 1945.

Ngay vào ngày 24 tháng 3, tờ Thế giới trẻ nhận được một bài thơ của nhà văn kiêm nhạc sĩ Franz Josef Degenhardt (1931-2011) và bài thơ được đăng một ngày sau đó trên trang nhất. Nó bắt đầu bằng những từ ngữ: "Họ nói với ông cố của bạn: Chống lại kẻ thù truyền kiếp. Vì tổ quốc. Và ông ta thực sự tin điều đó. (...) Họ nói với ông của bạn: Chống lại lũ Slavơ. Vì nền văn hóa phương Tây. Ông ấy thực sự tin. (...) Họ nói với cha của bạn bây giờ: Chống lại những tên tội phạm diệt chủng. Vì quyền con người. Vì hòa bình. Không thể tin nổi - ông ấy tin điều đó. "

Cuộc chiến tranh bằng không quân của NATO chống lại Serbia và Montenegro có nghĩa là một bước ngoặt - "cộng đồng giá trị phương Tây" lần đầu tiên thực hiện khủng bố nhà nước kể từ khi Liên Xô sụp đổ và phá hủy không chỉ các thị trấn và làng mạc, mà cả luật pháp quốc tế. Đối với tờ Thế giới trẻ và độc giả của nó, ngày này cũng đánh dấu một bước ngoặt sâu sắc: Thậm chí hơn bao giờ hết, từ đây chúng tôi xác định mình là một tờ báo hàng ngày chống lại chiến tranh của chủ nghĩa đế quốc. Cuộc chiến này trở thành một phần của cuộc sống hàng ngày trong hai thập kỷ tiếp theo. Nhiều độc giả đã biết từ năm 1999: Qua tờ Thế giới trẻ, họ nhận được thông tin phản biện không thể đọc được ở bất kỳ nơi nào khác. Không ít người đã phát cáu vào thời điểm đó và hỏi chúng tôi một cách phẫn nộ: Bây giờ tờ Thế giới trẻ đứng về phía "tên giết người ở Belgrade", trong khi phần còn lại của báo chí Đức gọi tổng thống Serbia được bầu là Slobodan Milosevic? Ngay cả trong những người thuộc lực lượng cánh tả, áp lực truyền thông cho thấy hiệu quả. Nhà bình luận của tờ Thế giới trẻ Werner Pirker (1947-2014) đã viết trong số ra ngày 24 tháng 3 năm 1999, tức là trước khi vụ đánh bom bắt đầu: " Serbia phải chết " - tuyên truyền năm 1914 so với cuộc chiến truyền thông toàn diện năm 1999 thì chẳng ăn thua gì so với sự thoải mái của người Thành Vienna (...) Yêu sách quyền lực toàn cầu của phương Tây đòi hỏi phải có sự tồn tại của các quốc gia bị cáo buộc là kẻ bất hảo. Đứng đầu những đất nước này là những kẻ bất hảo với quyền lực độc tài tuyệt đối. "

Với mỗi cuộc chiến của phương Tây kể từ năm 1999, những câu này đã trở thành sự thật: Cuộc chiến bắt đầu từ lâu trước khi phát súng đầu tiên tấn công vào các phương tiện truyền thông của nhà nước và của doanh nghiệp. Nhiều người lúc đầu chỉ trích quan điểm của chúng tôi, sau đó khi nhìn lại đã nhận ra, thái độ của chúng tôi là đúng đắn. Niềm tin của chúng tôi là: Trong thời chiến tranh như thế này, trong đó kịch bản năm 1998 và 1999 được lặp lại ở Venezuela, trong đó quân đội Đức nhân Ngày quốc tế Phụ nữ, dùng tờ báo Taz để quảng cáo cho tự do, an ninh và bình đẳng, cần phải có tờ Thế giới trẻ.

Chúng tôi sẽ nhắc lại sự "can thiệp nhân đạo" năm 1999 của NATO bằng các bài phân tích, bình luận, một phụ bản và từ ngày 15 tháng 3 với một cuốn nhật ký chiến tranh của tác giả Rüdiger Göbel. Nếu đặt một bản dùng thử miễn phí, bạn sẽ có thể đọc tất cả. Cần phải có đối kháng chống lại kẻ tiến hành chiến tranh.

Ảnh minh họa: ông Rüdiger Göbel, khi đó là biên tập viên ban đối ngoại của Thế giới trẻ, trong lúc kiểm tra xe của binh sĩ KFOR ở Kosovo vào tháng 9 năm 1999

Thứ Sáu, 8 tháng 3, 2019

Văn đểu: Vụ cô giáo - học trò qua lăng kinh một phụ huynh

Đây là tham luận của Đản Thị Lang hộ vệ của Đản vương, được con Nguyễn Quảng chép lại. Tham luận này chỉ có ý nghĩa giải trí, không có giá trị trong tố tụng. Anh em đọc thấy vui vẻ thì vỗ tay hay vỗ đùi cũng được. Miễn chưởi!

Nói thêm, hiện vụ này còn mù mờ, thật giả lẫn lộn. Ngay cả bọn lều báo cũng đéo biết con cặc gì về bản chất vụ việc, vẫn viết theo lối nhét chữ vào mồm thằng khác chứ làm đéo gì có video hay hình ảnh nào. Vì vậy, anh em cẩn trọng khi bình luận.

Tản mạn vụ cô giáo - học trò qua lăng kính 1 phụ huynh.

Truyện bên Mĩ:

Ở 1 nhà chứa nọ, bà chủ nhà xây 2 tầng, tầng 1 toàn hoa hậu và người mẫu, tầng 2 toàn giáo viên. cùng giá tiền dĩ nhiên.

Và bà ngạc nhiên khi nhận ra, sau 1 thời gian, khách luôn lên tầng 2 .

Quá là tò mò, bả hỏi khách sao lại ko thích các hoa khôi người mẫu ?? 100 thàng khách đều trả lời, họ thích giáo viên vì giáo dạy dỗ rất ân cần và bắt họ làm đi làm lại cho tới khi chuẩn mới cho ra, cùng 1 số tiền, họ ăn đc đôi khi vài nhát. ..

Hết chuyện mỹ.

Rồi, với tư cách 1 người cha, tôi thích con trai tôi đc chính cô hướng dẫn, dạy gì, cũng là dạy, xoạc tốt xoạc chuẩn mới là bậc thang đầu tiên bước vào đời.

Tôi phản đối con tôi phải đi đá phò phạch, thứ lũ mới lớn luôn tìm đến, nếu đc các cô giáo ban ơn thì tôi hoàn toàn nhất trí.

Và nếu tôi có thằng con như quý anh 16, tôi sẽ bảo nó:

"Này con trai, hãy đứng thẳng lên, nhìn bố mày đây này, đây là cái gối, bố sẽ để ở đây, quỳ lên nó và bố lạy con 3 lạy, con đã dám làm 1 việc vĩ đại với cô giáo mà ở tuổi con, bố chỉ dám hình dung và..... quay tay".

Vụ lùi xe trên cao tốc: MỘT CÔNG DÂN ĐỀ NGHỊ XEM XÉT KỶ LUẬT THẨM PHÁN

Vụ lùi xe trên cao tốc: Một công dân đề nghị xem xét kỷ luật thẩm phán

Tài xế Hoàng.

TAND Cấp cao tại Hà Nội đã chuyển đề nghị của công dân về việc xem xét kỷ luật đối với một số thẩm phán đã xét xử vụ án xe container đâm Innova đi lùi trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến Chánh án TAND tỉnh Thái Nguyên để xem xét và giải quyết theo thẩm quyền. 

Mới đây, TAND Cấp cao tại Hà Nội vừa xem xét đơn đề nghị của một công dân tên P.Đ.V trú tại tỉnh Yên Bái về việc xem xét kỷ luật đối với một số thẩm phán của TAND tỉnh Thái Nguyên đã xét xử sơ thẩm và phúc thẩm vụ án Lê Ngọc Hoàng và Ngô Văn Sơn về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

Sau khi nghiên cứu vụ việc, cơ quan này đã chuyển đơn đề nghị nêu trên đến Chánh án TAND tỉnh Thái Nguyên để xem xét và giải quyết theo thẩm quyền.

Trước đó, cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên) đã có văn bản gửi luật sư Giang Hồng Thanh thuộc Văn phòng luật sư Giang Thanh về đề nghị cho tài xế Lê Ngọc Hoàng - tài xế xe container được thay đổi biện pháp ngăn chặn từ tạm giam được cấm đi khỏi nơi cư trú.

Tuy nhiên, Công an thị xã Phổ Yên cho rằng, căn cứ Quyết định trả hồ sơ để điều tra lại số 01 ngày 13.12.2018 của Viện kiểm sát nhân dân thị xã Phổ Yên; căn cứ Quyết định khởi tố bị can số 49 ngày 15.2.2017, Quyết định thay đổi Quyết định khởi tố bị can số 02/CSĐT ngày 6.7.2017 đối với Lê Ngọc Hoàng của Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Phổ Yên; ngày 13.12.2018, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Phổ Yên đã ra Lệnh tạm giam thời hạn 120 ngày đối với Lê Ngọc Hoàng.

Việc tạm giam bị can Lê Ngọc Hoàng là có đủ căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 119 Bộ Luật tố tụng Hình sự.

Do tính chất vụ án phức tạp, việc tạm giam bị can Lê Ngọc Hoàng là cần thiết, do vậy, cơ quan CSĐT Công an thị xã Phổ Yên chưa thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với Lê Ngọc Hoàng.

CƯỜNG NGÔ

MỜI MINH BẠCH KIỂM ĐẾM TẠI BOT NINH LỘC - LIỆU NHÓM "ĐÁNH BOT BẨN" VÀ KỀN KỀN CÓ DÁM THAM GIA?

Ong Bắp Cày

Các anh chị "Đánh BOT bẩn" đâu, BOT Ninh Lộc đang mời đến đếm xe hẳn 3 tháng liền kìa. Công khai, minh bạch hơn bao giờ hết và đó là cơ hội cuối cùng cho các anh chị chứng minh đây là BOT bẩn. Hãy tham gia nếu là người đàng hoàng.

Hehe, tin nóng thế này mà bên diễn đàn "Góc nhìn báo chí - công dân" câm như ngậm hột thị. 

Xin thông báo cho các anh chị biết, Công ty Cổ phần đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa vừa kiến nghị Bộ GTVT kiểm tra thu phí tại trạm BOT Ninh Lộc nhằm thông tin minh bạch, thay vì để một số người tự phát thống kê.

Chủ đầu tư cho biết, dự án BOT Ninh Lộc được khởi công năm 2013, hoàn thành và đưa vào sử dụng từ tháng 12/2015. Việc thu phí đã diễn ra ổn định nhưng thời gian gần đây, bị nhiều đối tượng gây rối, nhà đầu tư nhiều lần báo cáo với Bộ GTVT, Bộ Công an, UBND tỉnh Khánh Hòa, nhưng chưa có biện pháp tháo gỡ, dẫn đến tình hình tiếp tục có diễn biến phát sinh phức tạp.

Cụ thể, từ ngày 26/2 đến nay, một nhóm người đã xâm nhập vào khu vực trạm thu phí BOT ở xã Ninh Lộc, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa dù có biển báo "không phận sự cấm vào. Nhóm người này ngồi cạnh cabin thu phí, đếm xe qua trạm và công bố lên mạng xã hội thông tin sai lệch về dự án, như: tổng mức đầu tư, thời gian thu phí hoàn vốn và số tiền thu hàng ngày...

Ông Trần Văn Thế, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa cho hay, những thông tin mà nhóm người này đưa lên mạng xã hội, thông tin cho các trang mạng nước ngoài hoàn toàn không chính xác. Đó là các thông tin sai lệch, không có cơ sở về tổng mức đầu tư, thời gian thu phí hoàn vốn và số tiền thu hàng ngày...

Ông Thế, cũng cho hay, các số liệu đã được thanh tra các Bộ, ngành, cơ quan Kiểm toán Nhà nước hàng năm giám sát, hoàn toàn minh bạch. Nhà đầu tư đã đề nghị Bộ GTVT, cơ quan chức năng cung cấp cho báo chí, công khai cho người dân. 

Nhóm người đến trạm đếm xe nhân danh "nhân dân" thực tế chỉ có vài người, hầu hết là những gương mặt chuyên gây rối tại các BOT, thậm chí có người có tiền án về tội lừa đảo. Các số liệu nhóm này công bố chắc chắn sẽ không thể chính xác bởi động cơ không trong sáng và cách đếm thủ công, trong khi họ không thể phân biệt được xe nào vé tháng, xe nào đươc miễn phí...

Thời gian qua, nhóm này cũng đã cố tình gây nhiễu loạn thông tin, làm xã hội bất an, nhà đầu tư chân chính nản lòng và tổn hại nghiêm trọng đến chủ trương lớn về thu hút nguồn vốn xã hội cho hình thức đầu tư PPP, hợp đồng BOT, gây thiệt hại cho môi trường đầu tư..

Do đó, Công ty Cổ phần đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa vừa có kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải lập đoàn kiểm tra về tình hình thu phí của trạm trong 3 tháng, trong đó mời chính quyền địa phương và người dân tham gia giám sát. Số liệu thu phí sẽ được công khai để người dân biết. 

Vậy với lời mời tham gia để minh bạch như thế này, liệu các anh chị nhân danh "Đánh BOT bẩn" cũng như các nhà báo vẫn coi nhóm đang kiểm đếm tại BOT Ninh Lộc kia là dân có dám tham gia không ?

Tôi e là khó đấy. Bởi mục đích của các anh chị không phải là các con số kiểm đếm...Và nếu kết quả được công bố thì thành ra các anh chị lại tự vả vào mặt mình, đồng thời lộ cái dốt về tính toán các con số kinh tế. Hehe.

Thứ 6 thần thánh: CẢNH CÁO 2 ĐẠI TÁ QUÂN CHỦNG PHÒNG KHÔNG - KHÔNG QUÂN LIÊN QUAN ĐẾN SAI PHẠM ĐẤT QUỐC PHÒNG

Cảnh cáo 2 Đại tá Quân chủng PK-KQ liên quan sai phạm đất quốc phòng

VOV.VN - Hai Đại tá thuộc Quân chủng Phòng không-Không quân đã thiếu trách nhiệm, buông lòng quản lý để xảy ra nhiều vi phạm trong sử dụng đất quốc phòng.

Kỳ họp thứ 34 Ủy ban Kiểm tra Trung ương diễn ra trong 2 ngày 6, 7/3 đã xem xét, thi hành kỷ luật Đại tá Nguyễn Hải Châu, nguyên Bí thư Đảng ủy, Chính ủy và Đại tá Phạm Ngọc Dũng, nguyên Phó Bí thư Đảng ủy, Sư đoàn trưởng Sư đoàn 375, Quân chủng Phòng không – Không quân

Trong thời gian giữ các chức vụ lãnh đạo, chỉ huy Sư đoàn 375, các ông Nguyễn Hải Châu và Phạm Ngọc Dũng đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, để Chỉ huy Sư đoàn có nhiều vi phạm, khuyết điểm trong công tác quản lý, sử dụng đất quốc phòng.

Vi phạm của ông Nguyễn Hải Châu và ông Phạm Ngọc Dũng là nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng và Quân đội. Căn cứ quy định của Đảng về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, UBKT Trung ương quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với các đồng chí Nguyễn Hải Châu và Phạm Ngọc Dũng./.

PV/VOV.VN

Nóng: CHỦ ĐẦU TƯ BOT NINH LỘC MỜI BỘ GTVT KIỂM TRA TRẠM, CHÍNH QUYỀN VÀ NGƯỜI DÂN GIÁM SÁT

Nhà đầu tư BOT Ninh Lộc kiến nghị nóng: Mời Bộ Giao thông kiểm tra trạm, chính quyền, người dân giám sát

Hoàng Đan

Hai người dân ngồi kiểm đếm xe tại Trạm BOT Ninh Lộc. Ảnh: An Bình.

Công ty Cổ phần đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa vừa kiến nghị Bộ GTVT kiểm tra thu phí tại trạm BOT Ninh Lộc nhằm thông tin minh bạch, thay vì để một số người tự phát thống kê.

Nhà đầu tư kiến nghị Bộ GTVT kiểm tra thu phí tại trạm BOT Ninh Lộc

Từ ngày 26/2 đến nay, một nhóm người đã xâm nhập vào khu vực trạm thu phí BOT ở xã Ninh Lộc, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa dù có biển báo "không phận sự cấm vào".

Nhóm người này ngồi cạnh cabin thu phí, đếm xe qua trạm và công bố lên mạng xã hội thông tin sai lệch về dự án, như: tổng mức đầu tư, thời gian thu phí hoàn vốn và số tiền thu hàng ngày...

Liên quan đến sự việc này, Công ty Cổ phần đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa vừa có kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải lập đoàn kiểm tra về tình hình thu phí của trạm trong 3 tháng, trong đó mời chính quyền địa phương và người dân tham gia giám sát.

Số liệu thu phí sẽ được công khai để người dân biết. Doanh nghiệp cũng kiến nghị Bộ công bố kết quả kiểm tra giám sát vào tháng 11/2018 của Tổng cục Đường bộ tại Trạm thu phí Ninh Lộc.

Đại diện Công ty Đèo Cả Khánh Hòa thông tin thêm, dự án BOT Ninh Lộc được khởi công năm 2013, hoàn thành và đưa vào sử dụng từ tháng 12/2015.

Việc thu phí đã diễn ra ổn định nhưng thời gian gần đây, bị nhiều đối tượng gây rối, nhà đầu tư đnhiều lần báo cáo với Bộ GTVT, Bộ Công an, UBND tỉnh Khánh Hòa, nhưng chưa có biện pháp tháo gỡ, dẫn đến tình hình tiếp tục có diễn biến phát sinh phức tạp.

Ông Trần Văn Thế, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa cho hay, những thông tin mà nhóm người này đưa lên mạng xã hội, thông tin cho các trang mạng nước ngoài hoàn toàn không chính xác.

Một số người dân ngồi tại trạm thu phí Ninh Lộc để đếm xe qua lại trạm. Ảnh: Tiền phong.

Cụ thể, các thông tin nhóm này đưa ra sai lệch, hoàn toàn không có cơ sở về tổng mức đầu tư, thời gian thu phí hoàn vốn và số tiền thu hàng ngày...

Về các số liệu này, theo ông Thế, đã được thanh tra các Bộ, ngành, cơ quan Kiểm toán Nhà nước hàng năm giám sát, hoàn toàn minh bạch. Nhà đầu tư đã đề nghị Bộ GTVT, cơ quan chức năng cung cấp cho báo chí, công khai cho người dân.

"Điều chúng tôi ngạc nhiên là nhóm người trên nhân danh "người dân giám sát" nhưng trên thực tế chỉ có một nhóm rất nhỏ...

Bên cạnh đó, việc kiểm đếm xe qua trạm của nhóm người tự phát bằng cách thủ công rất khó đoán định về tính chính xác. Chúng tôi sẵn sàng cung cấp những số liệu này cho bất cứ cơ quan chức năng hoặc báo chí", ông Thế nói.

Cam kết minh bạch trong đầu tư và toàn bộ số liệu kiểm đếm

"Có thể dân đếm 100 xe, nhưng xe dùng vé quý, vé tháng đi qua trạm 100 lần mỗi ngày cũng chỉ tính tiền một lần. Do vậy, nếu không được hướng dẫn dân sẽ nhân loại xe đi qua với 100 sẽ không chính xác. Điều này sẽ dẫn đến dư luận hiểu sai vấn đề" - Ông Nguyễn Danh Huy, Vụ trưởng - Trưởng ban Quản lý đầu tư các dự án đối tác công tư (PPP- Bộ GTVT) nói.

Lãnh đạo BOT Đèo Cả Khánh Hòa thông tin thêm, hiện Trạm thu phí BOT Ninh Lộc vẫn hoạt động bình thường và đã báo cáo cơ quan chức năng sẵn sàng hỗ trợ khi có sự cố gây ra ách tắc, gián đoạn lưu thông.

Công ty cũng cung cấp biên bản làm việc ngày 3/11/2018 của Đoàn kiểm tra giám sát của Tổng cục Đường bộ về việc kiểm đếm xe qua trạm này suốt 10 ngày trong tháng 10/2018, cho thấy, bình quân mỗi ngày, mức thu của trạm là 758.194.500 đồng (thời điểm đó).

"Chủ trương của chúng tôi là minh bạch trong đầu tư và toàn bộ số liệu kiểm đếm. Để thực hiện một Dự án BOT phải thực hiện qua nhiều công đoạn mới tính toán ra phương án tài chính và thời gian thu phí; các kết quả đầu tư để vay được vốn phải qua nhiều khâu thẩm định xác định vốn góp và vốn vay mới hình thành ra sản phẩm...


Văn bản của Công ty CP đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa.

Đó là một quá trình diễn ra chặt chẽ, có sự giám sát của các Bộ, ngành và cơ quan chuyên môn.Chúng tôi luôn cam kết về tính minh bạch và lợi ích hài hòa giữa Nhà nước, nhà đầu tư, người dân", ông Thế nhấn mạnh.

Vị lãnh đạo Đèo Cả Khánh Hòa khẳng định, đơn vị không can thiệp vào quyền giám sát của người dân nhưng không chấp nhận việc giám sát đó ảnh hưởng đến hoạt động thu phí của nhà đầu tư, ảnh hưởng an toàn giao thông.

Đặc biệt, việc cố tình gây nhiễu loạn thông tin, làm xã hội bất an, nhà đầu tư chân chính nản lòng và tổn hại nghiêm trọng đến chủ trương lớn về thu hút nguồn vốn xã hội cho hình thức đầu tư PPP, hợp đồng BOT, gây thiệt hại cho môi trường đầu tư...

Dự án BOT nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1A ở phía Bắc tỉnh Khánh Hòa dài 38 km, mức đầu tư 2.700 tỷ đồng theo hình thức BOT. Trạm BOT Ninh Lộc đặt trên quốc lộ 1A tại thị xã Ninh Hòa, thu phí từ đầu năm 2016.

Đầu năm 2018, trạm BOT Ninh Lộc bị tài xế liên tục sử dụng tiền lẻ mua vé và cho ôtô dàn hàng ngang phản đối. Bộ GTVT và địa phương đã thống nhất miễn phí cho người dân 20 xã phường quanh trạm, giảm 40% giá vé cho các loại xe.

theo Trí Thức Trẻ

UBKT TRUNG ƯƠNG THI HÀNH KỶ LUẬT MỘT SỐ CÁN BỘ

Ủy ban Kiểm tra Trung ương thi hành kỷ luật một số cán bộ

(Chinhphu.vn) - Trong hai ngày 6-7/3, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp kỳ 34. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì kỳ họp.

Đồng chí Trần Cẩm Tú, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì kỳ họp.

Theo Cổng TTĐT Ủy ban Kiểm tra Trung ương, tại kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:

1. Về kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban Thường vụ Huyện ủy Ba Vì, thành phố Hà Nội

- Ban Thường vụ Huyện ủy Ba Vì đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và Quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, để xảy ra nhiều vi phạm, khuyết điểm trong công tác cán bộ, trong quản lý, sử dụng đất đai, quản lý trật tự xây dựng, thực hiện các dự án, công trình trên địa bàn huyện; chấp hành không nghiêm kết luận thanh tra, kiểm tra và chỉ đạo của Thường trực Thành ủy Hà Nội.

- Các đồng chí Hà Xuân Hưng, Bí thư Huyện ủy; Hoàng Thanh Vân, nguyên Thành ủy viên, nguyên Bí thư Huyện ủy; Bạch Công Tiến, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chịu trách nhiệm người đứng đầu về các vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện và các đồng chí Nguyễn Văn Hà, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Văn Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; Nguyễn Đình Dần, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện; Nguyễn Thế Hà, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện và chịu trách nhiệm cá nhân về những vi phạm, khuyết điểm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Huyện ủy Ba Vì trong các nhiệm kỳ 2010-2015, 2015-2020 và các đồng chí nêu trên là nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của cấp ủy, chính quyền địa phương, đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật.

2. Xem xét, thi hành kỷ luật các đồng chí Đại tá Nguyễn Ngọc Thư và Đại tá Đào Ngọc Tuấn, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Thái Sơn, Bộ Quốc phòng

Trong thời gian giữ các chức vụ lãnh đạo, chỉ huy Tổng Công ty Thái Sơn, các đồng chí Nguyễn Ngọc Thư và Đào Ngọc Tuấn đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và Quy chế làm việc, thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, để xảy ra nhiều vi phạm, khuyết điểm trong việc tiếp nhận, chuyển ngạch lương, bổ nhiệm, phong quân hàm đối với Đinh Ngọc Hệ (Út Trọc) sai quy định, để đối tượng này lợi dụng thực hiện các hành vi phạm tội trong thời gian dài; trong việc thành lập, quản lý, kiểm tra, giám sát hoạt động của Công ty cổ phần Phát triển đầu tư Thái Sơn Bộ Q.P do Đinh Ngọc Hệ làm Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc, để Công ty có nhiều hoạt động vi phạm pháp luật rất nghiêm trọng, nhiều cán bộ, đảng viên bị xử lý kỷ luật và xử lý hình sự.

Vi phạm của đồng chí Nguyễn Ngọc Thư và đồng chí Đào Ngọc Tuấn là rất nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và Quân đội. Căn cứ quy định của Đảng về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, UBKT Trung ương quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách tất cả các chức vụ trong Đảng đối với các đồng chí Nguyễn Ngọc Thư và Đào Ngọc Tuấn.

3. Xem xét, thi hành kỷ luật các đồng chí Đại tá Nguyễn Hải Châu, nguyên Bí thư Đảng ủy, Chính ủy và Đại tá Phạm Ngọc Dũng, nguyên Phó Bí thư Đảng ủy, Sư đoàn trưởng Sư đoàn 375, Quân chủng Phòng không – Không quân

Trong thời gian giữ các chức vụ lãnh đạo, chỉ huy Sư đoàn 375, các đồng chí Nguyễn Hải Châu và Phạm Ngọc Dũng đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, để Chỉ huy Sư đoàn có nhiều vi phạm, khuyết điểm trong công tác quản lý, sử dụng đất quốc phòng.

Vi phạm của đồng chí Nguyễn Hải Châu và đồng chí Phạm Ngọc Dũng là nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng và Quân đội. Căn cứ quy định của Đảng về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, UBKT Trung ương quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với các đồng chí Nguyễn Hải Châu và Phạm Ngọc Dũng.

4. Xem xét kết quả giám sát đối với Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Dệt may Việt Nam trong việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Đề án tái cơ cấu, cổ phần hóa doanh nghiệp.

Qua giám sát, UBKT Trung ương đã chỉ ra những ưu điểm, hạn chế, khuyết điểm và yêu cầu Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn rút kinh nghiệm, có biện pháp khắc phục, sửa chữa trong thời gian tới.

5. Cũng trong kỳ họp này, UBKT Trung ương đã xem xét, giải quyết khiếu nại kỷ luật đảng 3 trường hợp; cho ý kiến vào dự thảo Quy định trách nhiệm chỉ đạo của UBKT cấp trên đối với UBKT cấp dưới trong công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng để trình Ban Bí thư xem xét, quyết định