Thứ Năm, 23 tháng 7, 2020

Vụ 2 người lạ mặt đột nhập bưu cục Cầu Voi

Khoai@

Mấy hôm trước báo Thanh Niên đột nhiên đăng bài "2 người lạ mặt bất ngờ đột nhập Bưu điện Cầu Voi - hiện trường vụ án Hồ Duy Hải", sau đó nhiều báo đăng lại. 

Trích: "Thông tin trên báo Thanh Niên tối 21/7 cho biết, ông Phạm Văn Khéo, Trưởng ấp 5, xã Nhị Thành, H.Thủ Thừa (Long An) xác nhận có 2 thanh niên lạ mặt bất ngờ đột nhập Bưu điện Cầu Voi (nằm ven QL1, thuộc ấp 5, xã Nhị Thành) vào chiều cùng ngày.

Cụ thể, ông Khéo cho biết trên báo này vào khoảng 16h, có 2 thanh niên đến quán bán đồ trước cửa bưu điện ngồi một lúc rồi đi thẳng vào bên trong. Người dân bán hàng trước bưu điện không biết tại sao người này có chìa khoá rồi tự mở cửa đi lại khắp nơi quanh bưu điện, từ khu vực nhà vệ sinh rồi lên tầng. Sau đó, 2 người lạ mặt này quay phim, chụp ảnh ở nhiều vị trí quan trọng trong vụ án mạng Hồ Duy Hải trước kia như bồn rửa tay trong nhà vệ sinh. Thấy điều bất thường, người dân liền gọi điện thông báo cho trưởng ấp.

Khi ông Khéo đến hiện trường và yêu cầu 2 thanh niên rời khỏi bưu điện nhưng 2 người này không chấp hành mà còn nói: "Tôi vào đây có việc cá nhân và thấy chìa khóa nên mở thôi". Trưởng ấp Phạm Văn Khéo đã phải gọi đến ban công an xã xuống trao đổi thì họ mới chịu rời đi." [Hết trích].

Sau bài này, dù không có căn cứ nào, nhưng nhiều người ám chỉ rằng, 2 người lạ mặt đó phải được phép mới có chìa khóa để mở thì mới vào được. Còn vào để làm gì thì đó là bí mật. Cũng không ít người coi đó là việc làm mờ ám của chính quyền, chẳng hạn như tiêu hủy hay thu giữ vật chứng gì đó... Một số "Nhà điều tra online" khác thì say sưa khám nghiệm lại hiện trường vụ án...

Tôi thì không nghĩ thế. 

Bưu cục Cầu Voi giờ không được coi là hiện trường vụ án bởi nó không còn chứa đựng những tài liệu, dấu vết, vật chứng... của vụ án nữa, mà chỉ có thể coi đó là nơi diễn ra vụ án. Vì thế, chỉ có thiểu năng mới nghĩ là vào đó để khám nghiệm hoặc thu giữ hay tẩu tán tài liệu, vật chứng...

Các anh chị cần nhớ, kể từ khi xảy ra vụ án mạng đau lòng thì Bưu cục Cầu Voi đã có thời gian cho thuê để bán tạp hóa, bá nước, làm đại lý xe máy....Nhưng sau đó những người thuê đều cảm thấy bất an, không vượt qua được nỗi ám ảnh nên đều rời đi. Điều này có nghĩa là gần như các dấu vết hay vật chứng gì đó gần như không thể còn tồn tại. Ấy là chưa kể sau khi khám nghiệm hiện trường thì dân phòng đã vào dọn dẹp và đem đốt nhiều thứ như báo chí đã đăng.

Vậy tại sao lại có 2 người lạ mặt vào đó quay clip, chụp ảnh?

Tôi không thể khẳng định điều gì vì không có cơ sở, nhưng có thể đặt ra vài giả thuyết lý giải cho việc 2 anh lạ mặt vào Bưu cục Cầu Voi nhằm: [1] Muốn nổi tiếng bằng cách kể chuyện giật gân việc đột nhập vào bưu cục Cầu Voi; [2] Đi vệ sinh, trộm cắp hoặc vào để chích choác; [3] thực hiện một âm mưu để vu cáo cho chính quyền làm điều mờ ám (khả năng này cao vì họ vào công khai, cố tình để cho người dân quanh đó biết và khi anh trưởng thôn tên Khéo tra hỏi thì trả lời rất ngang tàng). Ít nhất cho đến lúc này, vì sự xuất hiện của họ mà nhiều người đã có những bình luận ám chỉ không hay để dẫn dắt dư luận.

Tôi chưa bao giờ nghĩ 2 thanh niên kia vào để thực hiện một nhiệm vụ nào đó của chính quyền hay cơ quan tố tụng. Vì quyền quản lý bưu cục này là thuộc cơ quan bưu điện. Ra vào một địa chỉ của một cơ quan nào đó cần phải thực hiện nhiều thủ tục, mà đã cần nhiều thủ tục thì đương nhiên phải vào đàng hoàng, có sự chứng kiến của nhiều bên. Chỉ có những kẻ bại não, bất lương mới vào đó để làm điều mờ ám trong lúc dư luận đang cực kỳ quan tâm như thế này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét