Chủ Nhật, 26 tháng 7, 2020

Anh tôi Quảng Trị


Lũ dâm chủ luôn nói rằng nước mình độc tài, độc trị, cái gì cũng ý Đảng lòng dân, thì đây mời các anh chị về đất Quảng Trị anh hùng mà xem trường hợp của Võ Văn Hưng anh tôi, bầu cử nội bộ vào chức phó bí thư tỉnh uỷ mà anh tôi ăn trọn một nhát 45% phiếu trống, kể ra anh í mà không tự bỏ cho mình thì chắc là vừa đủ quá bán, thật là kinh hoàng cho uy tín của một lãnh đạo đầu tỉnh, chắc đây là phải lịch sử, là một kỷ lục của chính trị Việt Nam, cơ mà nó lại thể hiện tính dân chủ của lãnh đạo tập thể, thế mới tài.

Trong 5 năm 4 tháng, thời gian vừa đủ học hết cấp tiểu học công lập, anh Hưng tôi đã leo một mạch từ phó chủ tịch huyện lên chủ tịch UBND tỉnh, ở tuổi 48. Hoặc anh là thiên tài, hoặc đất Quảng Trị vừa bị đứt long mạch chết hết mẹ người tài, chứ chả có cách giải thích nào cho tốc độ này cả.

Dính đề nghị kiểm điểm của thanh tra Chính Phủ, dính bê bối bán công sản trái phép và giao đất rừng đặc dụng trái quy định cho người nhà, cùng với phân nửa tập thể quay lưng, ấy thế mà anh tôi vẫn đường hoàng, như cá chép vượt kích điện cầu Bươu mà hoá rồng chói loá, thật vô cùng đáng khâm phục.

Nếu anh mà vượt qua kiếp nạn này, tức là phải có chân-mệnh của đế vương, kẻ già này xin bỏ hết bất đồng, kết làm anh em, đời đời không gọi tên nhau trên phây búc nữa, để lấy chỗ đi lại về sau.

Quả là:

Lúc nâng ly, hứa lời như tạc,
Đến lúc bầu, lại bạc như vôi.
Hiền Lương ai xẻ làm đôi,
Để nửa phiếu trống anh tôi thế này???

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét