Chủ Nhật, 26 tháng 7, 2020

Lại cái mồm của PGS Đỗ Ngọc Thống


Biến chất, biến thái, hủ hóa, cướp của giết người... có thể xảy ra ở bất cứ lĩnh vực nào của đời sống xã hội. Tuấn Khỉ  nguyên là một cán bộ công an bị tha hóa, biến chất và trở thành tên cờ bạc, giết người. Đó là nỗi đau không chỉ của ngành công an mà còn là của toàn xã hội. Tuấn Khỉ chỉ là một hiện tượng cá thể nhỏ lẻ, không vì một Tuấn Khỉ mà quy nạp hoàn toàn rằng, ngành công an toàn loại như Tuấn Khỉ. 

Tương tự như thế, nghề giáo, nghề y hay nghề gì đi chăng nữa cũng sẽ có những Tuấn Khỉ kiểu mới. Nhưng không vì một Tuấn Khỉ để nói nghề giáo, nghề y hay nghề mộc toàn loại người như Tuấn Khỉ. Gần hơn, Giáo sư, Tiến sĩ cũng năm bảy đường.

Thật lạ, hôm qua 17/2/2020, nói về vụ truy bắt Tuấn Khỉ, ông PGS.TS Đỗ Ngọc Thống - người là Tổng chủ biên Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn mới - đã có phát biểu trên Fb cá nhân như sau: 
"CA bắt dân thì rất nhanh, mà truy bắt mỗi thằng giết người như Tuấn Khỉ mãi không được. Hay do nó là "đồng đội"nhỉ?"
Đến một đứa trẻ con cũng biết, status của ông Thống có ý ám chỉ ngành công an "giả vờ" không bắt được Tuấn Khỉ hoặc "bao che" cho Tuấn Khỉ. Trong khi đó thì "bắt dân thì rất nhanh". Thực ra, ông đang chơi trò đánh lận đỏ đen để đồng nhất "tội phạm" với "dân". Là người theo dõi FB của ông khá lâu, cá nhân tôi biết rõ ông ám chỉ những trường hợp nào.

Ngay sau khi đăng status này, đã có nhiều bình luận trái chiều về phát ngôn của ông PGS. Tuy nhiên, ông Thống lại chủ động gỡ bỏ những comment phản biện ý kiến này và chỉ để lại những ý kiến nương theo ý kiến của cá nhân ông. Nói thẳng ra đó là những ý kiến "đá đểu" ngành công an, và mượn nó tấn công chế độ.

Được biết, đây không phải lần đầu ông PGS Đỗ Ngọc Thống này có phát biểu loạn ngôn kiểu như vậy trên mạng. Tính tiếp nối, tính kế thừa trong các status của ông cho phép người đọc hiểu rằng ông đang mon men tập tọng đi theo con đường của đám dân chủ cuội, nhưng lại khoác chiếc áo "yêu nước" mỹ miều.

Còn nhớ, khi nói về vụ tên khủng bố Lê Đình Kình bị tiêu diệt ở Đồng Tâm, ông đã viết như sau: 

"Dân Đồng Tâm đúng hay sai đã có pháp luật. Chỉ có kẻ thù mới cho quân nổ súng vào dân".

Không hề ngoa ngôn một chút nào, đây đúng là phát biểu cực kỳ mất dạy của Đỗ Ngọc Thống. Nó cũng cho thấy trình độ nhận thức cũng như thái độ chính trị của ông ta đối với chế độ.

Cũng như một số tay nghị sa lông, ông PGS này đã gọi giặc là dân. Bằng cách gọi này, ông đã xúc phạm người dân chân chính ở Đồng Tâm. Loại như Lê Đình Kình - kẻ đã chỉ huy đồng bọn sát hại dã man 3 chiến sĩ cảnh sát - không thể gọi là dân và càng không thể đại diện cho dân Đồng Tâm.

Tôi thấy lạnh gáy khi "dân" của ông đã chứng tỏ họ là những tên giết người máu lạnh. Cả 3 chiến sĩ công an hi sinh để bảo vệ người dân Đồng Tâm hôm đó đều đã bị giết một cách không thể tàn bạo hơn. Cả 3 đều đã bị "dân" của ông dùng phóng lợn đâm trọng thương ở 3 vị trí khác nhau, rồi được gom lại một chỗ, rồi cùng bị trói lại, đẩy xuống một hố sâu. Sau đó cũng chính người mà ông coi là "dân" đã 5 lần tưới xăng xuống hố và lạnh lùng châm lửa thiêu sống. 

Tôi không biết ông nghĩ như thế nào khi chứng kiến cảnh "dân" của ông hành hình đồng bào mình như thế. Với tôi, hình ảnh thi thể của các chiến sĩ công an bị phóng hỏa đốt cháy tới mức không thể nhận dạng vẫn luôn là nỗi ám ảnh hàng ngày hàng giờ. Và chắc chắn, hình ảnh đó cũng là nỗi đau của tất cả những người tử tế, có lương tri. Tôi rất tiếc khi mà một PGS như ông lại không được nằm trong số những người tử tế này.

Năm ngoái, hôm 1/9/2019, một vụ thảm sát kinh hoàng xảy ra ở Đan Phượng, Hà Nội, khiến 4 người tử vong. Nguyên nhân được xác định là do tranh chấp đất đai giữa 2 anh em. Hung thủ đã bị bắt và sẽ phải trả giá cho những hành vi mất nhân tính của hắn. Trong khi chúng ta vẫn còn không hết bàng hoàng vì sự man rợ của tên giết người thì cũng chính ông PGS Ngữ văn Đỗ Ngọc Thống đã nhân danh khoa học, lợi dụng vụ việc để tấn công chế độ từ nền tảng tư tưởng đến lãnh đạo đất nước...

Trên FB ông Thống viết: "vụ chém nhau ở đan phượng nguyên nhân do chúng ta là nước cộng sản vô thần". Sau khi bị nhiều người đọc phản đối, ông PGS này đã chữa lại thành "do CNXH chủ trương vô thần" để chạy tội.

Một PGS Ngữ văn mà chữ "Đan Phượng" cũng bị viết thành "đan phượng" thì ông dạy ai, dạy cái gì, hả? Dù không muốn, nhưng cũng xin trích nguyên văn một đoạn để thấy ông PGS này đã hợm mình giải thích vấn đề như thế nào và Bộ Giáo dục và Đào tạo có nên sử dụng con người như thế này nữa hay không:
"TẠI SAO NGƯỜI TA ÁC THẾ ?
Hôm nay 1-09-2019 tại Đan Phượng (Hà Nội) trong một gia đình, chỉ vì mấy mét đất mà anh vác dao chém em ruột tử vong và chém luôn 3-4 người đến can ngăn, thêm 1 người đã chết, 2-3 người trọng thương. Những chuyện chém giết thê thảm ngày càng xảy ra thường xuyên hơn trong cuộc sống hàng ngày. Nhà văn Trần Thanh Cảnh bức xúc: “làm ơn giải thích giùm tôi tại sao người ta ác thế?” (Canh Tranthanh). Tôi cho rằng, một trong những nguyên nhân chính làm cho cái ác lấn lướt cái thiện, triệt tiêu cái thiện là CNXH chủ trương “vô thần”, khuyến khích “vô thần”, từ đấy hình thành một tâm lý “vô úy”, không sợ gì hết. Trong xã hội “hữu thần”, mọi người đều tâm niệm: làm gì cũng có thần linh chứng giám, soi xét; làm gì cũng phải đắn đo “có trời biết, đất biết” nên luôn ám ảnh, nghĩ suy về một thế giới bên kia và luôn hành động hướng thiện, tích thiện… Có thể nói từ sau cách mạng T8 đến nay, chúng ta đã chuyển từ chỗ không sợ kẻ thù (đúng) đến không sợ gì cả (sai trầm trọng). Vì không sợ gì cả nên chém giết người như ngóe, làm điều ác như không".
Bất cứ ai đọc xong đoạn ấy đều không nghĩ đó là giọng điệu của một PGS, TS đang cống hiến cho nền Giáo dục nước nhà. Cá nhân tôi nghĩ đó là giọng điệu của một kẻ cơ hội chính trị, luôn biết cách tận dụng các vụ việc nhỏ lể để kết án chế độ và lợi dụng vụ việc tấn công nhằm hạ uy tín của các lãnh đạo đất nước.

Vụ án đã diễn ra, hung thủ khai nhận là do tranh chấp đất đai, nhưng ông PGS này không chấp nhận mà lại đổ lỗi cho chế độ. Ông cho rằng nguyên nhân là do, "chúng ta là nước cộng sản vô thần". Nói trắng ra, ông đổ lỗi cho nền tảng tư tưởng của chế độ. 

Ông nói do "cộng sản vô thần" - ok. Vậy ông sẽ giải thích thế nào khi số vụ giết người man rợ ở Mỹ được thống kê là cao nhất thế giới. Nguyên nhân là do vô thần, hay hữu thần, hả?

Tởm lợm hơn, ông Thống còn luôn mồm chê bai lãnh đạo đất nước. Đến cả người đứng đầu là Tổng bí Thư, Chủ tịch nước ông cũng không tha, cho dù ngôn từ ông đã được che đậy bằng câu "Người Khổng Lồ". Ông viết:
"Cũng do “vô thần” nên dẫn đến không trung thực, chuyên nói dối, dối người và dối cả mình. Vì có nói dối mấy cũng không sợ, không có gì phải xấu hổ cả. Vợ con các ông khổng lồ kéo nhau đi chùa, lễ to lễ nhỏ, lầm rầm khấn vái, nhưng về nhà tham sân si đâu lại vào đấy. Tình trạng nghĩ một đường nói một nẻo, nói thì hay, làm thì ngược lại… là phổ biến, ngay cả ở những người có chức vụ cao nhất. Ai cũng nói cần chống tham nhũng nhưng ai mà tin được những người đề xuất và kêu gọi ấy. Không cần bằng chứng cũng có thể kết luận được. Vì sống trong cơ chế xã hội này những người có chức có quyền không tư lợi, không tham nhũng khó lắm. Có muốn giữ mình cũng khó; không làm thế không tồn tại ở vị trí ấy được.".
Đọc đoạn trích nêu trên, hẳn các bạn đã rõ ý đồ của PGS.TS Đỗ Ngọc Thống đang nhắm vào ai.

Thay cho lời kết, xin được đăng ý kiến của bạn Nguyễn Linh: Hôm nay ngày độc lập nhưng phải chửi con lợn này mới đã, việc đám trí thức được xem có học hàm học vị, thường lên mạng phát biểu những câu không bao giờ ngửi nỗi. Còn hơn cả những tên phản động, nhưng chúng vẫn nhởn nhơ trong các nhà trường, trong các bộ máy công quyền và chúng sẽ thải ra hàng loạt con người như chúng, khi chúng trực tiếp đứng lớp đào tạo. Với một thằng có hàm phó giáo sư tiến sỹ, lại đi lộng ngôn như vậy, chứng tỏ cơ quan quản lý tên này cũng nát như tương. Hoặc trình độ yếu kém, anh không thể nào vừa kiếm ăn trên chế độ cộng sản, anh lại đi bỉ bôi nó là điều trái ngược. Nếu nhân viên tôi mà nói giọng này tôi đuổi thẳng cổ.

P/s: Tôi chỉ là một nhân viên Văn thư nhưng tôi sẵn sàng tranh luận với ông PGS TS Ngữ văn Đỗ Ngọc Thống về mọi vấn đề, kể cả vấn đè thuộc chuyên môn sâu của ông.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét