Thứ Bảy, 25 tháng 7, 2020

Sao ngu đến thế?

LâmTrực@

Đôi khi rất khó để lý giải tại sao lại có người ngu đến thế. Nếu nguyên nhân chỉ vì lòng tham thì e rằng chưa đủ.

Một chị vợ của một quan chức gọi điện và nhắn tin cho đám xã hội đen để xử bồ nhí của chồng, vụ việc trót lọt, cô gái bị đánh tới gãy 3 xương sườn, bộ mặt xinh đẹp bị biến dạng, chị hả hê lắm. Khi gặp khó khăn, chính đám xã hội đen kia lại năm lần bẩy lượt tới nhà chị "nhờ giúp đỡ" tài chính. Khi không được đáp ứng, chúng dùng ngay bản ghi âm cuộc gọi và những tin nhắn trao đổi mặc cả trong vụ đánh ghen năm xưa để buộc chị phải chi tiền nếu không muốn ngồi tù.

Một anh nhà báo quê ở một tỉnh Bắc miền Trung còn khá trẻ, đang độ tuổi cống hiến chuyên dùng Flycam bay chụp các "biệt phủ" của các quan chức ở mạn miền núi phía Bắc, sau đó tìm kiếm thu thập thông tin liên quan rồi biên bài gửi các khổ chủ tống tiền. Bằng cách này, anh kiếm được kha khá từ vài quan chức ở vài tỉnh. Nhưng rồi, khi đến tỉnh thứ ba, anh bị công an tóm quả tang khi đang nhận tiền từ một doanh nghiệp. Việc anh bị vướng vòng lao lý làm cho lãnh đạo tờ báo và cơ quan bảo vệ vô cùng khốn đốn, nhiều tuyên bố đao to búa lớn kiểu tuyên chiến với cơ quan điều tra đã buộc phải rút lại... Anh phải đi một khóa bóc lịch tương ứng. 

Mới đây một anh Đại úy công an Lê Minh Sơn công tác tại Trại tạm giam Công an Bình Thuận và Võ Ngọc Thiện là phạm nhân tại trại tạm giam này cùng về tội Lạm dụng chức vụ quyền hạn, chiếm đoạt tài sản. Anh Đại úy này đã cố tình phá vỡ nguyên tắc hoạt động của trại tạm giam, cấu kết với một phạm nhân cho các phạm nhân khác thuê điện thoại trong trại tạm giam để chiếm đoạt tài sản của người thân các bị can. Mỗi phạm nhân thuê điện thoại liên lạc với người thân bên ngoài sẽ phải trả từ 5 đến 7 triệu đồng cho một lần liên lạc (khoảng 1 đêm). Số tiền đó, người thân của phạm nhân sẽ phải chuyển vào tài khoản của viên Đại úy biến chất và gã phạm nhân tên Thiện kia.

Trích báo: "Cứ 17h hàng ngày, Thiện gõ cửa các buồng giam để ra ám hiệu cho các phạm nhân thả dây qua lỗ thông gió kéo điện thoại vào trong. Đến sáng, Thiện đi lấy lại điện thoại và đưa cho Sơn sạc pin. Từ tháng 4 đến tháng 6/2019, Thiện và Sơn đã 18 lần chuyển điện thoại vào buồng giam cho các bị can và nhận tổng số tiền 108 triệu đồng. Theo điều tra, Thiện đã 11 lần đưa điện thoại cho bị can Nguyễn Viết Huy và Nguyễn Văn Nưng ở chung buồng giam số 5, dãy B. 2 bị can này đã gọi điện thoại ra ngoài nhờ hỗ trợ vượt ngục và đã vượt ngục thành công vào ngày 30/6/2019".

Tất nhiên những hóa đơn chuyển tiền vào tài khoản của Sơn và Thiện cũng chính là những chứng cứ quan trọng của vụ án. Khi xét xử Sơn và Thiện đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. 

Bản án 5 năm tù do TAND TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận tuyên với viên cựu Đại úy cảnh sát là không có gì phải bàn cãi, nhưng câu hỏi "vì sao lại ngu đến thế" thì vẫn chưa có lời giải đáp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét