Thứ Ba, 28 tháng 7, 2020

Mỹ cảnh báo hạt giống lạ gửi từ Trung Quốc

Bộ Nông nghiệp Mỹ ngày 27/7 cảnh báo người dân không nên trồng các gói hạt giống lạ được gửi từ Trung Quốc vì chúng có thể gây hại cho môi trường.

Ít nhất 8 tiểu bang tại Mỹ đã khuyến cáo người dân không gieo trồng các hạt giống lạ, sau khi họ nhận được gói bưu phẩm chứa các gói hạt dù không đặt hàng. Đại diện giới chức nông nghiệp còn cảnh báo hạt giống có nguy cơ xâm lấn và gây hại cho cây trồng, vật nuôi.

Một trong những gói hạt giống lạ không nguồn gốc mà người dân Mỹ nhận được trong thời gian gần đây. (Ảnh: Twitter)

Hình ảnh về các gói hạt được giới chức nông nghiệp địa phương đăng trên mạng xã hội cho thấy hạt giống có kích cỡ, hình dạng và màu sắc khác nhau, đựng trong phong bì màu trắng hoặc màu vàng, trong đó một số gói được dán nhãn là đồ trang sức và ghi chữ Trung Quốc, cũng như không đề tên người gửi.

"Tại thời điểm này, chúng tôi không có đủ thông tin để biết liệu đây liệu có là một trò lừa bịp, chơi khăm, lừa đảo qua mạng hay một hành vi khủng bố sinh học nông nghiệp hay không", ông Ryan Quarles, ủy viên nông nghiệp của bang Kentucky cho hay.

Bộ Nông nghiệp Mỹ cho biết cơ quan này hiện đang làm việc với Bộ An ninh Nội địa và các tiểu bang để bảo vệ nền nông nghiệp Mỹ và ngăn chặn các gói hạt bị cấm tiếp tục được gửi đến trong thời gian tới, theo một tuyên bố.

Chính quyền các tiểu bang đã yêu cầu người nhận không mở các gói hạt, bảo quản chúng trong túi nhựa và báo cáo với các cơ quan chức năng để tiến hành thu gom.

Cảnh sát tại Whitehouse, bang Ohio cho rằng các gói hạt giống là một trò lừa đảo qua Internet, trong đó các nhà cung cấp vận chuyển các sản phẩm rẻ tiền cho người nhận bất kỳ và sau đó tự gửi đánh giá tích cực trên các trang web thương mại điện tử thay cho người nhận.

Đại sứ quán Trung Quốc tại Washington hiện chưa đưa ra phản hồi về vụ việc.

Theo Reuters

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét