Thứ Bảy, 25 tháng 7, 2020

Triều Tiên bất ngờ phong tỏa cả thành phố sát biên giới Hàn Quốc


Triều Tiên phong tỏa thành phố Kaesong gần biên giới với Hàn Quốc sau khi một người vượt biên trái phép vào Triều Tiên hồi đầu tháng 7 có triệu chứng nghi nhiễm Covid-19.

Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin hôm 26/7 rằng biện pháp phong tỏa được thực hiện vào chiều 24/7 sau khi Triều Tiên phát hiện một người có triệu chứng nghi nhiễm Covid-19 trong thành phố.

Theo KCNA, đây là một người đã đào tẩu sang Hàn Quốc nhiều năm trước khi vượt biên trái phép vào Triều Tiên hồi đầu tháng 7.

Nếu được xác nhận nhiễm Covid-19, người này sẽ là ca nhiễm virus corona chính thức đầu tiên của Triều Tiên.

Triều Tiên đã tuyên bố nước này không có Covid-19 và ngưng việc đi lại qua biên giới với Trung Quốc từ đầu năm nay.

KCNA cho biết “người bị nghi nhiễm trên đã bị cách ly nghiêm ngặt như bước phòng ngừa ban đầu và những ai có tiếp xúc với người này hoặc đến thành phố trong năm ngày qua đang được điều tra kỹ lưỡng và cách ly”.

Con đường chính của thành phố Kaesong vào năm 2018. Thành phố biên giới của Triều Tiên đã bị phong tỏa hoàn toàn từ h6om 24/7. Ảnh: Shutterstock.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp của Bộ Chính trị hôm 25/7 để áp dụng “hệ thống khẩn cấp tối đa và đưa ra cảnh báo cấp cao nhất để ngăn chặn dịch bệnh”, KCNA nói.

Ông Kim cho biết chính phủ đã áp dụng biện pháp “phủ đầu trước khi hoàn toàn phong tỏa thành phố Kaesong” vào ngày 24/7.

Đầu tháng 7, ông Kim đã ca ngợi nỗ lực chống dịch bệnh trong 6 tháng của Triều Tiên tại một cuộc họp của đảng. Ông Kim nói rằng Triều Tiên đã “thành công rực rỡ” trong việc chống dịch. Tuy vậy, ông cũng nói rằng quá vội vàng nới lỏng các biện pháp sẽ dẫn đến một cuộc khủng hoảng “không thể tưởng tượng và không thể khắc phục được”, theo KCNA.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét