Chủ Nhật, 26 tháng 7, 2020

Về xe không chính chủ

Cuteo@

Định không nói gì, nhưng câu chuyện xe phạt lỗi không chính chủ vẫn được (và bị) một số anh chị dân chủ đểu cùng một số điếm bút mang ra xuyên tạc làm cho người đọc hiểu sai vấn đề, từ đó tấn công phỉ báng nhà nước mà trực tiếp là Bộ công an. 

Một số điếm bút có lẽ do ngồi phòng lạnh, chưa đọc văn bản hoặc chưa bao giờ dám mở miệng hỏi trực tiếp CSGT nên viết rằng, chồng đi xe đứng tên vợ, con đi xe đứng tên bố sẽ bị phạt, và như vậy, đây là chế độ bóc lột dân.... Luận điệu này lừa được khối người. Đáng ngạc nhiên trong đó có cả người đang làm nghề giáo. 

Do đó xin nói thêm về việc phạt lỗi xe không chính chủ thế này.

Không có văn bản pháp luật nào quy định cụm từ “XE KHÔNG CHÍNH CHỦ” mà các anh các chị truyền tai nhau hết!

“XE KHÔNG CHÍNH CHỦ” mà các anh, các chị hay gọi thực ra đó là hành vi “KHÔNG LÀM THỦ TỤC ĐĂNG KÝ SANG TÊN ĐỂ CHUYỂN SANG TÊN CỦA MÌNH khi mua xe”

1. Ai và khi nào bị phạt?

Lỗi này phạt CHỦ XE khi đến trụ sở Công an để đăng ký xe, chứ không phải phạt NGƯỜI LÁI XE đang chạy bon bon ngoài đường! Hiểu chưa?

2. Trường hợp nào thì bị phạt?

Hành vi không làm thủ tục đăng ký sang tên xe chỉ bị xử phạt trong 02 trường hợp:

- Một là, thông qua công tác điều tra, giải quyết vụ tai nạn giao thông;

- Hai là, qua công tác đăng ký xe.

Hoàn toàn không phải CSGT đi tuần tra ngoài đường rồi bắt phạt lỗi này!

Các anh, các chị có QUYỀN TỰ DO chạy xe của vợ, của chồng, của phụ huynh mình, hay mượn xe của bất cứ ai cũng được. Miễn là khi chạy bon bon ngoài đường, gặp CSGT, anh chị xuất trình được Cà-vẹt (Giấy đăng ký xe) thì đi tiếp, chả ai CẤM chạy xe mượn cả!

Nói thêm, các anh chị chạy xe chấp hành luật GTĐB thì vô tư, nhưng những ai quen thói bố đời, cố tình vi phạm thì từ một lỗi nhỏ khác như không đội mũ bảo vệ củ sọ hoặc thiếu gương chiếu hậu, hay "địt mẹ mày, chào tao chưa..." thì rất có thể lỗi không chính chủ sẽ là điểm nhấn phức tạp mà các anh chị phải gánh chịu.

CÁC BẠN HÃY BỎ RA 5 giây chia sẻ giúp ad nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét