Thứ Hai, 27 tháng 7, 2020

Giả mạo giám đốc doanh nghiệp để gặp biếu 'quà', quay clip tống tiền lãnh đạo Thị xã Nghi Sơn

Giả mạo là giám đốc của doanh nghiệp để tiếp cận 2 Phó chủ tịch thị xã Nghi Sơn, nhóm đối tượng cố tình 'gài bẫy' tặng tiền và lén quay video nhằm yêu cầu đưa 25 tỷ đồng.

Liên quan vụ ông Hồ Đình Tùng, Phó chủ tịch thị xã Nghi Sơn bị tống tiền, Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 người về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Nhóm đối tượng gồm: Lê Xuân Hoàng (42 tuổi), Lê Trần Tiến Đạt (32 tuổi), Lê Trần Sính (48 tuổi), cùng trú xã Hoằng Thịnh, huyện Hoằng Hoá (Thanh Hóa), Nguyễn Quốc Hưng (41 tuổi), trú TP Hà Nội; Phạm Văn Ân (32 tuổi) và Lê Doãn Tài (35 tuổi), cùng trú TP Thanh Hóa, 2 người này là phóng viên của một tạp chí điện tử.

Nguyễn Quốc Hưng, người giả mạo giám đốc doanh nghiệp để tiếp cận 2 vị phó chủ tịch

CQĐT xác định chủ mưu vụ án là Lê Xuân Hoàng. Anh ta từng có thời gian làm việc trong một cơ quan bảo vệ pháp luật tại Hà Nội. Bị kỷ luật ra khỏi ngành, Hoàng cầm đầu ổ nhóm đi cưỡng đoạt tài sản.

Trung tá Nguyễn Hữu Thịnh, Trưởng Phòng cảnh sát hình sự, cho biết, Hoàng lên kịch bản tinh vi, phân vai trò cho từng người trong nhóm, đặc biệt có 2 phóng viên Ân và Tài để thực hiện hành vi tống tiền.

"Chúng làm đến đâu là cắt giai đoạn đến đó, không để lại dấu vết", Trung tá Thịnh nói.

Theo công an, hồi giữa tháng 5, Hưng được giao nhiệm vụ giả mạo là giám đốc một doanh nghiệp ở TP Thanh Hóa, lấy cớ gặp trao đổi công việc với 2 Phó chủ tịch thị xã Nghi Sơn gồm ông Hồ Đình Tùng và Trương Bá Duyên.

Tại phòng làm việc của 2 vị phó chủ tịch, Hưng cố tình tặng tiền và lén quay video, ghi âm lại.

Sau đó, nhóm của Hưng gửi thư yêu cầu hai ông Tùng và Duyên đưa 25 tỷ đồng. Nếu không giao tiền, chúng sẽ tung video lên mạng và cho phóng viên Ân và Tài viết bài đăng báo tố các ông nhận tiền hối lộ.

Trước đó, ngày 27/5, trên mạng xuất hiện clip tố ông Hồ Đình Tùng, Phó chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn nhận tiền hối lộ từ doanh nghiệp.

Thời điểm đó, trả lời báo chí, ông Tùng xác nhận người trong clip là mình nhưng khẳng định "đã chạy theo để trả lại số tiền".

Vị phó chủ tịch sau đó có đơn trình báo công an và các cơ quan chức năng cho rằng nhóm người trên đã gài bẫy, quay clip để tống tiền ông.

Sau đó, ông nhận được thư yêu cầu đưa 5 tỷ đồng để đổi lấy sự im lặng. Khi ông Tùng không làm theo, nhóm người tung clip tố ông nhận tiền hối lộ. 

Lương Diễn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét