Thứ Bảy, 25 tháng 7, 2020

Cách ly 19 người ở "Tịnh thất Bồng Lai" tiếp xúc người từ Campuchia về

Long An đưa 19 người trong “Tịnh thất Bồng Lai” đi cách ly vì tiếp xúc một trường hợp người đàn ông từ Campuchia về. 

Đưa 19 người trong “Tịnh thất Bồng Lai” đi cách ly vì tiếp xúc một trường hợp người đàn ông từ Campuchia về

Chiều 25/7, Sở y tế Long An cho biết, 19 người trong “Tịnh thất Bồng Lai” được cách ly vì tiếp xúc một người đàn ông từ Campuchia về.

Sáng cùng ngày, công an cùng lực lượng y tế đã đến hộ Cao Thị Cúc (ngụ xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, Long An) để lấy mẫu xét nghiệm và đưa toàn bộ 19 người ở đây về khu cách ly. Hộ bà Cúc, thời gian qua đã tự xưng là “Tịnh thất Bồng Lai” và gần đây tự xưng “Thiền am bên bờ vũ trụ”.

Theo Sở Y tế, sáng 19/7, ông Đ.T.H (SN 1966) bệnh nhân đi từ ấp Sò Đo (thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa) qua Sooaysrieng (Campuchia) bằng xe honda ôm. Đến 16h chiều cùng ngày, bệnh nhân về lại ấp Sò Đo. Khoảng 10h sáng 20/7, bệnh nhân bắt taxi đi tặng quà cho hộ bà Cúc và tiếp xúc với các thành viên tại đây. Đến 11h cùng ngày, bệnh nhân về và ở lại nhà.

Sáng 21/7, bệnh nhân tiếp tục bắt xe ôm đi Sooaysrieng và cảm thấy người không khỏe. Trưa cùng ngày, bệnh nhân được đưa về nhập viện và cách ly tại Khoa nhiễm Bệnh viện Đa khoa khu vực Hậu Nghĩa nghi nhiễm Covid-19.

Cơ quan chức năng và Sở Y tế lập tức lập danh sách những người tiếp xúc gần với bệnh nhân để đưa đi cách ly. Qua kết quả xét nghiệm ban đầu, tình trạng sức khỏe đều bình thường, không có triệu chứng với Covid-19.

Liên quan đến hộ bà Cúc, Báo Giao thông đã nhiều lần phản ánh về hành vi hoạt động tôn giáo trái phép. Giáo hội phật giáo tỉnh Long An đã khẳng định đây không phải chùa, cơ sở tôn giáo vì không có giấy phép hoạt động. Điểm thờ tự này do nhóm người từ TP.HCM xuống lập nên vài năm nay, có nuôi một số trẻ em cơ nhỡ, không được Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Long An công nhận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét