Thứ Tư, 1 tháng 11, 2017

TỔ SỬ BỌN LÁ CẢI

Cuteo@ 

Tộ sư bọn lá cải. 

Vụ tai nạn xe đầu kéo gây tai nạn tại vòng xoay Mỹ Thủy (phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2, TP.HCM), chiều 30/10, công an đã cho phép tài xế được tại ngoại và điều này làm bọn lá cải không hài lòng. 

Tôi biết thừa chúng nó đéo thương xót gì nạn nhân hết, mà cái chính là với sự thật đã xảy ra thì tình tiết vụ việc sẽ không rùng rợn lâm ly bi đát như ý muốn của chúng nó. 

Quân mất dạy, đồ mất nết. 

Theo chúng, lẽ ra công an phải bắt phải giam giữ tài xế trên, vì "nghe nói" tài xế xe này cố tình lùi xe cán chết nạn nhân. Đcm, công an người ta làm việc theo phương châm "trọng chứng hơn trọng cung", chứ nghe mồm mấy "nhân chứng" thì chỉ có nước bốc cứt ăn vã. 

Đây là khẳng định của công an quận 2 "không có chuyện tài xế xe đầu kéo container cố ý lùi xe cán chết người". 

Tôi không làm báo, nhưng chuyện lý lẽ tôi khá rành. Xe cán qua đùi làm nạn nhân chết đã rõ, nhưng nếu lùi lại sẽ có dấu vết để lại tại hiện trường và thậm chí nếu có hộp đen thì hộp đen đó cũng có thể lưu giữ chứng cứ có giá trị. Thực tế, các camera giao thông tại vòng xoay và camera của người dân cũng đã chứng minh rằng, tay tài xế không cố tình lùi lại để cán chết nạn nhân. 

Tôi trích lời anh Trung tá Lê Văn Bách – Đội trưởng Đội điều tra tổng hợp - Công an quận 2: "Hiện cơ quan công an vẫn đang điều tra, thu thập tài liệu, chứng cứ về vụ tài xế xe đầu kéo container lùi xe cán chết người ở vòng xoay Mỹ Thủy. Đến thời điểm này, chúng tôi vẫn chưa có kết luận chính thức về vụ việc. Cái gì cũng phải rõ ràng, có căn cứ, đúng quy định, trình tự pháp luật. Cơ quan điều tra làm việc theo tài liệu, chứng cứ chứ không suy diễn, không nghe nói. Tài liệu, chứng cứ đến đâu sẽ xử lý đến đó. Tội gì sẽ xử lý theo quy định của pháp luật". Và "Thả về nhà không có nghĩa là tài xế không có tội. Qua điều tra ban đầu, công an quận 2 xác định không có chuyện tài xế xe đầu kéo container cố ý lùi xe cán chết người. Nếu tài xế cố tình cán chết người chúng tôi đã bắt luôn rồi không cho về nhà". 

Đó là kết luận ban đầu của công an. 

Tại sao công an cứ phải kết luật "lái xe cố tình lùi để cán chết nạn nhân" thì đám kề kền mới hài lòng? 

Bọn lá cải hãy đưa ra chứng cứ chứng minh tay tài xế cố tình lùi xe cán chết nạn nhân đi? 

Hãy vả vào mõm ngáng con cẩu cái đã bịa đặt, xuyên tạc tình tiết làm khổ công an và cả tay xế to. 

Tiện đây tôi cũng có ý kiến (nhỏ thôi) với ngành y tế, tất cả những con cẩu hay bịa đặt bố láo, thì nếu chúng đau tay, hãy chuyển ra bệnh viện Thạch Thất để anh em bác sỹ khâu mẹ mõm lại. 

Tổ sư bố quân răng vàng mõm vẩu mồ tanh sắc máu táng tận lương tâm không từ 1 thủ đoạn nào ngay cả vu oan giá họa cho người không may mắn. 

Chết bớt đi cho dân được nhờ. 

Anh chị đọc bảo phải tỉnh, đừng adua với quân vô lại, đừng giết người thêm lần nữa. 

THÔNG NÃO VỤ CHẶN XE ĐÁM CƯỚI ĐÒI NỢ

Ong Bắp Cày

Chết chết, mỗi ngày thằng NLĐ lại bịa thêm ra một tình tiết mới cho vụ "chặn xe cưới đòi nợ" thêm nghiêm trọng. Hôm nay nó thêm: "Trưởng thôn Phạm Văn Quảng đưa người dùng các cây gỗ lớn chặn xe, yêu cầu bà trả nợ tiền đóng góp giao thông nông thôn thì mới cho xe qua". 

Đcm, điêu, quá điêu luôn. Nếu có gỗ chặn đường thì kền kền đã phơi lên báo từ lâu rồi. Tôi đố anh nào tìm được bức ảnh có gỗ chặn đường trong vụ này đấy.

Chuyện là thế này, thôn Sơn Thành Tây có thống nhất mức đóng góp theo số khẩu trong hộ gia đình để làm 1.800m đường theo chương trình nông thôn mới. Cả thôn đóng đủ, riêng chị thì không. Chị nợ thôn 3 triệu ông cụ từ 2014 và cù nhầy đến giờ vẫn đéo giả nhưng chị vẫn ngang nhiên sử dụng đéo xấu hổ, làm bà con máu trào lên cổ, uất rất.

Hehe, sáng 17/10/17, chị tổ chức đám cưới cho con trai. Khi xe cưới đến gần trụ sở thôn thì bị bà con chặn lại, yêu cầu trả nợ tiền đóng góp giao thông nông thôn thì mới cho xe qua. 2 bên cãi nhau và tay Trưởng thôn buộc phải có mặt giải quyết. Vậy là chị và kền kền tru tréo lên rằng, Trưởng thôn chặn xe đám cưới đòi nợ...Thật là điêu ngoa quá thể.

Ở đâu cũng vậy, cần có cộng đồng, nhưng chị Thu thì không. 

Hãy hỏi, vì sao xe cưới nhà chị bị bà con cả thôn chặn, vì sao bà con không nể chị ngay cả trong ngày cưới của con? 

Hãy hỏi, vì sao chuyện xảy ra, mà khi họp thôn, bà con nhất quyết không cho Trưởng thôn xin lỗi? 

Hỏi, tức đã giả nhời. Chị sống đéo ra gì, nói thế cho nhanh!

Thời xưa, theo hương ước, các cô lấy chồng làng khác, các anh đỗ đạt hay thăng quan tiến chức, thậm chí anh nào bị phạt vạ đều phải đóng góp gạch cho làng làm đường. Vì thế, ngày nay các anh chị vẫn thấy những con đường gạch phồng lát nghiêng gồ ghề ở các làng quê với 2 bên là cứt nổi lềnh phềnh thối um. Cái này các anh chị có thể về làng Tả Thanh Oai, ngay cầu Tó, cầu Bươu để có trải nghiệm. Tôi không nói điêu.

Ngày nay, theo tiêu chí nông thôn mới, nhà nước và nhân dân cùng làm. Anh nhà nước sẽ trả phần lớn tiền làm đường, phần nhỏ còn lại do bà con bảo nhau tự đóng góp. Theo nghị định 4927 của Lục Lộ Bộ, đường phải rộng ít nhất 3m trở lên với cống ngầm sạch sẽ. Đất làm đường sẽ được nâng cấp từ các lối cũ ta về hay ngõ nhỏ hanh hao,.. đoạn nào chưa đủ rộng, bà con tình nguyện dịch rào hiến đất.

Đường mới làm xong, vào những ngày đẹp trời, bọn thanh niên xóm có thể tổ chức đua xe chứ không đùa. Đất của bà con 2 bên, từ chỗ không thể ngửi được, giờ có thể cắt nhỏ như bìa đậu lên giá từng ngày. Từ chỗ cống toàn cứt, nay bà con có thể kinh doanh mọi thứ từ thuốc trừ sâu, bảo quản hoa quả cho đến xịt gôm, lăn nách. Không lâu sau đó, các quán gội đầu, ngâm chân, mát xa các kiểu mọc lên...

Để biến ngõ thành phố, bà con mở hội nghị và nhất trí làm đường, mỗi nhân khẩu đóng 2 củ, tính cả trẻ em sinh ra được 1 tháng trong thời gian thu tiền (theo báo Tiền Phong). Bà con nộp nhanh, trừ nhà chị Thu, chị đéo nộp với lý do con chị đi làm xa, ít về nhà. 

Cả thôn đã thỏa thuận, ai cũng phải đóng, nhưng đường làm xong chị vẫn đéo đóng. Vậy là bà con ngậm ngùi bỏ tiền bù vào xuất còn thiếu, làm đường cho gia đình chị đi. 

Bà con biết rõ, chị Thu đéo nghèo, tiền nặn trứng cá, ép và là tóc, ngoáy lỗ tai, sơn giũa móng chân... cần 2 củ chị có ngay, nhưng làm đường thì chị kêu không có. Uất nghẹ lên cổ, nhưng đéo chơi được chị nên bà con ép Trưởng thôn, "chúng tôi bầu anh lên làm Trưởng thôn, mà đéo làm được thì về mẹ đi, để người khác làm".

Và ngày đẹp trời đã đến, thằng con chị Thu cưới vợ, Long Xa đến đầu thôn thì bà con ngăn cmn lại rồi cãi nhau ỏm tỏi. 

Địt mẹ, bà con khôn phết, họ chặn xe, gây sự ồn ĩ và lúc này, Trưởng thôn muốn trốn cũng đéo được. Bên thì tình, bên thì lý, kiểu gì cũng chết. Hehe, chuyện làng xã, chức quan bé tí bé teo, dùng gai bưởi nhể mãi mới ra mà cũng khổ.

Nói gì thì nói, bà con chặn đám cưới người ta để cảnh cáo và truyển tải thông điệp tới quân cặn bã là hơi quá. Làm thế chỉ khổ anh Trưởng thôn, còn chị kia được thể lên báo ăn vạ, để đến nỗi anh gì đại biểu quốc hội phát biểu như đúng rồi là tôi chê.

Tôi mà là anh Trưởng thôn, tôi sẽ họp, lấy ý kiến biểu quyết để quyết định có xin lỗi chị Thu hay không. Hãy nhớ, anh là đầy tớ của nhân dân. Hãy vì dân!

He he, làm thế cho nó dân chủ, có phỏng?

Tôi tin, dù Quảng có đứng ra xin lỗi thì cả thôn đó sẽ khinh gia đình chị Thu. Hứa rồi bùng, kiểu khôn lỏi, lại còn già mồm như chị nhẽ phải bán xới mới hết bị khinh.

Thứ Hai, 30 tháng 10, 2017

Vì sao quan chức hách dịch dân?

Vì sao quan chức hách dịch dân? 

ĐB Nguyễn Thị Kim Thúy (đoàn Đà Nẵng) cho rằng, đạo đức công vụ của nhiều công chức còn hạn chế, nổi bật là không ý thức được mình là công bộc của dân. 

“Vì sao có tình trạng này? Theo tôi nguyên nhân khiến không ít quan chức vô cảm, quan liêu, hách dịch với dân là do họ ít phụ thuộc vào dân. Từ việc tuyển chọn, bổ nhiệm, đề bạt đến nâng lương, đánh giá, khen thưởng, công chức chỉ phụ thuộc vào cấp trên của mình. Công chức chỉ tiếp xúc với dân trong vai người đến xin việc này, việc kia cho nên dễ quên rằng chính những người đang có việc nhờ cậy họ giải quyết mới là những người đóng thuế trả lương cho mình, tức là ông bà chủ thực sự của mình”, bà Nguyễn Thị Kim Thúy phân tích.

Về giải pháp, ĐB Nguyễn Hữu Cầu (đoàn Nghệ An) cho rằng cần có chế tài mạnh, xử lý nghiêm khắc, khẩn trương đưa ra bộ quy tắc điều chỉnh hành vi tức là pháp lý hóa đạo đức công vụ, nghề nghiệp. “Các cơ quan Nhà nước cần mạnh tay đưa ra khỏi bộ máy những người mất đạo đức, hành vi ứng xử thiếu chuẩn mực, làm ảnh hưởng xấu đến cơ quan, tổ chức”, ĐB Nguyễn Hữu Cầu kiến nghị. 

Theo ĐB Nguyễn Thị Kim Thúy, một hạn chế khác của công chức là không thạo việc, trình độ thực chất không tương xứng với bằng cấp họ có. 

Do công chức không thạo việc nên thường khó giải quyết nhanh chóng việc cho dân, cũng ít khi tham mưu cho cấp trên những chủ trương tốt. 

“Chúng ta đã và đang cải cách hành chính, nhưng nếu người thực hiện cải cách không đủ tâm, đủ tài thì thủ tục đơn giản mấy cũng thành khó khăn, công nghệ hiện đại mấy cũng vô dụng”, ĐB Nguyễn Thị Kim Thúy nhấn mạnh.

VỀ TÂN ĐẠI SỨ MỸ TẠI VIỆT NAM

Trong thông cáo báo chí vào ngày 26 tháng 10 vừa qua, Thượng viện Mỹ đã xác nhận ông Daniel Kritenbrink chính thức được phê chuẩn làm Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền của Hoa Kỳ tại Việt Nam thay cho đại sứ Ted Osius.

Trước đó, ngày 27 tháng 7, ông Daniel Kritenbrink, người bang Nebraska đã được Tổng thống Mỹ Donald Trump đề cử vào vị trí này.

Ông Kritenbrink là nhà ngoại giao chuyên nghiệp từng đảm nhiệm chức vụ phó đại sứ Mỹ tại Bắc Kinh. Ông bắt đầu hoạt động ngoại giao từ năm 1994 và hiện làm cố vấn cao cấp của Bộ Ngoại giao về chính sách đối với Triều Tiên. Ông nói thành thạo tiếng Trung và tiếng Nhật, từng đảm nhiệm chức giám đốc phụ trách các vấn đề châu Á thuộc Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ, và là cố vấn cao cấp về chính sách châu Á cho Tổng thống Barack Obama.

Ông Daniel Kritenbrink được đánh giá là một nhà ngoại giao chuyên nghiệp giàu kinh nghiệm xử lý các vấn đề liên quan tới châu Á, từng công tác tại phái đoàn ngoại giao Mỹ ở Tokyo (1994-1995), Sapporo (1995-1997), Kuwait (1997-1999), Tokyo (2000-2004) và Bắc Kinh (2005-2009).

Ông còn được biết đến là một người luôn tận tụy vì công việc, nỗ lực để tạo nên giá trị trong suốt cuộc đời mình. Đồng thời, với việc phụ trách một trong những vấn đề hóc búa nhất của đối ngoại Mỹ - chính sách đối với Triều Tiên - khiến Daniel Kritenbrink trở thành nhân vật đặc biệt quan trọng trong bộ máy nhân sự Nhà Trắng khi ông được làm việc trực tiếp và tham vấn cho cựu Cố vấn An ninh quốc gia Susan Rice và cựu Tổng thống Obama trong các vấn đề liên quan tới châu Á..

Trọng trách quan trọng đặt ra đối với tân đại sứ Mỹ tại Việt Nam được xác định là đảm bảo các hiệp định thương mại đã ký giữa hai nước được thực hiện, đồng thời hướng dẫn các cuộc đối thoại ngoại giao giữa hai quốc gia. Và ông Kritenbrink được kỳ vọng là sẽ thực hiện tốt những nhiệm vụ này.

Ông Daniel Kritenbrink sẽ thay thế người tiền nhiệm Ted Osius, người cho biết sẽ tiếp tục ở lại Việt Nam làm việc trong lĩnh vực giáo dục sau khi kết thúc nhiệm kỳ đại sứ. Rõ ràng các đại sứ đến rồi đi nhưng mối quan hệ hai nước thì vẫn còn đó và nó luôn cần được đặt vào tay những chuyên gia thượng thặng. Với khả năng, sự am hiểu của mình đại sứ Mỹ tại Việt Nam được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy phát triển quan hệ Việt – Mỹ một cách toàn diện hơn nữa trên nhiều lĩnh vực khác nhau từ an ninh, quốc phòng đến kinh tế giữa hai nước.

Liên quan đến việc phê chuẩn vị đại sứ mới này, đã xuất hiện nhiều ý kiến khác nhau đánh giá về chính sách, chiến lược ngoại giao mới trong quan hệ Việt – Mỹ. Đa phần cho rằng, việc lựa chọn một nhà ngoại giao có hiểu biết sâu rộng về các vấn đề ở Châu Á làm đại sứ tại Việt Nam được xem như động thái tích cực của chính quyền Mỹ trong giải quyết các vấn đề liên quan đến cán cân quyền lực của Mỹ tại Châu Á. Tuy nhiên, thực hư như thế nào thì chúng ta sẽ còn phải chờ xem trong thời gian tới, vì hiện nay thời điểm tân đại sứ Mỹ chính thức sang nhận công tác tại Việt Nam vẫn chưa được xác định chính xác.

Riêng đối với đám rận chủ, khi nhắc đến Mỹ thì chúng luôn chờ đợi những sự can thiệp từ phía Mỹ đối với vấn đề nhân quyền ở Việt Nam. Vị tân đại sứ này cũng không phải là một ngoại lệ, chắc chắn đám rận chủ đang rất nóng lòng nghe ngóng, tìm hiểu xem liệu ông Daniel Kritenbrink sẽ can thiệp thế nào đối với vấn đề nhân quyền ở Việt Nam. Vị đại sứ đương nhiệm Ted Osius trong nhiệm kỳ của mình, đã có nhiều hành động can thiệp quá mức, những phát ngôn thể hiện sự thiếu hiểu biết về pháp luật cũng như quy chụp vấn đề nhân quyền của Việt Nam. Đám rận chủ chờ đợi một đại sứ mới ít nhất cũng được như ông Ted Osius, và hơn nữa thì càng tốt.

Nhưng có lẽ ở thời điểm hiện tại, đám rận chủ sẽ lo nhiều hơn là mừng. Bởi vì, ông Daniel Kritenbrink, nhà ngoại giao được chính tổng thống Donald Trump với phương châm “American first” đề cử, chắn hẳn sẽ nằm ngoài kỳ vọng của đám rận chủ. Sẽ khó có chuyện một người như tổng thống Donald Trump hay thuộc cấp của mình dành thời gian để cổ vũ cho đám dân chủ rởm tiến hành những hoạt động mà không đem lại lợi ích lớn cho nước Mỹ. Đám rận chủ giờ đây ngoài việc tuyên truyền xuyên tạc, bóp méo sự thật sẽ lại tiếp tục quay sang bấu víu vào các vị dân biểu “thích thể hiện” để lấy cái danh mà chúng gọi là tiếng nói của cộng đồng quốc tế nhằm mục đích chống phá Việt Nam.

Chủ Nhật, 29 tháng 10, 2017

CHUYỆN ĐƯA TIN THẰNG NGÁO CHÉM GƯƠNG Ô TÔ Ở SÀI GÒN

Việc truyền tải thông tin của báo mạng về thằng ngáo đá chém gương chiếu hậu ô tô.

Trong lúc cần lao rảnh háng An Nam đang hóng hớt dõi theo sự vụ anh Khải Tơ bị bóc phốt nhập lụa Trung Hoa về Việt Nam làm lại giấy khai sinh bán với giá cắt cổ cho đồng bào thì tại đất Phương Nam xuất hiện clip một đại hiệp mặt lìn tuổi thìn, tên là Long, với bộ quần áo đen như bị nhúng vào thùng phân. Anh hiên ngang cưỡi chiếc xe tay ga đời cũ với tốc độ xé gió 100km/tuần, dép LV Chợ Lớn 15k/2 đôi, tay cầm bảo đao rỉ sét lạnh lùng chém bất cứ thứ gì lòi ra từ ô tô người khác. Xem clip của anh triển võ giữa Sài Gòn đô hội mà như chốn không người làm Anh Ba bàng hoàng rất.

Với kinh nghiệm nhiều năm nghiên cứu về hoạt động tội phạm và đấu tranh chống tội phạm, khi xem clip thấy địa bàn tung hoành của kẻ thủ ác là Phường 27, quận Bình Thạnh Anh Ba đã phán ngay thằng ngáo đá này sẽ bị thó cổ trong vòng 3 nốt nhạc. Sự tinh nhuệ của lực lượng trinh sát hình sự Bình Thạnh nói chung và sự năng nổ của ban chỉ huy công an Phường 27 nói riêng bao nhiêu năm qua Anh Ba không lạ gì, hội này toàn bạn nhậu của Anh Ba. Mấy vụ ầm ĩ này trừ khi thằng thủ phạm là người hành tinh khác, gây án xong chui vào bồn cầu giật nước trôi cmn mất thì mới thoát khỏi ngày đền tội chứ có mà chạy đằng giời hả con. Mày ăn gì ngu thế hả thằng mất dạy. Gây án ở đâu không gây, lại gây ở Bình Thạnh của Anh Ba

Đúng như phán đoán của Thầy Ba Sài Gòn, hơn 6 giờ chiều cùng ngày (28/10), Nguyễn Đình Long đã bị thó cổ, tra tay vào còng và được các trinh sát dắt về bốt phục vụ điều tra. Rồng nay sẽ lộn trong tù vài năm, chuỗi ngày đếm kiến và ngừng quang hợp trong tương lai hứa hẹn sẽ giúp anh luyện thêm vài chiêu tuyệt kĩ nữa.

Hết chuyện Long mặt lìn.

Giờ đến đám lều báo mất nết ngồi máy lạnh đưa tin.

Như Anh Ba đã nói ở trên, tất cả sự việc diễn tiến trong ngày 28/10 là rất nhanh. Việc triển khai các lực lượng phương tiện của công an phường và công an quận khá nhịp nhàng và kịp thời bắt nhanh, bắt gọn đối tượng “Hắc bào nhất kiếm” không để nhân dân hoang mang khi lái ô tô ra đường. Tất nhiên, bọn mồm dọc khí hư trên Internet vẫn ra rả bài ca cũ rích “Công an ăn thuế của dân thì phải làm, ơ kìa”, “Công an thì phải bắt tội phạm chứ kêu gì”. Với loại này, Anh Ba cho chúng mày bảo toàn quyền ngu. Không đủ sức thông não cho chúng nó nữa. Nay Anh Ba bàn về đám lều báo

Để có được chiến công chớp nhoáng đó là sự cố gắng và trách nhiệm cao của lực lượng tham gia vây bắt vậy mà trên một số tờ báo mạng không hiểu lấy thông tin ở đâu mà dám nói rằng: Công an quận Bình Thạnh xác nhận “Nghi can này đã ra TRÌNH DIỆN tại công an phường 27”.


Các anh kền kền thân mến, một câu viết láo của các anh đã xoá hết bao công lao, bao cố gắng của lực lượng công an – tất nhiên khi triển khai thực hiện nhiệm vụ của mình, các anh em công an bạn tôi cũng chả cần các anh phải ca tụng nhưng viết cái gì thì phải viết cho đúng. Việc phơi mặt cả ngày ngoài đường truy bắt tội phạm nó khác với việc ngồi ở đồn tự nhiên thằng Long mặt lìn kia nó đến trình diện, điều này đến trẻ con cũng hình dung được – sao nỡ lòng nào các anh phủ sạch công lao của anh em công an? Các anh có thù với sự thật à? Miệng đời sao quá điêu ngoa?
Ngồi phòng lạnh xào tin mất dạy Anh Ba vả chết cụ chúng mày bây giờ.

Đến thời điểm này, vụ việc được công an quận Bình Thạnh thông tin DUY NHẤT cho báo Tuổi trẻ và đến giờ báo Tuổi trẻ là đơn vị đăng tin chính xác nhất, cụ thể nhất về việc bắt giữ đối tượng trên. Các anh chị tìm hiểu về vụ việc này thì nên đọc trên báo Tuổi trẻ.

Khi đưa tin về tiêu cực trong lực lượng Công an thì các anh hả hê miêu tả không sót một dấu chấm, dấu phẩy nhưng khi họ có chiến công thì các anh bẻ bút theo hướng tội phạm nó tự mò đến nộp mạng chứ công an có làm gì đâu? Các anh làm cho nhân dân ác cảm với lực lượng bảo vệ pháp luật, làm cho nhân dân hoang mang với tình hình an ninh, trật tự thì động cơ cào phím của các anh là gì? Trong sáng hay không? Hỏi là đã trả lời.

Thi khối C tổng 3 môn 9 điểm nếu có dốt cũng chỉ dốt môn toán thôi chứ ai đời lại dốt cả môn đạo đức thế kia?

Ảnh minh hoạ: Long mặt lìn và một trong số các bài báo sai sự thật.

https://www.facebook.com/mrquockhanh7979/posts/902015283292780

BÁO CHÍ TIẾP TAY CHO PHẢN ĐỘNG

Báo kiểu gì mà chép lại nguyên văn bài viết xuyên tạc, bịa đặt, cực kỳ phản động của trang mạng "Đại Kỷ Nguyên" về tình hình Triều Tiên như đúng rồi.

Ban Biên Tập, Ban Thư ký Tòa soạn, và ngay cả Phóng viên cũng không hiểu, hay không biết, trang Đại Kỷ Nguyên là trang của tổ chức phản động Pháp Luân Công ?

Liệu quý báo có biết rằng, đăng bài viết trên là tiếp tay cho Pháp Luân Công?

Một bài báo xuyên tạc như vậy đưa lên trang báo được cấp phép sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến quan hệ ngoại giao giữa 2 nước, đặc biệt là trong thời kỳ nhạy cảm này. Điều đó cũng làm xấu đi hình ảnh Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

Tôi không hiểu trình độ biên tập của báo này như thế nào nữa.

Mời xem hình ảnh chụp từ màn hình:

Đề nghị anh Trương Minh Tuấn, Bộ trưởng Bộ 4T có ý kiến.

BỨC TRANH BIÊN CHẾ HIỆN NAY

(Tổ Quốc) -Sáng nay, 30/10, Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa 14 sẽ dành 1 ngày để thảo luận về thực hiện chính sách, pháp luật về cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2016.

Bộ máy Chính phủ còn 30 cơ quan, giảm số vụ, tăng số Tổng cục, cục

Báo cáo số 392 của Chính phủ cho hay, trong giai đoạn đầu nhiệm kỳ Chính phủ 2011 - 2016, còn 16 vấn đề chồng chéo, giao thoa, đan xen; 2 vấn đề còn bỏ trống; 4 vấn đề cần tăng cường phối hợp.

Đến nay, qua rà soát, tổng hợp báo cáo của các Bộ, ngành, địa phương đã xác định 3 vấn đề còn có sự giao thoa và 9 vấn đề cần có sự phân công, phối hợp quản lý giữa các Bộ, cơ quan ngang Bộ. Các vấn đề giao thoa này sẽ được Chính phủ tập trung chỉ đạo để khắc phục trong quá trình hoàn thiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của từng Bộ, cơ quan ngang Bộ trong nhiệm kỳ 2016-2021.

Bộ máy hành chính trước áp lực phải tinh giản biên chế. Ảnh minh họa: Nam Nguyễn

Về kết quả sắp xếp, cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước, báo cáo cho biết, Chính phủ nhiệm kỳ 2007-2011 có 30 cơ quan, gồm: 18 Bộ, 4 cơ quan ngang Bộ; 8 cơ quan thuộc Chính phủ.

Tổ chức bộ máy của Chính phủ nhiệm kỳ 2011-2016, 2016-2021 được giữ ổn định như Chính phủ nhiệm kỳ 2007-2011.

Theo báo cáo, qua sắp xếp, kiện toàn cơ cấu tổ chức của Bộ, tổ chức chỉ thực hiện chức năng tham mưu (vụ) có xu hướng giảm, tổ chức quản lý chuyên ngành vừa thực hiện chức năng tham mưu, vừa tổ chức thực thi (tổng cục, cục) theo phân cấp, ủy quyền của Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ có xu hướng tăng là cần thiết và hợp lý trước yêu cầu đòi hỏi quản lý chuyên sâu đối với ngành, lĩnh vực; góp phần nâng cao tính ổn định của hệ thống tổ chức hành chính nhà nước; tạo điều kiện để mở rộng hơn quy mô tổ chức các Bộ quản lý đa ngành, đa lĩnh vực; giúp các Bộ, cơ quan ngang Bộ tập trung nhiều hơn vào quản lý vĩ mô, phối hợp giải quyết đồng bộ các vấn đề liên ngành có hiệu quả hơn.

Về số phòng trong vụ thuộc Bộ, báo cáo cho biết, qua 11 Nghị định đã được Chính phủ ban hành trong nhiệm kỳ 2016 - 2021 (tính đến thời điểm 31/5/2017), số lượng phòng trong vụ thuộc Bộ, cơ quan ngang Bộ đã giảm 26 phòng so với nhiệm kỳ Chính phủ 2011 – 2016.

Số lượng tổ chức hành chính cấp tỉnh, huyện tăng

Báo cáo lý giải, số lượng tổ chức hành chính ở cấp tỉnh, cấp huyện tăng trong giai đoạn 2011-2016 chủ yếu do thành lập mới các cơ quan chuyên môn đặc thù trên cơ sở đáp ứng tiêu chí, điều kiện và tăng đơn vị hành chính cấp huyện.

Ngoài các cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp tỉnh, cấp huyện nêu trên, ở cấp tỉnh còn có một số tổ chức hành chính khác được thành lập theo quy định của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, gồm: Văn phòng Đoàn Đại biểu quốc hội và HĐND, đến cuối nhiệm kỳ 2011-2016 của Chính phủ, được tách thành 2 Văn phòng: Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội (thành lập năm 2015 theo quy định của Luật tổ chức Quốc hội năm 2014) và Văn phòng HĐND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (thành lập năm 2016 theo quy định của Luật tổ chức chính quyền địa phương năm 2015); 64 Ban Quản lý các khu công nghiệp, khu kinh tế, khu kinh tế cửa khẩu trực thuộc UBND cấp tỉnh; Văn phòng Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng tỉnh (nay chuyển về Ban Nội chính tỉnh ủy, thành ủy trực thuộc Trung ương).

Số lượng cấp phó vượt do nguyên nhân khách quan

Về số lượng cấp phó, cơ bản số lượng cấp phó tại các cơ quan, tổ chức hành chính nhà nước thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Tuy nhiên, trong một số thời điểm tại một số tổ chức, số lượng cấp phó có vượt so với quy định, nhưng chủ yếu là do nguyên nhân khách quan trong việc sắp xếp tổ chức quản lý đa ngành, đa lĩnh vực và yêu cầu của công tác cán bộ và được các Bộ, ngành, địa phương xây dựng phương án, lộ trình giảm dần về số lượng theo quy định.

Qua việc kiện toàn cơ cấu tổ chức của Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh cho thấy, do số lượng đầu mối tổ chức bên trong của các cơ quan này tăng khi biên chế cơ bản giữ ổn định và thực hiện chính sách tinh giản biên chế nên số lượng công chức giữ vị trí lãnh đạo quản lý từ cấp phó phòng trở lên trong các tổ chức hành chính cao, dẫn đến mất cân đối giữa số lượng người giữ chức danh lãnh đạo, quản lý và số công chức tham mưu.

11 địa phương vượt biên chế

Báo cáo cho biết, tổng số các đơn vị sự nghiệp công lập và ngoài công lập đến nay khoảng 86.000, trong đó có 1.109 đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Bộ; 55.105 thuộc địa phương

Tới thời điểm 2016 có 30.219 đơn vị sự nghiệp công lập được giao tự chủ tài chính.

Hiện còn 11 địa phương sử dụng vượt 7.951 biên chế so với số biên chế công chức được Bộ Nội vụ giao.

Ngoài ra, tính đến 30/11/2016, các Bộ, ngành, địa phương ký lao động hợp đồng theo Nghị định số 68/2000/NĐ-CP ngày 17/11/2000 của Chính phủ về thực hiện chế độ hợp đồng một số loại công việc trong cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp là 19.900 người (18 Bộ, ngành 10.218 người; 46 địa phương 9.682 người).

Từ năm 2014 đến nay, biên chế tại các Hội có tính chất đặc thù hoạt động trong phạm vi cả nước ở Trung ương được giữ ổn định là: 686 biên chế.

Hơn 1,2 triệu cán bộ xã, thôn, tổ dân phố

Tính đến tháng 12/2016, số cán bộ, công chức cấp xã và số lượng người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố hưởng lương từ ngân sách nhà nước là 1.272.807 người.

Trong đó, cán bộ, công chức cấp xã 234.227 người; người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã 200.923 người; người hoạt động không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố 837.657 người.

Về quỹ lương và phụ cấp, tổng quỹ lương của cán bộ, công chức cấp xã và thực hiện khoán quỹ phụ cấp đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố (đã bao gồm BHXH và tính theo mức lương cơ sở 1.210.000 đồng/tháng) là 32.404,788 tỷ đồng/năm.

Hơn 2 triệu người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập

Về số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập, báo cáo cho biết, tổng số người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập của Bộ, ngành, địa phương được giao năm 2016 là 2.093.313 người (tăng so với năm 2011 là 121.736 người).

Trong đó, ở Trung ương là 201.901 người; địa phương là 1.891.412 người.

Số viên chức có mặt tại thời điểm 31/12/2016 là 2.102.477 người. Trong đó ở Trung ương là 226.344 người; địa phương là 1.876.133 người.

Hiện nay, các Bộ, ngành, địa phương còn tự hợp đồng làm chuyên môn nghiệp vụ, cụ thể tính đến 30/11/2016 tổng hợp từ 64 bộ, ngành, địa phương có 144.914 người (18 Bộ, ngành: 21.436 người; 46 địa phương: 123.478 người).

Báo Điện tử Tổ Quốc sẽ gửi tới bạn đọc thông tin sớm nhất về các phiên thảo luận của Quốc hội về chủ đề đang được quan tâm này ngày hôm nay./.

Thái Linh