Thứ Tư, 16 tháng 7, 2014

15 THÁNG TÙ CHO ĐỐI TƯỢNG HÀNH HUNG CẢNH SÁT GIAO THÔNG Ở THANH HÓA

Khoai@

Đây rồi, tin từ mạng Khám Phá: với những hành vi phạm tội có tính chất côn đồ, đối tượng Trần Quang Độ - người hành hung Thiếu tá Ngô Quang Hải, thuộc đội CSGT TP.Thanh Hóa đã phải nhận mức án phạt 1 năm 3 tháng tù giam.

Trước đó, ngay sau khi vụ việc xảy ra, Tre làng đã có bài "Cảnh sát giao thông Thanh Hóa bị hành hung - Sao dân ta vô cảm đến thế?", (đọc ở đây) phản ánh sự thật về tình trạng chống người thi hành công vụ và thái độ thái độ thờ ơ lãnh cảm của người dân với vụ việc này. Và đây là kết cục đối với kẻ côn đồ, mất nhân tính.

Ngày 11/7, TAND TP.Thanh Hóa đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối tượng Trần Quang Độ (SN 1994), trú phường Phú Sơn, TP.Thanh Hóa về hành vi chống người thi hành công vụ. Độ là đối tượng sau khi vi phạm luật giao thông không những không chấp hành luật mà còn có hành vi chống đối, hành hung Thiếu tá Ngô Quang Hải, CSGT TP.Thanh Hóa trong lúc làm nhiệm vụ.

Hành vi của Độ được người dân quay lại video tung lên mạng, gây bức xúc trong dư luận thời gian qua. Chính vì thế, tại phiên tòa xét xử lưu động đối tượng Trần Quang Độ diễn ra tại hội trường UBND phường Phú Sơn thu hút nhiều người dân địa phương.

Phiên tòa xét xử sơ thẩm đối tượng Trần Quang Độ, người hành hung CSGT ngay giữa phố

Sự việc diễn ra vào khoảng 11h 30 phút, ngày 10/5/2014, bị cáo Trần Quang Độ điều khiển chiếc máy mang BKS 36B2 – 14551, trên xe chở thêm Cao Trọng Duy lưu thông trên đường Trần Phú – TP.Thanh Hóa. Khi đi đến ngã tư đường Trần Phú và đường Lê Lợi, dù thấy đèn đỏ nhưng Độ vẫn cố tình điều khiển xe vượt đèn đỏ.

Lúc này, Thiếu tá Ngô Hồng Hải, đội CSGT TP.Thanh Hóa là người đang làm nhiệm vụ tại ngã tư đã ra hiệu lệnh yêu cầu Độ dừng xe kiểm tra hành chính. Tuy nhiên, Độ vẫn không dừng lại mà cố tình cho xe đi tiếp rồi rẽ lên vỉa hè và dừng xe lại trước cửa Trung tâm thương mại Thanh Hóa.

Thiếu tá Hải đã đến yêu cầu Độ cho kiểm tra hành chính, Độ không đưa ra được những giấy tờ liên quan còn đòi lên xe máy bỏ chạy. Thiếu tá Hải rút chìa khóa xe của Độ, Độ đã xông vào giằng co đòi lấy lại chìa khóa. Độ đã dùng chân đạp, dùng tay đấm, rồi túm cổ quật ngã Thiếu tá Hải ngay giữa đường trước sự chứng kiến của nhiều người dân.

Hành hung Thiếu tá Hải xong, đến 12h30 phút cùng ngày, Độ đến cơ quan Công an Thanh Hóa đầu thú. Với những hành vi của mình, bị cáo Trần Quang Độ đã phạm bị Viện KSND truy tố tội “chống người thi hành công vụ” theo quy định tại khoản 1 điều 257, BLHS. Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm, chủ tọa phiên tòa đã cân nhắc, xem xét tình tiết giảm nhẹ đối với bị cáo Trần Quang Độ như: sau khi gây án một tiếng sau ra đầu thú, thành thật khai báo trước cơ quan CSĐT, trước tòa, bố của bị cáo là người có công tham gia lực lượng tình nguyện Việt Nam giúp Lào, được tặng kỷ niệm chương…

Kết thúc phiên tòa, với những hành vi phạm pháp của mình, Trần Quang Độ bị tòa tuyên phạt 15 tháng tù giam, bồi thường thiệt hại cho người bị hại.

Video vụ việc:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét