Thứ Sáu, 25 tháng 7, 2014

Rất Hay: KIỂM TRA DẤU HIỆU VI PHẠM CỦA ÔNG TRẦN VĂN TRUYỀN, NGUYÊN TỔNG THANH TRA CHÍNH PHỦ

Khoai@


Hôm nay, báo chí đồng loạt đưa tin: "Kiểm tra dấu hiệu vi phạm của ông Trần Văn Truyền". Như vậy, về hưu chưa phải là "hạ cánh an toàn", nếu trước đó anh làm điều khuất tất.

Người dân hi vọng rất nhiều vào sự quyết liệt, công tâm của UBKT Trung ương.

Đây cũng là dịp để lấy lại và củng cố niềm tin cho người dân vào sự minh bạch và tính nghiêm minh của pháp luật.

Quá hay!

Thông tin từ Tỉnh ủy Bến Tre ngày 23-7 cho biết Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng (UBKTTW) đã công bố quyết định tiến hành kiểm tra đảng viên có dấu hiệu vi phạm đối với ông Trần Văn Truyền (nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ).

Theo đó, UBKTTW sẽ cử đoàn cán bộ đảm trách việc kiểm tra, xác minh toàn bộ tài sản và các khối bất động sản được cho là của ông Truyền (dựa theo thông tin báo chí thời gian qua). Tỉnh ủy Bến Tre cũng phân công một cán bộ cùng tham gia làm việc với đoàn.

Từ trung tuần tháng 2-2014, nhiều phương tiện truyền thông liên tục phản ánh về căn biệt thự hoành tráng của ông Truyền tọa lạc trên khu đất rộng 16.000 m2 tại xã Sơn Đông, TP Bến Tre. Một số báo còn dẫn ra các bất động sản khác của ông Truyền tại thành phố này và đặt nghi vấn về những căn biệt thự do ông và người thân đang sở hữu tại TP.HCM như tại phường Thảo Điền (quận 2), Khu đô thị Phú Mỹ Hưng (quận 7)... Việc ông bổ nhiệm 60 cán bộ cấp cục, vụ… trực thuộc cơ quan Thanh tra Chính phủ ở thời điểm cận nghỉ hưu cũng được cho là sai quy định…

Khi trả lời chất vấn của cử tri chung quanh những dư luận không tốt về vị quan chức từng đứng đầu cơ quan chống tham nhũng này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết Ban Bí thư TW Đảng đã chỉ đạo UBKTTW vào cuộc làm rõ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét