Thứ Ba, 22 tháng 7, 2014

PHÀM ĐÃ LÀ NGƯỜI TU HÀNH THỰC SỰ, KHÓ LÀM ĐIỀU ÁC NHÂN, THẤT ĐỨC

Phàm đã là người tu hành thực sự, khó làm điều ác nhân, thất đức


Từ chia sẻ của một bà mẹ, dư luận gần đây xôn xao về câu chuyện ở chùa Bồ Đề, coi ngôi chùa nổi tiếng thiện nguyện này là kênh “trung gian” buôn bán trẻ em.

Theo đó, trẻ em bị bỏ rơi, bằng nhiều cách, nhiều nguồn, được tập kết về chùa; rồi chùa tổ chức tuyên truyền để nhận nhiều tài trợ từ các cơ quan, đoàn thể, cá nhân trong và ngoài nước. Sau đó, cũng bằng nhiều cách, trẻ được bán đi dưới dạng nhận con nuôi; trụ trì và nhiều người liên quan sẽ nhận từ vài chục đến hàng trăm triệu đồng khi bán được một bé.

Ở chùa, các em nhỏ được gieo duyên lành với Phật Pháp. Ảnh mang tính minh hoạ

Tôi đọc và theo dõi câu chuyện trong nỗi xót xa, đau đớn. Lòng vẫn hầu mong đó không phải là sự thật.

Hôm qua 22-7-2014, được tin phía chính quyền sở tại khẳng định không có câu chuyện đau lòng ấy xảy ra ở chùa Bồ Đề. Đại diện công an quận Long Biên cho biết, công an quận và phường Bồ Đề thường xuyên kiểm tra, quản lý biến động về nhân khẩu tại chùa; hướng dẫn nhà chùa thủ tục đăng ký tạm trú, tạm vắng, và thời gian qua chưa phát hiện hiện tượng mua bán trẻ em.

Một số tờ báo trước đây đăng tin đã bắt đầu cải chính.

Dẫu có tin được khẳng định của phía công an và chính quyền hay không (vì người ta có quá nhiều lý do và tiền lệ để nghi ngờ), nhưng rõ ràng thông tin này ít nhiều đã làm nhẹ lòng những người quan tâm.

Nhẹ lòng cho tất cả chúng ta.

Bởi, phàm đã là kẻ tu hành, không ai làm được cái việc ác độc tày trời như vậy. Chuẩn mực đạo đức của Phật giáo, lấy quy tắc (quy phạm) Ngũ giới Thập thiện, hoàn thiện nhân cách; lấy việc cứu đời giúp người của thánh hiền, để thăng hoa đạo đức; lấy Bát nhã không tuệ của Bồ tát, để minh tâm kiến tính.

Bởi, Phật nói không làm điều ác. Và bởi, người bình thường làm ác đã phải chịu nghiệp báo nặng nề, người tu hành mà làm ác, chắc chắn nghiệp báo sẽ lớn gấp bội! 

Phương Dung/ANTĐ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét