Thứ Hai, 28 tháng 7, 2014

LỆ RƠI - NGƯỜI NÔNG DÂN VUI VẺ

Chị không quan tâm anh chàng Lệ Rơi cho đến ngày hôm nay. Địt mẹ nghệ danh hay phết, ngang ngửa chị Mượt chứ đéo đùa. Hehe.

Trong bối cảnh đất nước đang có quá nhiều vấn đề căng thẳng. Từ đối ngoại cho đến đối nội, từ đất liền ra biển đảo, từ kinh tế đến chính trị, từ dân đen cho đến quan lại, tất cả đều thể hiện một bộ mặt u ám đến bi kịch. Ngập khắp các phương tiện truyền thông là những lời bi phẫn lũ bành trướng phương Bắc, những lời ai oán oan trái, những dối gian lọc lừa.... thì rõ ràng Lệ Rơi với bản chất hồn nhiên trong trẻo của mình lại là điểm sáng cứu rỗi những linh hồn tội lỗi.

Lệ Rơi mang hình dáng của một người nông dân chính gốc Bắc Bộ, với gia cảnh chẳng lấy gì làm dư giả, thậm chí còn nghèo túng so với chính người dân vùng quê anh chàng đang sinh sống. Mang bao nỗi vất vả gian nan của một gia đình nông thôn đã nặng nề, gia đình anh còn phải oằn vai gánh thêm người em tật nguyền. Nhìn vào, đó hẳn là một bi kịch. Phỏng các cô?

Nhưng không, anh chàng không kêu la rên rỉ, cũng không lầm lũi cam chịu như bao người nông dân khốn khổ, chỉ với những thiết bị thô sơ và đường truyền internet, anh chàng với sự hồn nhiên của mình đã nổi lên như một hiện tượng với cộng đồng. Người sâu sắc qua hiện tượng này cảm thấy sự lạc quan, có tác động tích cực đến xã hội. Người hời hợt thì vui vẻ trêu trọc, chửi bới lăng mạ, coi Lệ Rơi như một thằng điên khùng đéo biết mình là ai.

Kệ cụ, Lệ Rơi chẳng mảy may quan tâm đến người đời nói gì, anh chàng vẫn làm việc mình thích là hàng ngày post những clip tự diễn lên mạng, tham gia những hoạt động truyền thông do giới báo chí sắp xếp mà chẳng đòi hỏi điều gì.

Tất cả điều đó dù vô tình nhưng đủ để chị Mượt nhận ra và khâm phục. Sau cơn bão truyền thông qua đi, chị tin Lệ Rơi sẽ vẫn người nông dân hồn nhiên vô tư. Cuộc vui nào cũng tàn, giữ được là chính mình mới là điều quan trọng. Còn chưa tàn, hãy cứ vui vẻ hết mình nếu có thể, đó mới là cuộc chơi đích thực.

Các cô để í sẽ thấy chị không dùng bất kì từ "ca sĩ" nào trong bài viết, dĩ nhiên, bởi chị không bao giờ coi anh chàng này là ca sĩ. Chị đơn giản coi đó là một người nông dân vui vẻ. Còn các cô, lấy thước đo âm nhạc để xỉ vả Lệ Rơi, các cô chỉ khiến người khác nhanh chóng nhận ra các cô là những kẻ nhỏ nhen, ích kỉ, bần tiện, ngu ngốc và độc ác mà thôi.

Chửi là chửi cái bọn lá cải đã cố biến Lệ Rơi thành ngôi sao í. Dkm.

Chị thật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét