Chủ Nhật, 20 tháng 7, 2014

LẠI CHUYỆN CÙ HUY HÀ VŨ CHỐNG LẠI DÂN TỘC ĐÃ SINH RA MÌNH

Kính Chiếu Yêu

Hôm 16/7 vừa rồi, sau khi gặm khúc xương mà ông chủ ban cho,Cù Huy Hà Vũđã bắt đầu cất những tiếng ẳng đầu tiên tại diễn đàn Quốc Hội Hoa kỳ. Lời nhắn nhe của họ Cù đến chủ Mỹ là: muốn nắm lợi ích chiến lược ở Biển Đông thì Hoa Kỳ cần phải thực hiện tiến trình dân chủ hóa Việt Nam, phế bỏ cho được chính thể cộng sản. Còn nếu không thì “dẹp tiệm”, không TPP, không lên tiếng về biển Đông, không gì sất.

Phát biểu của hắn vẫn mấy luận điệu nhai lại: Chế độ cộng sản là chống lại loài người; Ở Việt Nam không có nhân quyền; Chỉ có liên minh quân sự Mỹ - Việt (sau khi lật đổ chế độ cộng sản) mới bảo vệ được Việt Nam, chống bành trướng Trung Quốc.

Đúng là giọng điệu của “chó cắn ma”, vừa ẳng vừa sợ vừa ngóng ý chủ. Tuy nhiên, càng sủa càng lộ cái ngu của hắn, hắn nói thế này:“Chủ nghĩa cộng sản là chống lại con người mà chế độ cộng sản ở Việt Nam là một bằng chứng sống động”. Hắn nói mà không hề ngoái lại phía sau để đếm xem có bao nhiêu Đảng cộng sản đang hoạt động công khai trên đất Mỹ, trên đất các quốc gia châu Âu và các nước khác trên thế giới. Sự có mặt của ĐCS nhiều vô thiên lủng. Ít nhất, hiện nay ở 15 nước trên thế giới có ĐCS cầm quyền hoặc liên minh cầm quyền, 136 đảng cộng sản và công nhân đang hoạt động hợp pháp ở 88 nước. Theo Vũ thì chắc là các dân tộc có ĐCS hoạt động đều là xứ man rợ, chống lại con người, trong đó có nước Mỹ. Những nơi đi theo luận thuyết chủ nghĩa cộng sản xây dựng chế độ xã hội chủ nghĩa trên thế giới đều là man rợ, chống lại loài người, trong đó có những nước như Thụy Điển, nơi được coi là một trong số ít quốc gia đáng sống nhất thế giới. Vấn đề là ở chỗ, những mục tiêu mà nó hướng tới có hợp lòng dân, có là sự tiến bộ xã hội chứ không phải cái danh xưng.

Hắn nói, “Trong khi các văn bản pháp lý này thừa nhận quyền tự do ngôn luận, quyền tự do báo chí, quyền tiếp cận thông tin, quyền hội họp, quyền lập hội bao gồm quyền lập công đoàn, quyền biểu tình, quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo... thì chính quyền Việt Nam lại đặt ra các điều luật hình sự để bỏ tù những người thực hiện các quyền này. Đó là Điều 88 – Tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Điều 258 – Tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức công dân và Điều 79 – Tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”.

Một thằng cha TS luật mà nói như đứa mù luật, thứ hỏi hắn Hiến pháp Việt Nam và các đạo luật hiện có đã đáp ứng những quyền cơ bản đó chưa? Ở nước Mỹ có những điều luật tương tự vậy không? Nếu hắn chưa đọc luật pháp Mỹ thì chỉ cho hắn biết, Điều 2385 trong "Mỹ quốc pháp điển” đã quy định rằng:

“Bất cứ người nào cố tình hoặc chủ ý vận động, tiếp tay, khuyên bảo người khác, hoặc giảng dạy trách nhiệm, sự cần thiết, sự khao khát, hoặc có hành vi lật đổ hoặc hủy diệt chính quyền liên bang Hoa Kỳ hoặc chính quyền bất kỳ tiểu bang, địa hạt, quận bằng vũ lực hoặc bạo lực hoặc bằng cách mưu sát bất kỳ nhân viên chính quyền của bất kỳ chính quyền cấp nào tại Hoa Kỳ hoặc

Bất cứ người nào có mục tiêu hành động để lật đổ hoặc tiêu diệt bất kỳ chính quyền cấp nào bằng cách in ấn, xuất bản, chỉnh sửa, phát hành, truyền bá, buôn bán, phân phối hoặc trưng bày nơi công công bất kỳ tài liệu viết hoặc được in nào có nội dung vận động, quảng bá hoặc giảng dạy trách nhiệm, sự cần thiết, sự khao khát lật đổ hoặc tiêu diệt bất kỳ chính quyền cấp nào tại Hoa Kỳ bằng vũ lực hoặc bạo lực hoặc thử làm những hành vi trên; hoặc

Bất kỳ ai tổ chức hoặc giúp đỡ hoặc cố gắng tổ chức bất kỳ công đồng, nhóm, hoặc hội họp những người giảng dạy, vận động, hoặc khuyến khích việc lật đổ hoặc tiêu diệt bất kỳ chính quyền cấp nào tại Hoa Kỳ bằng vũ lực hoặc bạo lực; hoặc trở thành hoặc đã là thành viên hoặc là một chi nhánh của các cộng đồng, nhóm hoặc hội họp cùng những người có các hành vi đó

Sẽ bị phạt vì nội dung điều luật này hoặc bị bỏ tù không qua 20 năm, hoặc cả hai hình thức này, và sẽ bị từ chối tư cách làm việc cho chính quyền Hoa Kỳ hoặc bất kỳ bộ phận, cơ quan nào của chính quyền trong vòng 5 năm sau khi bị kết tội….”

Dẫu điều 2385 vốn được giải thích chỉ có tội khi cố lật đổ chính phủ bằng bạo lực nhưng vẫn bị cho là rất mơ hồ, nó có thể cho phép tuyên có tội khi ai đó muốn lật đổ chính phủ cho dù không phải bằng bạo động. Ăn cơm Mỹ mà họ Cù không biết mới năm ngoái, Vụ xử công dân Mỹ Cameron Dbonbrogie ở thị trấn METHUEN MASSACHUSETT 20 tù vì đã đưa lên mạng bài RAF dọa sẽ tổ chức khủng bố là căn cứ vào đâu? 

Ngay cả giới diều hâu ở Mỹ cũng chỉ đề cập đến các điều luật trên của Việt Nam ở khía cạnh chung chung “giải thích mù mờ”, “dễ bị lạm dụng” chứ chẳng có thằng cha nào phủ định sạch trơn cả họ Cù ạ. Có nghĩa là, nếu nội hàm của điều luật được minh định chi tiết thì khối thằng cũng chết như kiểu Cameron Dbonbrogie chứ không phải chỉ “2/3 trong số khoảng 400 tù nhân chính trị hay tù nhân lương tâm bị kết án theo 3 điều luật hình sự này” như Vũ nói.

Ra vẻ lo cho vận nước, hắn kêu gọi một liên minh quân sự Mỹ - Việt như lại lòi cái đuôi của món ăn kèm với điều kiện “chính thể cộng sản Việt Nam được giải thể”. Đấy chỉ là trò chơi chữ ngu ngốc. Hắn nói: “Mặc dầu vậy, rõ ràng là Hoa Kỳ không thể sử dụng vũ lực để bảo vệ chủ quyền và lãnh thổ của Việt Nam nếu không có một hiệp ước liên minh quân sự giữa Hoa Kỳ và Việt Nam. Thế nhưng một lần nữa tất cả chúng ta thấy rằng lý tưởng tự do và dân chủ của Hoa Kỳ không cho phép Hoa Kỳ liên minh quân sự với một chế độ độc tài cộng sản đồng nhất với tội ác chống lại con người như đang tồn tại ở Việt Nam. Nói cách khác, Hoa Kỳ chỉ có thể liên minh quân sự với Việt Nam sau khi chính thể cộng sản Việt Nam được giải thể”. Chỉ có thằng ngu mới không biết màn nhảy múa của các nước lớn vì lợi ích của họ như Hoa Kỳ, Trung Quốc trên số phận của nước nhỏ như Việt Nam. Chắc nước Mỹ, theo lời của họ Cù sẽ nả đại bác vào Trung Hoa để bảo vệ Việt Nam thay vì bắt tay làm ăn với thị trường 1,3 tỉ dân đang nắm khoản nợ lớn nhất với Mỹ!

Trước diễn đàn Quốc hội Mỹ họ Cù đã “khẩn thiết kêu gọi”:

1- Hạ Viện Hoa Kỳ tiếp tục soạn thảo và thông qua Dự luật nhân quyền Việt Nam trong đó kiên quyết yêu cầu chính quyền cộng sản Việt Nam trả tự do ngay tức khắc và vô điều kiện cho tất cả tù nhân chính trị - tù nhân lương tâm đồng thời hủy bỏ các điều 79, 88 và 258 Bộ Luật hình sự Việt Nam.

2- Thượng Viện Hoa Kỳ khẩn trương thông qua Dự luật nhân quyền Việt Nam sau khi Dự luật này được Hạ Viện Hoa Kỳ thông qua.

3- Lưỡng Viện Hoa Kỳ không thông qua việc chấp nhận Việt Nam tham gia Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) cho đến khi nào chính quyền cộng sản Việt Nam chấm dứt hoàn toàn xâm phạm nhân quyền và thiết lập lộ trình dân chủ hóa chế độ.

Họ Cù đã nhầm về nhân quyền Mỹ, cái tiêu chuẩn mà họ đưa ra chỉ là để lôi kéo sự đồng tình của thế giới, còn ngay tại nước Mỹ nó cũng đâu có được tôn trọng triệt để. Bộ Ngoại giao Mỹ hàng năm đều trình lên Quốc hội một số báo cáo tổng hợp về tình hình nhân quyền trên thế giới, nhưng thế giới lại chỉ ra, ngay tại nước Mỹ còn khối chuyện của nhân quyền. Việc Hoa Kỳ can thiệp vào Nam Tư (cũ) và sau này là Serbia và ủng hộ độc lập cho Kosovo. Vào năm 2004, tổ chức nhân quyền quốc tế Human Rights Watch đã công bố báo cáo chỉ trích hoa Kỳ nặng nề trong việc vi phạm quyền của người Afghanistan và Pakistan. Chương trình Dateline của Đài SBS (Úc) công bố những hình ảnh mới về việc lính Mỹ tại nhà tù Abu Ghraibn ngược đãi tù nhân Iraq. Cùng năm đó, năm 2006, Ủy ban Nhân quyền Liên hiệp quốc đã từng công bố bản báo cáo lên án Mỹ đã vi phạm Công ước quốc tế về nhân quyền đối với các tù nhân bị giam giữ tại Guantanamo. Trong năm 2010, hàng loạt các thông tin liên quan đến việc vi phạm nhân quyền của Mỹ đã bị rò rỉ và đăng tải trên WikiLeaks. Gần đây nhất là vụ điệp viên CIA Edward Snowden tiết lộ về vụ CIA nghe lén hàng triệu người trong đó có cả nguyên thủ các quốc gia đồng minh của Mỹ.

Những hành động đó bị coi là sự can thiệp "trắng trợn" của Chính phủ Hoa Kỳ đến nhân quyền của các nước. Những kiểu ẳng như họ Cù và một số người Việt khác ở diễn đàn Quốc hội Mỹ thực chất là những thủ đoạn chiêu bài để tuyên truyền, xuyên tạc, bôi nhọ một số nước trên trường quốc tế, gây rối, chia rẽ, tạo ra tình trạng mất đoàn kết trong nhân dân sở tại và là một công cụ trong chính sách đối ngoại, thông qua đó lấy cớ để can thiệp vào công việc nội bộ của các quốc gia khác mà thôi. Một số nước đã chỉ trích Mỹ tự cho mình có quyền "can thiệp nhân đạo" và quảng bá quan niệm"quyền con người không có biên giới", "nhân quyền cao hơn chủ quyền" để phủ nhận quyền của các dân tộc, nhất là quyền tự quyết định vận mệnh hay tự lựa chọn con đường phát triển của các dân tộc đó. 

Quốc hội Mỹ họp cả năm, thỉnh thoảng họ cho vài đứa kiểu như họ Cù đăng đàn để chống cơn buồn ngủ mà thôi. Việt Nam vẫn là thành viên có trách nhiệm của Hội đồng nhân quyền của Liên hợp quốc.

1 nhận xét: