Thứ Sáu, 25 tháng 7, 2014

CÔN ĐỒ TẤN CÔNG BỆNH VIỆN BẠCH MAI

Vụ bác sĩ BV Bạch Mai bị tấn công: Điều dưỡng mang thai 7 tháng ngất xỉu

Người nhà bệnh nhân Nguyễn Thị Hồng Mỹ vác ghế tấn cán bộ nhân viên Khoa cấp cứu Bệnh viện Bạch Mai sáng 25.7. (Ảnh chụp từ clip Bệnh Viện Bạch Mai cung cấp) .

Theo thông tin từ bệnh viện Bạch Mai, sự việc đánh các nhân viên khoa cấp cứu khiến nữ một điều dưỡng đang mang thai tháng thứ 7 chứng kiến vụ việc hoảng loạn, ngất tại chỗ.

Sáng nay, một người thân của một nữ bệnh nhân đến cấp cứu tại Khoa cấp cứu Bệnh Viện Bạch Mai tấn công ê kíp trực. Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, ngay trong sáng 25.7, Bệnh viện Bạch Mai đã thông tin về vụ việc.

Cụ thể, khoảng 5h, Khoa Cấp cứu Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Thị Hồng Mỹ (32 tuổi, ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) vào cấp cứu. Kíp trực, gồm Bác sĩ Ngô Đức Hùng, Bác sĩ Nguyễn Văn Hiếu, Điều dưỡng viên Lê Diệp Anh và Sinh viên thực tập Lê Thế Anh. Ngay khi bệnh nhân nhập viện, các y bác sĩ xét nghiệm, chuẩn đoán tình trạng sức khỏe thì thấy, bệnh nhân Nguyễn Thị Hồng Mỹ bị rối loạn tiêu hóa.

Sau khi bác sĩ tiếp nhận, tiêm thuốc và chờ kết quả để đưa ra các biện pháp điều trị thì một đối tượng tự xưng người nhà bệnh nhân, tên là Nguyễn Tiến Dũng (36 tuổi, ở huyện Thanh Trì, Hà Nội) có những lời lẽ lăng mạ các bác sĩ.

Theo thông tin từ bệnh viện Bạch Mai, sự việc đánh các nhân viên khoa cấp cứu khiến nữ một điều dưỡng đang mang thai tháng thứ 7 chứng kiến vụ việc hoảng loạn, ngất tại chỗ. 

Theo những hình ảnh từ camera ghi lại, kẻ tấn công khoảng 1m 7, đầu trọc, khuôn mặt côn đồ, cầm một vật đánh vào đầu nữ điều dưỡng, rồi tiếp tục ném vào mặt một người mặc áo blue trắng đứng cạnh. Chưa dừng lại, đối tượng tiếp tục xông vào đánh bác sĩ đang đứng bên trong khu vực làm việc, bất chấp bác sĩ khác can ngăn. 

Theo ông Hồ Quang Tấn - Trưởng phòng Chính trị Nội bộ Bệnh viện Bạch Mai, sau khi tấn công, Dũng còn gọi điện cho một người nào đó. Khoảng 15 phút sau, hơn chục thanh niên độ tuổi từ 16 đến 20 kéo đến cổng bệnh viện và đòi xông vào hành hung bác sĩ. May mắn là bảo vệ ngăn cản kịp thời. Họ chỉ bỏ đi khi lực lượng công an xuất hiện.

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Hiền – Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cung cấp thông tin về vụ việc tấn công.

Bác sĩ Ngô Đức Hùng, người ngăn cản đối tượng tấn công nhân viên Khoa Cấp cứu cho biết, nguyên nhân là do người nhà bệnh nhân quá sốt ruột về tình trạng sức khỏe của người thân và một số hiểu lầm trong quy trình thăm khám. Bệnh nhân vào có biểu hiện co quắp chân tay, thở nhanh nên yêu cầu nằm ở Khoa Cấp cứu. Tuy nhiên, người nhà không hợp tác và lớn tiếng chửi bới.

“Ngay từ khi đưa bệnh nhân Mỹ vào cấp cứu, người nhà bệnh nhân đã tỏ thái độ không hợp tác như việc khai lý lịch của bệnh nhân. Sau đó, bức xúc chửi bới các cán bộ trong khoa cấp cứu”, Bác sĩ Đức Hùng cho biết.

Bệnh viện Bạch Mai cũng cho biết, sau khi xảy sự việc, lợi dụng lúc hoảng loạn, bệnh nhân Nguyễn Thị Hồng Mỹ đã được người nhà chuyển đi bệnh viện khác cấp cứu. Trong khi đó, đối tượng Dũng đã bị nhân viên bảo vệ khống chế, bàn giao cho Công an phường Phương Mai xử lý.

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Hiền – Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, sự việc ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động bệnh viện. Khoa Cấp cứu bị gián đoạn hoạt động, nhiều bệnh nhân được đưa vào nhưng không được thăm khám kịp thời. Bên cạnh đó, cán bộ y tế bệnh viện ảnh hưởng tới sức khỏe, tính mạng và tinh thần hoảng loạn. Điều dưỡng viên Diệp Anh đang trong tình trạng hoảng loạn cần phải theo dõi của các bác sỹ.

Cũng theo ông Hiền, thời gian gần đây xảy ra rất nhiều vụ hành hung nhân viên y tế, ảnh hưởng tiêu cực tới hình ảnh của ngành Y tế nói chung, Bệnh viện Bạch Mai nói riêng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét