Chủ Nhật, 20 tháng 7, 2014

TRẬN THAN QUẢNG NINH - ĐỒNG NAI BỊ NGHI DÀN XẾP TỈ SỐ

Trận Than Quảng Ninh - Đồng Nai bị nghi dàn xếp tỉ số

TT - Sau trận thua 3-5 trước chủ nhà Than Quảng Ninh ở vòng 21 V-League Eximbank 2014 chiều 20-7 trên sân khách Cẩm Phả, toàn thể cầu thủ lẫn ban huấn luyện CLB Đồng Nai sau khi về đến khách sạn đã bị lực lượng công an mời vào một phòng riêng để hợp tác điều tra.

Một pha bóng trong trận Đồng Nai (phải) thua Quảng Ninh 3-5 - Ảnh: Dương Minh

Thông tin ban đầu cho biết Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45) đã nghi ngờ trận đấu này sẽ bị dàn xếp tỉ số nên đã từ Hà Nội vào Quảng Ninh “đón lõng”. Một cầu thủ Đồng Nai cho biết khi anh và đồng đội trở về khách sạn sau trận đấu, lực lượng an ninh đã lập tức có mặt và mời toàn đội vào phòng lớn tại khách sạn để nói chuyện. Sau khi thông báo rằng đang điều tra chuyên án dàn xếp tỉ số, lực lượng an ninh đã yêu cầu toàn đội hợp tác bằng cách nộp lại điện thoại di động để phục vụ điều tra và không được rời khỏi khách sạn. Cho đến hơn 21g, các cầu thủ mới được trả lại điện thoại.

23g đêm qua, HLV đội Đồng Nai Trần Bình Sự đã xác nhận ông và các thành viên lãnh đạo đội bóng vẫn đang hợp tác điều tra với C45. Ông cho biết những cầu thủ bị nghi ngờ sẽ ở lại để tiếp tục hợp tác điều tra với cơ quan công an.

Trận đấu giữa Than Quảng Ninh và Đồng Nai có những diễn biến khá bất ngờ. Đồng Nai có màn khởi đầu khá ấn tượng khi chơi tấn công dồn dập và sớm có bàn mở tỉ số vào phút 12 do công của Hải Anh từ chấm phạt đền. Song đó là tất cả những gì Đồng Nai làm được trước khi bị thủng lưới dồn dập từ phút 19 đến 65. Than Quảng Ninh đã giội cơn mưa gôn năm bàn thắng do công Uche (2 bàn), Minh Tuấn (1 bàn) và Sunday Emanuel (2 bàn). Thủ quân Minh Tuấn tỏa sáng ở trận này khi kiến tạo cả bốn pha làm bàn của Uche và Sunday Emanuel. Sau khi dẫn 5-1, hàng phòng ngự Than Quảng Ninh mắc sai lầm tạo điều kiện cho Gomez ghi hai bàn ở phút 85 và 90+3 giúp Đồng Nai gỡ 3-5.

Chiến thắng này giúp tân binh Than Quảng Ninh có tổng cộng 23 điểm, chính thức giành quyền trụ hạng ở mùa đầu tiên tham dự V-League.

Các kết quả còn lại lượt trận chiều 20-7: Bình Dương - Hùng Vương An Giang (HVAG): 3-0, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) - QNK Quảng Nam 1-2.

Chiến thắng trước HVAG đã giúp B.Bình Dương trở lại ngôi đầu bảng với 42 điểm sau 19 trận, hơn 1 điểm so với đối thủ đang cùng đua trực tiếp đến ngôi vô địch là Hà Nội T&T. Trận thua này cũng khiến HVAG tiếp tục chìm sâu ở cuối bảng với 12 điểm (kém đội xếp thứ 11 ĐTLA 5 điểm) và nhiều khả năng sẽ phải đá play-off với đội hạng nhất Cần Thơ để giành quyền tiếp tục chơi ở V-League 2015.

N.K. - S.H

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét