Thứ Hai, 21 tháng 7, 2014

VIỆT TÂN "VỪA ĂN CẮP VỪA LA LÀNG" TRONG CUỘC CHIẾN FACEBOOK

Một cuộc chiến không máu, không súng nhưng không kém phần ác liệt đang diễn ra trên facebook giữa Việt Tân và nhiều bạn trẻ yêu nước. Cuộc chiến này được châm ngòi khi Việt Tân với đội ngũ đông đảo report dồn dập facebook của các facebooker yêu nước như Võ Khánh Linh, Hoa Phượng Đỏ, Hoàng Thị Nhật Lệ, Bao Bất Đồng, Bão Lửa,... Ngay khi các facebooker này lập được facebook khác thì chỉ vài ngày sau lập tức lại bị tấn công dồn dập. Rõ ràng Việt Tân đang có một chiến dịch tận diệt các facebooker này.

Trong khi cuộc chiến đang diễn ra căng thẳng thì RFA - tay sai của Việt Tân đã mồm năm miệng mười vừa ăn cướp vừa la làng đổ tội cho các facebooker này là phá hoại facebook của phe chống Cộng như Trinity Hồng Thuật, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Hoàng Dũng CDVN... Sự mau mồm mau miệng của RFA là một việc bất bình thường, có lẽ RFA đứng đằng sau chỉ đạo cuộc chiến này, vì chính những facebooker yêu nước đang vận động một cuộc kiện RFA vì đã đưa các thông tin sai sự thật. RFA, trong bài viết của mình đã tuyên bố: “Facebook có một tính năng là tương tác với cộng đồng rất lớn và truyền tin đi rất là nhanh. Bên cạnh đó Facebook cũng là một mặt trận mới với nhiều người trẻ, nhiều người bàng quan, những người thờ ơ, nhưng mà nếu người ta đọc thấy những điều gì mà người ta thấy thích hợp hay là người ta đã có sẳn, điều đó làm cho người ta đi tìm thông tin. Đó là điều mà tôi nghĩ rằng các nhà hoạt động đang triệt để sử dụng Facebook.” hay “Nó đảm bảo cho mình việc ẩn danh. Chúng mình không có phương tiện nào vừa nhanh chóng, vừa hiệu quả mà lại không bị kiểm duyệt như Facebook”. Họ đã không hề ngần ngại coi facebook là một mặt trận. 

Trước khi xảy ra cuộc tận diệt này, RFA và Việt Tân trong nhiều năm, không ngừng chửi bới, mạt sát, đe dọa tiêu diệt Đảng Cộng Sản Việt Nam trên fanpage của họ. Ngoài ra, họ liên tục đưa các thông tin sai lệch với sự thật để lái hướng dư luận theo điều họ mong muốn. Mặc dù hô hào nhân quyền và nhân danh nhân quyền để ngửa tay xin tiền nước ngoài, nhưng họ không hề tôn trọng những con người khác quan điểm chính trị với họ và cũng không che dấu tham vọng và dã tâm "quét sạch Cộng Sản". Bức xúc trước thực trạng này, nhiều facebooker yêu nước đã lên tiếng tố cáo họ và thậm chí muốn đẩy xa vụ kiện này lên tầm quốc tế. Do đuối lý nên Việt Tân đã dẫm đạp lên các thông điệp về nhân quyền của họ bằng cách lùa đội quân bàn phím report các facebooker này. Thông qua việc làm này, Việt Tân đã thể hiện tính bạo động của mình. Không chỉ bạo lực ngôn từ, bạo lực trong các cuộc biểu tình... mà giờ đây Việt Tân đã chứng minh bè lũ của mình đang độc quyền dân chủ, tức là mượn danh dân chủ để che đậy cho âm mưu lật đổ và cướp chính quyền của mình.

Hậu quả của việc này đó là nhiều facebook của các VIP thuộc băng đảng Việt Tân đã bị ngừng hoạt động do report các facebooker yêu nước nhiều một cách bất thường. Facebook có thể là một mạng xã hội vô chính phủ, nhưng ban điều hành facebook có những nguyên tắc làm việc của riêng mình, những kẻ làm sai nguyên tắc ấy ắt sẽ phải chịu hậu quả. Đã hết thời Việt Tân và RFA tung hoành thích làm gì thì làm, thích bôi nhọ ai thì bôi nhọ, giờ đây họ buộc phải tuân thủ điều luật của một siêu độc tài kiểm duyệt thông tin đó chính là Mark Zuckerberg.

Nguồn: Võ Khánh Linh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét