Thứ Hai, 28 tháng 7, 2014

CẬU BÉ ĐỖ NHẬT NAM ĐÃ TRỞ THÀNH TỔNG BIÊN TẬP BÁO CREATIVE MELANGE! CHÚC MỪNG CHÁU NHÉ!

Cậu bé Đỗ Nhật Nam đã chính thức trở thành Tổng biên tập của một tờ báo tại Đông Nam Á.


Cái tên Đỗ Nhật Nam vốn không còn xa lạ đối với nhiều người Việt bởi những thành tích cực ấn tượng dù tuổi còn nhỏ. Lần này, cậu bé “Thần đồng” tiếp tục lập thành tích gây “choáng” khi trở thành Tổng biên tập của tờ Creative Melange - tờ báo tuổi teen của Đông Nam Á.

Trong ngày hôm qua, 25/7, mẹ cậu bé đã đăng status để chia sẻ niềm vui mừng, tự hào và tình yêu dành cho cậu con trai giỏi giang và kể thêm câu chuyện nhỏ khi Nhật Nam ứng tuyển vào vị trí này. Chị cho hay, thành quả trên có được sau nhiều thời gian nỗ lực apply và vượt qua kì phỏng vấn.

Những dòng chia sẻ của mẹ bé Đỗ Nhật Nam và lời chúc mừng của bạn bè

Rất nhiều bạn bè, người thân đã vào chia sẻ niềm vui cùng mẹ và bé Đỗ Nhật Nam. Nhiều comment thể hiện sự ngưỡng mộ và ước mong cậu bé sẽ tiếp tục đem trí tuệ của mình làm nên nhiều thay đổi tích cực cho xã hội, cộng đồng.

Thành viên Hải Đoàn chia sẻ: “Chúc mừng bé Nam với nhiệm vụ mới, chắc chắn Nam sẽ làm thật xuất sắc vai trò sứ giả hòa bình và tình yêu thương, dù em có làm việc gì chăng nữa!”

Một bạn khác cũng đồng quan điểm: “Chúc mừng em bé. Cố gắng đưa tờ báo thành một tờ đại diện cho hòa bình và tình yêu thương Nam nhé”.

Liên lạc với chị Phan Hồ Điệp - mẹ của bé Nam, chị vui mừng chia sẻ với chúng tôi, Nam đã trúng tuyển vị trí Tổng biên tập (TBT) tờ Creative Melange, các thủ tục chính thức sẽ được công bố vào tháng 8 tới và tờ báo sẽ phát hành số đầu tiên do cậu bé làm TBT.

"Ban đầu Nam đọc được thông tin thông báo tuyển vị trí này của báo Hoa học trò. Yêu cầu của việc apply là viết bài luận và gửi những tấm ảnh mình đã chụp. Đề luận nêu ra là Viết về những điều làm nên bạn. Ở bài này, Nam đã viết mình như một vị đầu bếp và “nấu” món ăn tạo nên “mình” bao gồm những “nguyên liệu” như: yêu thương, hạnh phúc... Phần phóng sự ảnh, Nam gửi chùm ảnh mình chụp khi bắt gặp những khoảnh khắc đáng nhớ của cuộc sống như: một em bé đang sửa xe đạp, một bà cụ cười tươi bên gánh hàng rong của mình…”, chị Điệp chia sẻ

Sinh năm 2001, Đỗ Nhật Nam được biết đến với danh hiệu “thần đồng”, là “dịch giả” nổi tiếng nhỏ tuổi nhất của Việt Nam đến thời điểm hiện tại. “Bố mẹ đã cưa đổ tớ” là cuốn sách mới nhất của cậu bé tài năng này. Nhật Nam được giới chuyên môn đánh giá là cậu bé có trí tưởng tượng phong phú và tư duy của một người được hưởng sự đào tạo của nước ngoài. Với sự trưởng thành trước tuổi và những gì làm được, Nhật Nam còn được gọi với biệt danh “Ông cụ non”.

Theo Lan Ngọc (Soha.vn/Trí thức trẻ)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét