Chủ Nhật, 20 tháng 7, 2014

TÀU NGẦM MINI CỦA VIỆT NAM XUẤT NGOẠI

Tàu ngầm mini “made in Việt Nam” xuất ngoại

(SGGPO).- Chiều 20-7, kỹ sư Phan Bội Trân (phường Bình Hưng Hoà, quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh), chủ nhân tàu ngầm Yết Kiêu cho biết: Đã ký hợp đồng bán cho đối tác năm tàu ngầm mini (phục vụ mục đích dân sự, du lịch khám phá) bằng vật liệu composite. Mỗi tàu có chiều dài 2 m, rộng 0,8m, cao 2 m và có thể lặn sâu 3m..

Vỏ tàu được làm bằng vật liệu composite với giá thành khá rẻ. Hơn 90% linh kiện của tàu cũng được mua hay tự chế tạo trong nước, chỉ riêng động cơ phải đặt mua từ nước ngoài.

Theo hợp đồng mua bán, giá thành mỗi tàu ngầm “made in Việt Nam” này là 3.500 USD (giá sỉ) và thời hạn giao hàng vào tháng 9-2014. Phía bên mua (một người Pháp) đã đặt cọc 50% số tiền và cho biết số tàu ngầm trên sẽ được bán sang Malaysia cho một khu du lịch cao cấp.

Tàu ngầm Yết Kiêu

Kỹ sư Phan Bội Trân đã sản xuất, thử nghiệm tàu ngầm mini mang tên Yết Kiêu vào năm 2010, dài 3,2 mét, cao 1 mét, nặng 1,5 tấn, lặn sâu 70 mét, giá thành 10.000 USD. Tuy nhiên cho đến nay, dù đã lặn thử thành công trong bể nước, tàu Yết Kiêu vẫn chưa được ra biển.

Minh Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét