Chủ Nhật, 20 tháng 7, 2014

LÊ THĂNG LONG TỐ PHẠM CHÍ DŨNG LÀ AN NINH NẰM VÙNG

Ong Bắp Cày


Trên mạng đang lan truyền một bài viết dưới dạng thư của Lê Thăng Long - Tác giả của Con đường Việt Nam - gửi "lực lượng dân chủ Việt Nam. Ngay lập tức giới zân chủ đã có phản ứng. 

Câu chuyện Lê Thăng Long tuyên bố rút khỏi phong trào con đường Việt Nam, rồi lại làm đơn xin vào đảng cộng sản Việt Nam làm cho giới zân chủ cuội ở trong và ngoài nước tha hồ bàn tán, và rồi sự việc đi vào quên lãng. Cái tên Lê Thăng Long từ đó cũng chìm ngỉm vào cõi thinh không. Tưởng chừng Lê Thăng Long chấp nhận làm một công dân bình thường với thú điền viên chim chóc.

Nhưng không, hôm nay Lê Thăng Long đã xuất hiện trở lại và có dấu hiệu nguy hiểm hơn xưa, nặng hơn xưa.

Bài viết của Lê Thăng long được đăng trên FB của anh ta giữa lúc cuộc chiến FB đang trở nên nóng bỏng và làm dấy lên mối nghi ngờ về nhân vật Phạm Chí Dũng. Trước đó, có người nói Phạm Chí Dũng là thành viên của Việt Tân, có người bảo chỉ là kẻ cơ hội đông xèng, và nay chính Lê Thăng Long lại nghi ngờ Phạm Chí Dũng là an ninh cộng sản nằm vùng.

Chẳng biết có tin được không, Tre Làng cho đăng lại lá thư trên của Lê Thăng Long để rộng đường dư luận.


Thân gửi: Toàn thể lực lượng dân chủ Việt Nam !

Tôi là chí sĩ yêu nước Lê Thăng Long, tên bí danh là Lincoln Lê. Nay tôi xin có mấy vấn đề nhận xét về nhà báo Phạm Chí Dũng.

Tôi và nhà báo Phạm Chí Dũng hiện nay đều được cái danh là nhà dân chủ Việt Nam nổi tiếng. Tôi có nhiều lúc bị nghi ngờ là an ninh mật của chính quyền Việt Nam gài vào để phá hoại lực lượng dân chủ Việt Nam. Thời gian qua tôi cũng có nghe không ít những nhà dân chủ Việt Nam cảnh báo tôi nhà báo Phạm Chí Dũng là người của an ninh Việt Nam gài vào để phá hoại lực lượng dân chủ Việt Nam. Dùng lửa để thử vàng mới biết rõ đó là vàng thật hay vàng giả. Muốn biết con người thật giả khó hơn dùng lửa để thử vàng rất nhiều. Thế gian Việt Nam hay nói là: “Sông sâu còn có kẻ dò, lòng người sâu hiểm khó đo khó lường !”. Tuy là rất khó đo khó lường nhưng nếu có phương pháp tốt vẫn có thể đo được lòng người. Sau năm 1975 tại Việt Nam từng chiếu bộ phim khá nổi tiếng có tên là “Ván bài lật ngửa”. Vậy phải chăng nhà báo Phạm Chí Dũng chính là nhân vật Nguyễn Thành Luân thời đại mới Việt Nam?! Hoa Kỳ và nhiều quốc gia trên thế giới đã thừa nhận Việt Nam rất giỏi về an ninh và tình báo. Tôi hoàn toàn đồng ý về điều này.

Tôi từng hy vọng rất nhiều và cũng cảm thấy thất vọng rất nhiều về nhà báo Phạm Chí Dũng. Khi bác Lê Hiếu Đằng tuyên bố ra khỏi đảng Cộng sản Việt Nam thì chỉ sau ít ngày nhà báo Phạm Chí Dũng cũng làm theo như vậy. Bác Lê Hiếu Đằng đã rất tích cực vận động thành lập đảng Dân chủ Xã hội Việt Nam. Thật tiếc là khi chưa thành lập được đảng Dân chủ Xã hội Việt Nam thì bác Lê Hiếu Đằng đã qua đời vì căn bệnh ung thư. Nhà báo Phạm Chí Dũng một thời kề vai sát cánh thân mật với bác Lê Hiếu Đằng. Tôi cảm tưởng rằng nhà báo Phạm Chí Dũng sẽ trở thành người tiếp bước cho bác Lê Hiếu Đằng để thực hiện thành công việc thành lập đảng Dân chủ Xã hội Việt Nam. Nhưng gần đây qua một lần gặp mặt tôi có hỏi về việc thành lập đảng Dân chủ Xã hội Việt Nam thì nhà báo Phạm Chí Dũng tảng lờ. Từ đây tôi có cảm nhận có lẽ những sự cảnh báo của một số nhà dân chủ Việt Nam nói nhà báo Phạm Chí Dũng là dân chủ giả danh để phá hoại dân chủ có thể đúng.

Tôi có nhận được một số nguồn tin cho rằng nhà báo Phạm Chí Dũng chơi bài lùi một bước để tiến trăm bước. Nhà báo Phạm Chí Dũng có làm một số việc đẹp lòng lực lượng dân chủ Việt Nam để trở thành người nổi tiếng trong lực lượng dân chủ Việt Nam. Từ đây nhà báo Phạm Chí Dũng sẽ thâu tóm và định hướng lái hoạt động dân chủ Việt Nam đi chệch hướng đến một quỹ đạo khác. Nếu nhà báo Phạm Chí Dũng là nhà dân chủ thực sự tin rằng anh sẽ không tự ái đối với tôi. Vàng thật thì không sợ lửa. Tôi mong anh sẽ tự chứng minh anh là vàng thật hay là vàng dởm.

Tôi muốn vào đảng cộng sản Việt Nam để giúp chuyển hóa đảng cộng sản Việt Nam trở thành một đảng dân chủ thực sự. Nhưng khi chưa có đủ duyên để làm thành công điều đó thì tôi sẽ chuyển sang hướng thành lập đảng chính trị dân chủ Việt Nam mới. Nếu anh nhà báo Phạm Chí Dũng không tiếp bước cho bác Lê Hiếu Đằng thì tôi sẽ thực thi gánh vác trách nhiệm đó.

Tôi xin chúc lực lượng dân chủ Việt Nam, đồng bào Việt Nam ở trong nước và nước ngoài cùng bè bạn quốc tế luôn nhiều sức khỏe, bình an, may mắn, thành công, hạnh phúc!

Sài Gòn - TP. HCM, Việt Nam, ngày 19/07/2014,
Chí sĩ yêu nước Lê Thăng Long – Lincoln Lê

ĐCNR: 80 Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP. HCM, Việt Nam. ĐTDĐ: +84967375886, email: thanglong67@gmail.com .

---------------


Khoai@

Câu chuyện Lê Thăng Long làm đơn xin vào đảng cộng sản Việt Nam làm cho giới zân chủ ỉ eo đã rầm rĩ. Trelangblogspotcom xin trích một số ý kiến của những người đã từng ủng hộ Lê Thăng Long trong hành trình đi đến miền hoang tưởng.

Nick nguyenthanhtrang:
Anh Long cũng mệt mỏi với kiểu đẻ con ra nhưng bị thằng khác dắt mũi không tức sao được. Đúng là Phong trào CĐVN đã bị hướng lái hoạt động theo nhóm tôn giáo cực đoan của nhóm Đinh Hữu Thoại, Bùi Hăng, Hoàng Vi (việt Tân) và nhóm bất mãm của Lê Hiếu Đằng, long không giám đeo đuổi, rút lui là đúng với hoàn cảnh.

Nick Congbangnguyen:
Chuyện Lê Thăng Long như thăng khùng điên. Chắc là ganh tỵ bị Lê Công Định ra tù lãnh đạo, nên Long như kẻ thừa nên tuyên bố cho oai đó thôi. Nói gì thằng khùng này.

Chênh đã hớn 60 tuổi, đã lên làm ông rồi mà vẫn hả hê với thành tích "quan hệ tình dục" dâm tặc, loạn luân trên bụng chị Q...chắc nó chơi luôn Dương Thị Tân, Nguyễn Hoàng Vi. Biết đâu đưa cón của Trịnh Kim Kim cũng là sản phẩm của Chênh.

Nick gianguyen:
Nghe nói Bùi Hằng dính bệnh thế kỷ, và có nhiều anh như Chênh vênh cũng dính luôn rồi. Thằng cha này là dân Quảng Nam Đà Nẵng nhưng đã ngồi xổm lên bàn thờ cha mẹ nó. Nó dâm loàn nên theo nhóm dân chủ kia (gái bị chồng bỏ, không chồng) để hít đó. Nó nhìn mặt trí thức thế nhưng dâm loạn, con nuôi nó làm thịt, chị họ nó làm tình… không biết con gái thì sao nhỉ… nghi ngờ .

Lê Thăng Long đánh rắm cho Lê Hiếu Đằng, Phạm Chí Dũng, anh em Huỳnh Nhật Tấn đang há miệng, gân cổ tự hào ta ra khỏi Đảng… hít mùi đánh rắm vào ói máu, sắp toi rùi.

Nick dangvanau
Cái phong trào của anh Long nếu đi đúng mục đích rất tốt. Nhưng bị điều chỉnh bởi gia đình anh Thức và nhóm Dòng chúa cứu thế, không theo tôn chỉ ban đầu. các giải thưởng về Phong trào cũng bị ấn định trước. Anh Long trở thành cái khăn trải bàn nên ra đi là đúng quy luật. Những người như Bùi Hăng, Hoàng Vi, Phương Dung, Dương thị Tân chỉ kiếm cớ phá hoại, gây tiếng chửi bới chính quyền VN để kiếm ăn thì làm gì có tâm mà làm dân chủ. Bọn này chỉ là lũ mèo mả gà đồng. Làm ảnh hưởng đến uy tín của anh em dân chủ. Chúng hoạt động theo kiểu cực đoan tôn giáo, di sản cờ vàng.

Nick nguyenthanhgiang
Le Thăng Long thể hiện bản lĩnh này chưa biết thế nào. Nhưng có một điều là không cùng sở thích với cái nhóm Hoàng Vi, Hoàng Dũng….chuyên nhảy tưng tưng ở công viên. Làm những chuyện ruồi bu, cầm đèn chạy trước ô tô…. ếch ngồi đáy giếng cho trời bằng vung.

Nick hoianhemdanchu 
Anh Lê Thăng Long chán ngán cái nhóm ô hợp lợi dụng phong trào dân chủ như bọn “chó dại” Bùi Hăng, Đinh Hữu Thoại, Lê Ngọc Thanh, Công Văn Mỹ, Nguyễn Hữu Vinh, Nguyễn Tường Thụy, Sỹ Hoàng, Nguyễn Hoàng Vi… cái nhóm No-U (ruồi), nhóm “Phụ nữ nhân quyền- bọn bán trôn nuôi miệng” nên anh Long rút ra cho nó trong sạch. Dính vào cái nhóm trên như tự mình bươi phân lên để ngửi.

Cái lũ người không ra người, ngợm không ra ngợm, bày hủi đó mà.

Ông LMH Tuấn:
Lý do thứ 2 là ông cho rằng, PT CĐVN đã phát triển mạnh và vì thế không có ông nó phát triển vẫn tốt. 

Cái lý do này buộc tôi tiếp tục nghi ngờ về động cơ rời bỏ của ông. Ít nhất, là trong 2 năm trở lại đây, CĐVN ít có các hoạt động nổi bật trong phong trào dân chủ tại Việt Nam. Số thành phần lãnh đạo thì người ở tù, người thì ra tù nhưng bị kiềm tỏa, số thành viên chỉ mang tính online là chính. Ngay cả trong thời gian gần đây thì tôi chỉ thấy nổi lên các hoạt động của Mạng lưới Blogger Việt Nam, của Hội phụ nữ Nhân quyền – còn CĐVN hoàn toàn không thấy. Vậy xin hỏi ông, phong trào phát triển mạnh ở điểm nào ạ?

Các phần sau, ông có đề cập đến sự phát triển của ĐCSVN và QĐNDVN từ số lượng người ít, rồi ông thừa nhận 2 người bạn của ông là Lê Cộng Định, Trần Huỳnh Duy Thức có đẳng cấp cao hơn ông. Tôi tự hỏi: Ông có biết mình đang viết gì hay không? Thưa ông! Việc ông đưa ra các dẫn chứng nêu trên có liên quan gì đến việc CĐVN phát triển mạnh hay việc ông rời CĐVN để đến với ĐCSVN. Phải chăng ý ông nói: CĐVN hiện giờ còn ít người tham gia nhưng với 2 vị lãnh đạo còn lại chắc chắn sẽ phát triển về sau này? – Nếu thế, thì tôi xin hỏi, ông chắc điều đó chứ?

Hay vì hiện giờ CĐVN hoàn toàn đã suy yếu, thành viên không có sự liên kết, hoạt động hầu hết là các bài viết – tuyên bố online, lãnh đạo thì người ở tù – người bị cầm chân nên ông phải tìm hướng trở lại ĐCSVN để hoạt động?

Thưa ông Lê Thăng Long? Ông đang ngây thơ chính trị hay là kẻ cơ hội chính trị?

------------------------------
Bài viết có sử dụng tư liệu của Google.Tienlang ở đây

2 nhận xét: