Thứ Ba, 1 tháng 7, 2014

CỰU TỔNG THỐNG PHÁP NICOLAS SARKOZY BỊ BẮT

Cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy bị bắt

Cựu Tổng thống Cộng hòa Pháp Nicolas Sarkozy bị bắt giữ vào sáng nay, ngày 1 tháng Bảy. Điều này đã được đại diện cơ quan pháp luật thông báo cho các cơ quan báo chí.
-------

Ông Sarkozy- Cựu Tổng thống Pháp

Sáng nay, 1/7/2014, theo lệnh triệu tập của cơ quan điều tra, Cựu Tổng thống Sarkozy đã đến Văn phòng Trung tâm điều tra hình sự về Chống tham nhũng, báo Le Monde đưa tin. Cựu nguyên thủ quốc gia đã bị bắt và thẩm vấn bởi các điều tra viên của Cục Điều tra hình sự. Vào đêm trước, cơ quan thực thi pháp luật cũng đã bắt giữ và thẩm vấn luật sư của cựu Tổng thống - ông Thierry Herzog. Ông bị nghi ngờ trong việc đã cố gắng để có được các từ các đại diện cấp cao ngành Tòa án sự giúp đỡ cựu Tổng thống- người đãở trung tâm của một vụ bê bối liên quan đến tài chính trong chiến dịch tranh cử năm 2007.

Một nguồn tin từ cơ quan thực thi pháp luật nói với tờ báo Figaro, các nhà điều tra tin vào sự tồn tại sự thông đồng giữa các luật sư và các luật gia quen biết với ông ta nhằm mục đích che giấu sự thật về một nguồn tài chính phục vụ chiến dịch tranh cử của ôngSarkozy vào năm 2007. Nguồn gốc của nguồn tài chính này là từ người đứng đầu Nhà nước Libya Muammar Gaddafi. 

Cơ quan thực thi pháp luật cũng đã bắt giữ và thẩm vấn một trong những bạn bè củaluật sư Thierry Herzog – đó là Thẩm phán Gilbert Azlbera.

Nguyễn Thúy Hoa
Tổng hợp từ các hãng tin nước ngoài

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét