Thứ Tư, 30 tháng 4, 2014

TIỆM VÀNG HOÀNG MAI TỪNG BỊ NỔ MÌN


(PetroTimes) – Tiệm vàng Hoàng Mai từng bị nổ mìn cách đây 13 năm về trước và đang bị nghi ngờ có liên quan đến băng nhóm tội phạm có tổ chức, trấn lột tiền của người nước ngoài.

Tiệm vàng Hoàng Mai.

Liên quan đến vụ tiệm vàng Hoàng Mai bị niêm phong 559 lượng vàng và 14.000 USD, chiều ngày 29/4, Công an TP HCM đã yêu cầu Công an quận Bình Thạnh trả số USD tạm giữ cho bà Nguyễn Thị Thanh Mai, chủ tiệm vàng. Ngày 28/4, Công an quận Bình Thạnh cũng đã gỡ niêm phong 559 lượng vàng để tại đây.

Trước đó, chiều 24/4, Công an quận Bình Thạnh đã tiến hành khám xét tiệm vàng Hoàng Mai (số 384 Bùi Hữu Nghĩa, phường 2) do có hành bi mua bán trái phép ngoại tệ. Bà Mai đã phản ứng và đưa ra nhiều chứng cứ cho hành vi “ngoại phạm” của mình.

Tuy nhiên, mấy ai còn nhớ, vào tối 1/5/2001, tiệm vàng Hoàng Mai đã từng bị đánh mìn để gây nổ. Vụ việc này đã làm 1 công an, 2 dân phòng và 2 người dân bị thương. Thời điểm đó, chủ tiệm vàng bị một đối tượng gọi điện thoại yêu cầu phải chung chi 20 lượng vàng nếu không sẽ cho kích nổ mìn.

Đối tượng còn chỉ chỗ cho chủ tiệm vàng Hoàng Mai biết vị trí đặt mìn. Nhận được tin báo của người dân, lực lượng Công an phường 2 có mặt để ứng cứu. Đối tượng kích quả nổ làm 5 người bị thương. Nhận định của cơ quan chức năng lúc bấy giờ là không loại trừ tiệm vàng Hoàng Mai có tư thù trong quá trình kinh doanh.

Đó là câu chuyện của gần 13 năm về trước. Và hiện tại, chủ tiệm vàng đang bị người dân tố cáo về hành vi mua bán trái phép 500 USD và kinh doanh không sòng phẳng. Ngoài ra, Công an TP HCM cũng đang tiến hành điều tra để làm rõ thông tin tiệm vàng Hoàng Mai có liên quan đến băng nhóm tội phạm có tổ chức, chuyên trấn lột tiền của người nước ngoài.

Long Vũ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét