Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

ĐỔ VỠ KHÔNG ĐÁNG SỢ NHƯ EM NGHĨ

Đổ vỡ không đáng sợ như em nghĩ

Đổ vỡ sẽ cho em thấy điều gì đáng để dứt bỏ, điều gì đáng để em níu giữ.

Không phải cứ đổ vỡ là điều đáng sợ. Chỉ sợ là cứ mãi sợ những đau đớn, tổn thương mà không dám sống theo xúc cảm của trái tim.

Đổ vỡ là điều gì đó đáng sợ không em? Có người cứ sợ đổ vỡ rồi sống bằng một tình yêu hời hợt. Họ hời hợt nói yêu, hời hợt sống bên nhau, đến những cái hôn cũng hời hợt.

Họ sợ khi trao đi quá nhiều nhưng nhận lại chẳng được bao nhiêu, rồi lại phải ôm vào mình những đớn đau.

Họ sợ tình cảm là hữu hạn, mà lòng người thì cứ mãi đổi thay, cứ chân thành rồi lại phải vá víu với những tổn thương.

Cũng có người sợ đổ vỡ đến nỗi chẳng thể can đảm nói thêm một lời yêu. Họ sợ đổ vỡ đến nỗi trái tim đầy rẫy những lý trí điều khiển thay vì cứ để nó đập nhịp theo cảm xúc.

Nhưng em ơi, cuộc đời có bao lâu mà hững hờ. Cứ sống thật bằng trái tim mình đi. Đã trao đi tất cả đâu mà sợ chẳng nhận được điều gì em hỡi.

Trái tim mà, phải đập mạnh chứ, phải dũng cảm lên, phải yêu dù cho có tổn thương. Trái tim mà đầy rẫy những nỗ sợ hãi phải tổn thương thì rồi cũng sẽ... chết yểu mất.

Vậy cho nên nếu yêu thì hãy yêu cuồng nhiệt đi em nhé. Yêu thật sự để rồi kết quả có ra sao thì em cũng không phải hối tiếc khi đã để trái tim mình “lạc đúng hướng” thay vì "đúng nhưng lạc hướng”.

Và em hỡi, kết quả có ra sao thì em vẫn sẽ mỉm cười chứ, khi em đã yêu bằng trái tim mình, bằng trái tim thực sự, chứ không phải là lý trí! Hãy để trái tim đập và làm theo những điều nó muốn. Em sẽ thấy hạnh phúc!

Đổ vỡ là điều gì đó không đáng sợ như em vẫn nghĩ đâu. Đi qua những đổ vỡ, em sẽ lại thấy mình mạnh mẽ và đầy hạnh phúc. Em có tin không, bản năng của trái tim là tự làm lành vết thương và kiếm tìm những hạnh phúc. Chẳng ai có thể mãi đắm chìm trong khổ đau đâu em. Họ sẽ lại đứng lên và yêu đời hơn trước.

Đổ vỡ rồi em cũng sẽ thấy có những thứ tuyệt vời hơn. Cuộc đời công bằng lắm. Cứ đổ vỡ rồi đời sẽ ban cho em người đến nhặt những đỗ vỡ cùng em. “Khi em can đảm nói lời tạm biệt thì cuộc đời cũng sẽ nhanh chóng tặng em câu xin chào” mà thôi!

Hơn nữa, một lần đi qua đổ vỡ, đời lại dạy ta thêm một bài học: Tình cảm là điều đáng quý. Hãy yêu nhau khi còn có thế. Đã yêu nhau xin hãy chân thành và say đắm. Xin đừng toan tính, hờ hững.

Và em hỡi, chẳng ai có thể đổ vỡ mãi đâu mà em sợ không kiếm tìm ra hạnh phúc vẹn nguyên. Những điều đẹp đẽ luôn ở cuối con đường em nhé!

Dương Thị Hoàng Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét