Thứ Ba, 29 tháng 4, 2014

KHỞI TỐ BẮT GIAM 2 CẦU THỦ VISSAI NINH BÌNH

Khởi tố bắt tạm giam 2 cầu thủ The Vissai Ninh Bình

Thế Long - theo Trí Thức Trẻ 

Trần Mạnh Dũng (áo đỏ). Ảnh TTX

(Soha.vn) - Hai người vừa bị khởi tố bắt tạm giam là tiền vệ Trần Mạnh Dũng (Nam Định) và thủ môn Nguyễn Mạnh Dũng (Hải Phòng).

Theo nguồn tin riêng của PV Báo điện tử Trí Thức Trẻ liên quan đến vụ cá cược bóng đá xảy ra tại CLB The Vissai Ninh Bình, Cơ quan Cảnh sát điều tra công an tỉnh Ninh Bình vừa ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam hai cầu thủ, đó là tiền vệ Trần Mạnh Dũng (Nam Định) và thủ môn Nguyễn Mạnh Dũng (Hải Phòng). Hai người này cùng bị khởi tố về tội đánh bạc.

Lệnh bắt tạm giam là 3 tháng để mở rộng điều tra vụ án.

Trước đó, cổng thông tin điện tử tỉnh Ninh Bình cho biết theo kết quả điều tra, ngày 15/3 (3 ngày trước khi CLB The Vissai Ninh Bình gặp với đội Kelantan, Malaysia trong khuôn khổ vòng bảng AFC Cup 2014), tại khách sạn The Vissai Ninh Bình, tiền vệ Trần Mạnh Dũng đã rủ thủ môn Nguyễn Mạnh Dũng cùng hậu vệ Lê Quang Hùng và Lê Văn Duyệt tham gia cá độ.

Ngày 17/3, tại khách sạn ở Malaysia, Trần Mạnh Dũng rủ thêm một số cầu thủ khác tham gia với tổng số tiền cá độ là 2 tỷ đồng, nếu thua thì chia đều số tiền trên để trả, nếu thắng thì chia đều cho các thành viên chung độ.

Sau khi thống nhất, Trần Mạnh Dũng và Nguyễn Mạnh Dũng dùng điện thoại di động (lắp sim của Malaysia) liên lạc với Đào Đức Lợi (trú tại Hải Phòng) để đặt độ và được Lợi chấp nhận số tiền 1,02 tỷ đồng.

Kết thúc trận đấu (diễn ra vào ngày 18/3), CLB V.Ninh Bình thắng Kelantan với tỷ số 3-2 và các cầu thủ thắng cá độ được nhận số tiền 800 triệu đồng.

Ngày 19/3, khi đội về TPHCM, Trần Mạnh Dũng gọi điện yêu cầu Lợi chuyển tiền thắng độ thông qua người bạn của thủ môn Nguyễn Mạnh Dũng tại TPHCM để tránh bị phát hiện.

Sau khi nhận được 800 triệu đồng, Trần Mạnh Dũng chia số tiền cho những cầu thủ tham gia cá độ (người cao nhất được 85 triệu đồng, người thấp nhất được 75 triệu đồng; 1 cầu thủ không tham gia nhưng biết vụ cá độ được chia 20 triệu đồng…).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét