Thứ Ba, 29 tháng 4, 2014

PHI CÔNG MỸ KHẲNG ĐỊNH TÌM THẤY MÁY BAY MH370 MẤT TÍCH

Phi công Mỹ khẳng định tìm thấy máy bay mất tích MH370

Một phi công Mỹ tin rằng ông đã tìm thấy xác chiếc máy bay mất tích MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines sau khi rà soát hàng nghìn bức ảnh vệ tinh trên mạng.

Ông Michael Hoebel.

Ông Michael Hoebel, ở New York, Mỹ đã dành nhiều giờ để xem xét hàng nghìn bức ảnh vệ tinh được đăng tải công khai trênTomNod.com, trang web chuyên chia sẻ các hình ảnh vệ tinh, trước khi tình cờ phát hiện hình ảnh mà ông tin là xác chuyến máy bay xấu số MH370.

Viên phi công 60 tuổi đã tìm thấy các bức ảnh chụp một chiếc máy bay nằm dưới nước ngay ngoài khơi bờ biển đông bắc Malaysia và phía tây tỉnh Songkhla tại Thái Lan mà ông nói Hoebel là hoàn toàn phù hợp với kích thước của chiếc Boeing 777 mất tích.

Bức ảnh mà ông Hoebel tin là chụp chiếc máy bay mất tích MH370.

Nếu nhận định của ông Hoebel được chứng minh là chính xác, chiếc máy bay dường như vẫn còn nguyên vẹn vào thời điểm các bức ảnh vệ tinh được chụp ít ngày sau khi nó mất tích gần 2 tháng trước.

“Tôi rất bất ngờ vì không tin có thể tìm thấy nó”, ông Hoebel nói với kênh truyền hình WIVB.
So sánh bức ảnh đáng ngờ với bức ảnh chụp chiếc máy bay của Malaysia Airlines, ông Hoebel nói: “Vùng màu sáng là nơi cánh nối với thân - Các bạn có thể nhìn thấy vùng màu sáng trong bức ảnh này”.

Ông Hoebel đã rà soát hàng nghìn bức ảnh vệ tinh và tình cờ phát hiện bức ảnh này.

Khi được hỏi rằng liệu đó có phải là một con cá mập, ông Hoebel hài hước đáp: “Đó là một con cá mập dài 64 m!”.

Ông Hoebel cho biết ông đã liên lạc với Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NTSB) và Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) nhưng chưa nhận được phản hồi.
Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh giới chức Úc cho biết nhiều khả năng không tìm thấy chiếc máy bay mất tích.

Nếu khẳng định của ông Hoebel được chứng minh là đúng, chiếc máy bay dường như vẫn còn nằm nguyên vẹn dưới nước.

7 tuần sau khi chiếc Boeing 777 của Malaysia biến mất cùng 239 người trên khoang, Thủ tướng Úc Tony Abbott ngày 28/4 cho hay cuộc tìm kiếm MH370 giờ đây sẽ bước sang một giai đoạn mới, tập trung vào một khu vực lớn hơn dưới đáy Ấn Độ Dương.
Trong khi đó, Bộ trưởng quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera ngày 28/4 cho biết nước này sẽ ngừng tham gia tìm kiếm chiếc máy bay mất tích MH370.

Điểm chấm đỏ là nơi ông Hoebel tin có xác máy bay MH370.

Theo Dailymail

1 nhận xét:

  1. Thấy thế nào được?
    Đọc bài này chả thấy có cơ sở nào để tin

    Trả lờiXóa