Chủ Nhật, 27 tháng 4, 2014

DÙ HẾT YÊU, XIN HÃY DÀNH CHO NHAU NHỮNG LỜI TỬ TẾ

Hãy cư xử như thể, chúng ta đã đạt được thành tích xuất sắc cho khóa học "làm cách nào để chia tay"...

Gặp nhau giữa bảy tỷ người, đến bên nhau, yêu nhau, đi cùng nhau cả một đoạn đường, dù ngắn hay dài đó vẫn là kỳ tích. Em không thấy sao? Mối quan hệ nào cũng cần có một chữ "duyên", nhưng không phải mối quan hệ nào cũng có chữ "nợ", bởi vậy có những mối tình, cứ tưởng sẽ đời đời kiếp kiếp bên nhau, sau một câu "chúng ta không hợp" bỗng tan biến như bọt biển. Chỉ để người ở lại đau đớn, quằn quoại cào xé những vết thương, niềm tin về tình yêu cũng vỡ vụn theo từng lời nói.

Người ta dạy rất nhiều về tình yêu: làm sao để có buổi hẹn hò hoàn hảo, "n" dấu hiệu cho thấy nàng để ý tới bạn, 1001 cách bày tỏ tình cảm với người yêu... để em hăm hở lao vào tình yêu như lao vào mê cung rải đầy hoa hồng xinh đẹp, nhưng em đâu biết rằng không phải bước chân nào của em cũng sẽ chắc chắn đi tới được đích. Em nhầm đường rồi, em phải quay lại dù cho khi bắt đầu bước vào, đôi chân xinh đẹp của em hẳn đã ít nhiều trầy xước dưới mớ gai nhọn kia. Em tự trách sao mình ngu ngốc, sao lựa chọn quá nhiều nỗi đau về phía mình?! Nhưng em ơi, ngay từ đầu dù biết đau nhưng em vẫn chọn bước vào đấy thôi?! Đoạn đường khi xưa vẫn vậy, có khác là nặng nề hơn vì không còn cánh tình yêu nâng đỡ đôi chân nhỏ bé của em nữa. Cảm giác đau đớn này có làm cho em cáu không? Có làm em thêm oán hận người ấy không? Chắc hẳn ít nhiều em cũng đã từng oán trách.

"Ai yêu nhiều hơn thì người đó khổ"_câu này liệu có đúng? Chia tay khiến em đau đớn cùng cực, có khi sinh ra căm phẫn mà oán hận người kia. Người ta nói, còn hận còn yêu. Đừng thế em nhé, chia tay rồi, để lý trí điều khiển đi em. Em có thấy trái tim của em đã đầy những vết xước rồi không? Nó mệt rồi. Em cho trái tim mình nghỉ ngơi chút xíu nhé. Lý trí của em đến lúc nên bước ra dõng dạc mà nói rằng: "Chào người yêu cũ" rồi mỉm cười với người ấy một cái thật tươi. Khi đã không là gì của nhau, xin em đừng để người ta thấy mình là gánh nặng. Xin em cũng đừng vì đau đớn mà xỉ vả người ta không thương tiếc. Nếu em muốn làm điều đó, xin em hãy làm ngay tại thời điểm người ấy nói chia tay, còn sau đó, xin hãy dùng những từ ngữ đẹp khi nói về họ. Dù sao, chúng ta cũng đã từng một thời yêu nhau. Chuyện chia tay dù đúng dù sai, chưa bao giờ là dễ dàng. Nhưng nếu chuyện tình cảm này em đã gọi nó là tình yêu thì xin em hãy có trách nhiệm và cư xư như một người lớn, tôn trọng quyết định "dám chọn, dám yêu" của mình. Bởi tình cảm của trẻ con, chẳng ai gọi là tình yêu cả và nếu không phải là tình yêu, thì người ta cũng chẳng có lý do gì để oán hận. Chuyện hôm qua., nó qua rồi. Học cách chia tay đi, em nhé!

Em Là Huyền Vịt

1 nhận xét:

  1. Đéo yeu nữa thì thui chứ còn giở giọng dảy bảo nhau làm đéo gì.

    Trả lờiXóa