Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

VẪN CHƯA HẠ MÀN?

Cuteo@

Dư luận đang tập trung vào vụ dịch sởi làm hơn trăm cháu bé tử vong. Đó quả là sự tắc tránh của chúng ta, và như Thủ tướng kết luận: 
Nguyên nhân chính là tiêm chủng thì vừa qua có khuyết điểm tuyên truyền chưa tốt. Không trách dân được, mà phải thấy khuyết điểm của chúng ta. Tuyên truyền chưa đủ nên dân cứ rỉ tai nhau mua hạt mùi phòng sởi mà có ích gì đâu. Tuyên truyền không tốt nên bà con mới dồn lên trung ương chứ sởi thì bệnh viện tuyến tỉnh, huyện cũng điều trị được mà.
Và: 
Vừa qua mà chỉ đạo tốt thì tỉ lệ tiêm chủng đã cao, đã không để dồn bệnh nhân một chỗ gây lây chéo.
Có lỗi thì phải nghiêm túc nhìn nhận và sửa sai, chớ nên thanh minh thanh nga. Càng PR, bà Tiến càng mất điểm. 

Sáng nay, một bạn bức xúc với cách hành xử của ngành y, đã gửi đến cho Tre Làng một đoạn STT. Nó ngắn, nhưng có lẽ đã phản ánh đúng bức tranh hiện thực về thái độ trách nhiệm, cũng như y đức của cán bộ ngành y dưới con mắt của người dân.


Đoạn STT nguyên văn thế này:
Vào viện thăm Coca và mấy đứa, nghe mẹ ku Tí kể chuyện "Chị ơi, sáng nay BT lại vào thăm đấy. Xách rất nhiều quà, hẳn 1 xe đẩy, để mỗi giường 1 túi. Chụp ảnh quay phim xong, có nhân viên phía sau... lấy lại quà, với lời hẹn: sẽ chuyển lại sau. Nhanh lắm chị ạ, em chả nhìn rõ mặt, vì bịt khẩu trang kín mít. Có mỗi 1 bà nói với theo: Ts, chúng mày chỉ làm trò là nhanh thôi".Là như nào?!?! Sân khấu của mấy vị vẫn chưa hạ màn à?P/S: Họ - Những người mẹ đang ngày đêm chăm con, không màng đến bất cứ phù phiếm gì của đời, đã và đang phải chứng kiến tấn trò đời do các vị dựng lên. Họ - Những minh chứng sống, chứ ko phải là ví dụ minh họa cho các bài báo, bức xúc kể lại. Ai cảm thấy nửa tin nửa ngờ, có thể vào phòng 103, 104 khoa Nhi - Việt Nhật - Bạch Mai để hỏi lại cảm giác của họ, về những gì họ đã và đang chứng kiến. Tôi - Một bà mẹ đã từng chăm con trong đại dịch sởi, có đôi lời chia sẻ. — feeling lostwith Thu Trang Nguyễn and6 others.
Có lẽ Bộ trưởng Tiến nên đọc STT này để biết người dân nghĩ gì về bà và ngành y. Nói thẳng ra, người dân bảo bà vẫn đang diễn! 

Các bạn cũng có thể góp sức cải thiện bộ mặt ngành y bằng cách share entry này tới đông đạo người đọc khác, nhất là cánh bộ ngành y.


Chốt hạ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét