Chủ Nhật, 27 tháng 4, 2014

"VẼ" TIỀN GIỎI THẬT

“Vẽ” tiền giỏi thật

ANTĐ - Đôi khi có những việc không đạt được, không hẳn là chuyện đáng buồn, ngược lại còn thấy… vui. Thủ tướng Chính phủ quyết định nước ta không đăng cai ASIAD 18 khiến người dân cả nước thở phào nhẹ nhõm vì không phải “buộc bụng” bỏ ra 150 triệu USD để đua với các nước giàu.

- Chuyện này gần giống như thế cũng dính dáng tới hàng chục nghìn tỷ đồng, nhưng niềm vui kéo dài hơn: Bộ GD-ĐT vừa quyết định xin lùi thời hạn trình Quốc hội đề án đổi mới sách giáo khoa.

- Dù tiền vẫn chỉ tính trên giấy, nhưng gỡ bỏ đề án là may rồi. Đề án này được trình Quốc hội cách đây 3 năm với số tiền đến 70.000 tỷ đồng và Quốc hội không thông qua. Lần này con số 34.000 tỷ đồng khi bị truy vấn mới lộ ra do “sơ suất” tính toán.

- Quốc hội và người dân cùng thở phào vì chưa phải rút tiền trong ngân sách vốn eo hẹp, trong khi nợ công ngày càng tăng cao. 

- Nếu lấy tiền đô, tiền đồng ra để cân đong niềm vui thì e rằng “niềm vui ngắn chẳng tày gang”. Xin rút đề án để làm lại liệu có mất 3 năm như trước không hay chỉ là điều chỉnh tiền?

- Vừa mới đây, dư luận bức xúc về dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đội vốn từ 552 triệu USD lên 891 triệu USD, ông Cục trưởng Đường sắt nói “điều chỉnh một tí đã rùm beng cả lên”.

- Cái “một tí” của ông Cục trưởng là 339 triệu USD. Công nhận là họ “vẽ” tiền, “vẽ” dự án giỏi thật.

Tú Men/ANTĐ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét