Thứ Năm, 24 tháng 4, 2014

THAY CHỊ YÊU ANH EM NHÉ!

Thay chị yêu anh, em nhé!

Tin anh, tin em, tin vào tình cảm hai người dành cho nhau đủ lớn để xóa đi khoảng cách xa xôi chị sẽ cuộn lại những yêu thương và ấp ủ cho riêng mình vì với chị nó là khoảng ký ức đẹp và hạnh phúc dù là đơn phương thôi. Chị sẽ sống cùng kí ức!

Chào em - người yêu của người chị yêu!

Em, cô bé đáng yêu ngay trong lòng chị. Khi viết những dòng này là lúc chị trải lòng cho nhẹ vơi đôi chút.

Biết anh sắp có chuyến đi Đà Nẵng, nơi có em đang nôn nao chờ đợi, tự dưng lòng ích kỉ nhỏ nhen lại nhen nhóm nhưng rồi chị buộc mình phải trả lời câu hỏi "Chị là gì trong anh?". Chị chỉ là cô học trò rất rất đặc biệt của anh thôi. Không hơn chút chút nào. Trong nhiều tháng qua, chị cố lẩm nhẩm câu trả lời ấy những lúc nơi ngực trái cồn cào cuộn sóng như mùa nước lớn.

Có lẽ chị không may mắn, có lẽ chưa phải duyên phận, có lẽ em là người anh ấy cần hơn chị, có lẽ em quá duyên dáng, dịu dàng, ngây thơ, thánh thiện đến nỗi anh chẳng dám nói lời làm em tổn thương... nên anh chọn cách nhẹ nhàng từ chối và khéo léo cạnh chị trong "giai đoạn bấn loạn".

Chị, một cô gái có vỏ bọc mạnh mẽ có thừa - lỡ mang tình yêu chân thành nhất gửi vào anh. Có thể em sẽ chưa hiểu? Vì cùng là con gái nhưng em là người được yêu thương, còn chị người đem lòng yêu anh như cái kiểu lập kế hoạch chinh phục và từng bước hoàn thành các mục tiêu bằng cách cố gắng ngay từ khi gặp anh. Tới phút này chị đã thật sự thất bại, thất bại cay đắng vì trái tim anh lỡ trao em mất rồi!

Một đứa con gái cá tính, chị đã thay đổi bao nhiêu sự áp đặt của ba mẹ, chị đi qua những khó khăn của cuộc sống tự lập xa nhà, chị đã từng là "siêu nhân" trong lòng nhiều đứa bạn, đứa em... Còn giờ, chị đã thất bại, thất bại đó là quá lớn cho đến hiện tại. Vì dù chị có cố gắng thêm nữa chị cũng được quy về - người dự bị/ người đến sau/ kẻ đi trộm nhân duyên:

"Em - Kẻ thứ 3 đi trộm nhân duyên

Mơ cái đã thuộc về quyền của người khác"

Nhưng chị tin em. Thoạt nhìn em, bản thân chị đã không cho phép mình làm tổn thương em, không được phép bước thêm bước nào nữa để em phải lo lắng, phải hờn ghen. Chỉ khi em buông tay anh vì lí do nào đó chị mới trở về bên anh nếu anh còn chút tình thừa trong khi bản thân chị đầy ắp yêu thương và chị tin là đủ để xoa dịu được nỗi đau mất em. Tin chị đi nhé!

Như thế là thiệt thòi lắm, như thế là ngu ngốc lắm, như thế là bất hiếu lắm nhưng chị là con người của "duy nhất". Chắc hẳn rằng chị sẽ không yêu thêm được một ai khác ngoài anh. Chị biết mình sẽ phải làm gì, chị vẫn sẽ yêu anh, chị vẫn quan tâm theo cách riêng của chị nhưng chị nghĩ nó - không - làm - anh - và - em - có - một phút - bận- lòng vì chị biết sống, biết cho đi và nhận về. Chắc chắn là vậy, em đừng quá lo lắng hay khờ khạo hờn ghen mà vô tình đẩy anh ra xa em nhé.

Vậy nên, em hãy thay chị yêu anh ấy em nhé!

Và nhớ, đừng hờn ghen hay làm bất cứ điều gì vì khi ấy có thể em vô tình đẩy anh rời xa em hơn đó.
...

Vien Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét