Thứ Ba, 29 tháng 4, 2014

NHỮNG CÁNH ĐỒNG ĐẸP MÊ HỒN XỨ BẮC

Những cánh đồng đẹp mê hồn của xứ Bắc

Được thiên nhiên ưu ái và ban tặng với những vẻ đẹp rất riêng, rất độc đáo của miền đồi núi xa xăm, xứ Bắc với vô số cảnh đẹp hữu tình, làm xuyến xao với những du khách đã một lần đến đây, làm nao lòng những du khách mong muốn đến đây; dù chỉ một lần,… Xứ Bắc – nơi dâng trào cảm xúc của bạn, nơi mang bạn đến gần với thiên nhiên, nơi cho bạn những cảm xúc khó tả và khó quên nhất, nơi trải nghiệm lý tưởng của bạn.


Cánh đồng lúa Ninh Bình

Là một trong những điểm đến khá thú vị của vùng Tây Bắc, Ninh Bình với danh thắng Tam Cốc – Bích Động sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khác biệt khi bạn đến với nơi đây, đến để cảm nhận tình đất và tình người nơi đây.

Cứ vào khoảng cuối tháng 5 đến đầu tháng 6, khi cả đất trời ninh bình rực rỡ sắc vàng của những cánh đồng lúa chín, cũng là lúc vùng đất Ninh Bình trở nên tuyệt đẹp, tựa như một bức tranh sơn thủy hữu tình sống động.

Một buổi chiều tà, lang thang trên những cánh đồng lúa mênh mông và xa tít, ngắm nhìn cánh đồng lúa vàng óng lung linh dưới ánh hoàng hôn xinh đẹp, chút cảm giác bình yên và lắng động trong tâm hồn ùa về, làm khuấy động cả một trái tim xúc cảm…

Mù Cang Chải - vẻ đẹp xao lòng mùa lúa chín


Được mênh danh là “thiên đường của ruộng bậc thang Việt Nam”, Mù Cang Chải – cái tên gợi nên một miền xa xôi giờ đây đã trở nên quen thuộc, cuốn hút biết bao phượt thủ cũng như khách du lịch ghé chân.

Như nàng sơn nữ dịu dàng và thướt tha dưới nắng vàng rực rỡ, cứ mỗi độ thu về, Mù Cang Chải lại khoác lên mình một tấm áo xinh đẹp và lộng lẫy. Những thửa ruộng bậc thang “sóng sánh” trong sắc vàng mùa lúa chín, những sườn đồi uốn lượn chỉ toàn màu vàng ươm của lúa chín, và… thấp thoáng đâu đó là những mái nhà đơn sơ và thanh bình được bao bọc bởi những cánh đồng lúa vàng rực…

Hoa cải Mộc Châu - nơi vẻ đẹp lãng mạn đi vào lòng người

Khi những tia nắng vàng dịu dàng bắt đầu chiếu rọi trên khắp vùng trời Tây Bắc, khi cái lạnh se se của khí trời nơi cao nguyên đã dần hiện diện đâu đó, cũng là lúc Mộc Châu khoác lên mình chiếc áo lộng lẫy và tinh khôi của mùa hoa cải.

Vào mùa hoa cải nở, cao nguyên Mộc Châu toát lên vẻ đẹp thơ mộng đến ngỡ ngàng, khi khắp đất đất trời Mộc Châu được phủ lên một màu trắng tinh khôi và thuần khiết của những luống hoa cải. Những con đường mòn nhỏ và ngoằn ngèo đưa bạn xuyên qua những cánh đồng hoa cải mênh mông, đưa bạn đến với nơi màu trắng của hoa cải quyện với màu xanh trong của đất trời, đưa bạn về với nơi dâng trào xúc cảm và xao xuyến trong tâm hồn,…

Đồi chè Mộc Châu

Không chỉ có vẻ đẹp của những cánh đồng hoa cải xinh đẹp và tinh khôi dưới cái lạnh se se của tiết trời lúc vào đông, cao nguyên Mộc Châu còn nổi tiếng với vẻ đẹp của những đồi chè miên man, trải dài từ ngọn đồi này đến ngọn đồi khác. Dưới màn sương mờ huyền ảo, trong cái lạnh độc đáo của vùng cao nguyên, những đồi chè xanh ngắt, tựa như những “con sóng” đang bềnh bồng giữa một vùng đất trời.

Thông dong tản bộ, cảm nhận không khí trong lành và thoáng đãng, ngắm những cánh đồng chè xanh mơn mởn, để rồi thoáng chốc, đâu đó ta lại nghe được hương chè thơm ngào ngạt khắp vùng cao nguyên. Và trong khung cảnh thiên nhiên vô cùng thơ mộng và xinh đẹp, dường như tâm hồn ta trở nên bình yên đến lạ lùng…

Tam giác mạch Hà Giang

Cứ vào mỗi độ tháng 11 hàng năm, khi những nương lúa vàng óng đã thu hoạch xong, cũng là lúc vùng đất Hà Giang chuyển mình, đón một mùa hoa tam giác mạch lại về…

Bừng lên một sắc hồng mộng mơ, nhẹ nhàng vươn mình trong nắng mai, khẽ lây động theo làn gió nhẹ,… hoa tam giác mạch, hoa của sự nhẹ nhàng và tinh tế, hoa của sự say đắm vào nao lòng, hoa của cảm xúc và rung động…

Đặt những bước chân thật khẽ và nhẹ nhàng trên những lối mòn nhỏ, lấy nghe tiếng gọi xúc cảm từ trái tim, đón nhận những con gió mát dịu mang hương dao dào dạt thổi qua người, cảm nhận không gian thanh bình và tĩnh lặng, trải nghiệm cảm giác thích thú khi được đứng giữa một vùng hoa tam giác mênh mông,… Tất cả, tất cả sẽ là những khoảnh khắc khó quên nhất khi bạn đến với Hà Giang mùa hoa tam giác về.

Thung lũng Bắc Sơn - Lạng Sơn

Nằm trên quốc lộ 1B, cách Thái Nguyên khoảng 75km về phía Đông Bắc, Bắc Sơn – một huyện thuộc Lạng Sơn, được biết đến như một di tích lịch sử lâu đời, ngoài ra; nơi đây còn mang một vẻ đẹp rất riêng mà không nơi nào nó được.

Không nổi tiếng, cũng chẳng nhộn nhịp hay sôi động, mà bình yên đến tĩnh lặng, Bắc Sơn – nơi không gian và thời gian dường như ngừng lại, để nhường chỗ cho những vẻ đẹp thanh bình bừng sáng.

Một dòng sông xanh biết len lõi giữa những cánh đồng lúa vàng ươm chuẩn bị vào mùa thu hoạch, những con đường quanh co uốn lượn; thoáng chốc là nhũng ngôi nhà đơn sơ và giản dị, hay những điệu nhảy vui nhộn; hân hoan của những người dân vùng Tây Bắc hiếu khách,… Tất cả đã tạo nên một vẻ đẹp rất riêng, mà chỉ khi đến với nơi đây bạn mới có thể cảm nhận hết được.

Phạm Angelina

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét