Thứ Ba, 29 tháng 4, 2014

BỘ CÔNG AN, UBND TỈNH YÊU CẦU ĐIỀU TRA LÀM RÕ

TPO - Chánh văn phòng Công an tỉnh Đắk Lắk- đại tá Phạm Minh Thắng cho biết ngay sau khi số báo trên phát hành, Thiếu tướng Trần Kỳ Rơi- Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo các bộ phận chức năng liên quan nhanh chóng vào cuộc, làm rõ.

Ông Jairo chia sẻ về “hiện tượng mãi lộ” trước hội nghị

Báo Tiền Phong ra ngày 22/4/2014 có bài “ Mãi lộ trước mặt chuyên gia chống tham nhũng”, phản ánh: Tối 20/4/2014, ông Jairo Accuna Alfaro, cố vấn chính sách về Cải cách hành chính và Chống tham nhũng của Liên hợp quốc tại Việt Nam cùng trợ lý lên xe taxi của hãng Quyết Tiến từ sân bay Buôn Ma Thuột ( tỉnh Đắc Lắc) vào thành phố Buôn Ma Thuột. Trên đường đi, ông Jairo Accuna Alfaro đã chứng kiến việc 2 Cảnh sát giao thông có dấu hiệu mãi lộ. Theo lời kể của tài xế taxi, thì anh này vừa phải nộp 200 nghìn đồng dù không rõ mình phạm lỗi gì, cũng không có chứng từ hóa đơn.

Sau khi báo phát hành, ngày 23/4/2014 đại tá Hoàng Tiến Hiểu phó Văn phòng Bộ Công an đã ký văn bản số 1256a/V11-TTTTBC về việc “Thông báo yêu cầu kiểm tra vụ việc báo nêu”, gửi Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk và các bên liên quan, đề nghị chỉ đạo kiểm tra, xử lý thông tin trên.

Ngày 26/4/2014, ông Trần Hiếu phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk cũng ký văn bản số 2778/UBND-CN, giao cho Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin & Truyền thông cùng các đơn vị liên quan tổ chức điều tra, làm rõ, có thông tin phản hồi cho cơ quan báo chí, xử lý các nội dung thuộc thẩm quyền hoặc tham mưu cho UBND tỉnh giải quyết các nội dung vượt thẩm quyền.

Vấn đề này đã được đại diện Sở TT&TT nêu trong cuộc họp báo chiều ngày 29/4/2014 tại UBND tỉnh Đắk Lắk. Chủ trì họp báo, ông Trần Hiếu cho rằng sự việc liên quan tới danh dự của tỉnh nên phải xử lý sớm, đúng, nghiêm khắc.

Trao đổi với tác giả bài báo sau cuộc họp, Chánh văn phòng Công an tỉnh Đắk Lắk- đại tá Phạm MinhThắng cho biết ngay sau khi số báo trên phát hành, Thiếu tướng Trần Kỳ Rơi- Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo các bộ phận chức năng liên quan nhanh chóng vào cuộc, làm rõ. Bước đầu đã xác minh chính xác được các đối tượng liên quan vào thời gian và địa điểm xảy ra sự việc. Hai cảnh sát giao thông nhận nhiệm vụ trực chốt tại nơi ông Jairo đã thấy cũng có lỗi, tuy nhiên hành vi nhận tiền mãi lộ không hoàn toàn đúng như lời kể của tài xế taxi. 

Sau dịp nghỉ lễ, ngay trong tuần đầu tháng 5 Công an tỉnh sẽ cung cấp đầy đủ hồ sơ, kết quả xử lý vụ việc để báo Tiền Phong tiếp tục thông tin cho bạn đọc và ông Jairo Accuna Alfaro được biết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét