Chủ Nhật, 13 tháng 4, 2014

LÀM CHỒNG GÁI XẤU

Bài của LâmTrực@

Tình hình là theo như đồng chí lão thành cách mạng trung kiên Tí ghẻ của anh thì: “Gái mà xấu là một cái tội không thể tha thứ được. Nếu có tha thứ được thì cũng cấm không được ra đường kẻo hỏng mỹ quan đô thị.”

Tuy nhiên, cuộc đời nó không đơn giản thế. Thường gái xấu lại hay giỏi mới chết, giỏi thì lắm tiền và lắm tiền thì lại dễ có chồng ngon. Không chỉ ở VN mà ở nước ngoài cũng vậy, các em như Demi Moore tuổi ngoại tứ tuần đi cặp kè với một chú nhóc vừa ra trường, chị gái Elizabeth Taylor 80 tuổi vẫn tái giá. Tuy nhiên các em này chỉ già thôi chứ không xấu. Còn ở mình thì ngoài đường bây giờ không hiếm cảnh một thằng đẹp giai ngời ngời thì thế nào cũng đi cùng một em xấu hoắc. 

Người viết bài này cũng đã có một lần chứng kiến ở Metpub cách đây vài tháng chú người mẫu nam Bình Minh mà các bạn nữ suýt xoa đi với một em nhìn xa cũng ngon (vì lúc ấy người viết bài này chưa đeo kính), tuy nhiên lúc sau lại gần thì than ôi, đúng là beautiful from far & far from beautiful. 

Cách đây hơn 80 năm tiền bối Vũ Trọng Phụng có viết: 

“ Thánh nhân đãi kẻ khù khờ”…

Người con gái đẹp chỉ trông thấy chung quanh mình những kẻ nịnh hót mà thôi. Vì anh nào cũng hiếu sắc nên bọn đàn ông chúng ta thường thấy những đức tính ở bọn gái đẹp mà chính họ không có. Cho nên chúng ta hết sức chiều đãi họ, nâng niu họ, khiến họ chẳng phải chịu khó nhọc mảy may trong mọi cuộc phấn đấu với đời, thành ra người đàn bà đẹp dễ trở nên quá đỗi kiêu ngạo, tưởng mình không có điều gì khuyết điểm nữa; do đó, những cái xấu, những cái khó chịu, mà chúng ta thấy ở những mỹ nhân, những khi ta thấy chán yêu. Trái lại, người đàn bà xấu bao giờ cũng giữ gìn và cư xử thế nào để cho một khi người đàn ông nào đã đem lòng yêu mình thì không thể nào chán được mình nữa.

Bởi thế nên đàn ông có nhiều kẻ cũng muốn được hưởng cái sự nâng niu săn sóc mà lũ đàn ông đêm ngày dâng hiến cho lũ gái đẹp. Lẽ dĩ nhiên, sự nâng niu săn sóc ấy có khi nào lại tới từ gái đẹp mà chỉ có thể từ gái xấu, bởi vậy một trang mỹ nam tử với lòng tự hào về nhan sắc và cơ thể của mình chỉ có nước làm chồng gái xấu.

Đến đoạn này tự nhiên thấy giật mình, dạo này có nhiều nam tử mình lùn nửa tấc da đen tựa Bao Công đầu trọc như Zidane mắt thì cận lồi ra nhưng đi đâu cũng tự giới thiệu mình đẹp trai. Quả là nếu nhìn ngược nhìn xuôi chấm lên chấm xuống thì điểm của chàng cũng đủ tốt nghiệp nếu đi thi tốt nghiệp khóa đẹp giai thời điểm từ năm 2006 trở về trước. Nhưng nay, danh hiệu vẫn mang theo mình thì khả năng làm chồng gái xấu cũng không phải là thấp.

Người viết bài này sau khi chấp bút tung mây, thỏa chí tang bồng, lang thang cô đơn chân trời bốn biển, bỗng nhận ra sự thật đau lòng rằng mình chẳng có một chút dung nhan nào đáng kể thì khó lòng lọt vào mắt gái xấu. Đã vậy, kẻ viết bài này chỉ biết lấy yêu gái đẹp làm vui và coi như lẽ sống ở đời, biết làm sao khi không còn sự lựa chọn nào khác.

1 nhận xét:

  1. Quan điểm là gái xấu thì không có quà.
    Mình không lấy gái xấu.
    Không lấy gái cinh quá
    Ngu một tí cũng được, kekee

    Trả lờiXóa