Thứ Năm, 10 tháng 4, 2014

THẦY GIÁO HAY LŨ MẤT DẠY?

Đấy là nhận xét của tôi về cuộc gặp và tuyên bố của nhóm 13 người gồm Mai Thái Lĩnh, Huỳnh Nhật Hải, Huỳnh Nhật Tấn, Trần Thế Việt, Nguyễn Quang Nhàn, Diệp Đình Huyên, Hà Sĩ Phu, Đoàn Nhật Hồng, Bùi Minh Quốc... Vào hôm giỗ tổ Hùng Vương vừa qua trên trang Bauxite. Trước hết xin trích nguyên văn thông điệp của họ - những người tự xưng là các thầy giáo già.
Nhân ngày giỗ Tổ Hùng Vương 10 tháng 3 Giáp Ngọ (9/4/2014), trong khi lễ kỷ niệm đang diễn ra long trọng tại Phú Thọ, xuất xứ của các vua Hùng, các nhà giáo chúng tôi và một vài bạn bè thân hữu ở Đà Lạt, tất cả đều đã hưu trí, cùng nhau họp mặt để ôn lại những bài học lịch sử trong sự nghiệp giữ gìn Tổ quốc và truyền thống Dân tộc, để nhắc nhở nhau về trách nhiệm đối với hiện tại.
Để gợi ý thảo luận và tranh cãi, tôi đọc một câu đối của tôi năm ngoái:
- Thuở xa xưa con cháu Lạc Hồng lấy cung kiếm giữ gìn đất nước!
- Thời hiện đại cả bầy máu lạnh dùng lực quyền phá nát giang san!
* Trước hết các nhà giáo phê phán những quan niệm cực đoan sai lầm về lòng yêu nước, ví dụ coi Việt Nam vốn là một phần của Trung Quốc nên bị ràng buộc là dễ hiểu, ngược lại thì tự tôn dân tộc kiểu AQ coi Việt Nam là thủy tổ sinh ra văn minh Trung Quốc, hoặc quan điểm “thế giới hiện đại” như ngôi nhà chung, tất cả là cư dân quốc tế, ranh giới quốc gia chẳng còn mấy ý nghĩa…
* Nhiều ý kiến nhắc lại kinh nghiệm giữ nước của cha ông ta đã đúc kết qua mấy nghìn năm cọ xát với Trung Quốc, không để mất một tấc đất nào, sao đến thời “cách mạng” dân đông hơn nhiều, trang bị mạnh hơn, có thế giới bên cạnh mà để bị rơi vào phụ thuộc, đến nỗi như tướng Nguyễn Trọng Vĩnh tổng kết: Cứ “Cộng sản hữu nghị anh em” mà tất cả những gì Trung Quốc muốn thì họ đều thực hiện được, trong khi tất cả những gì có lợi cho ta thì họ đều ngăn cản được. Thế thì chẳng mất nước là gì? Suốt mấy nghìn năm chưa bao giờ có chuyện người dân biểu lộ lòng yêu nước chống giặc ngoại xâm mà chính người cầm quyền lại ngăn cấm, đánh đập, bỏ tù cho vừa lòng giặc! Từ ngàn xưa, nếu có tên vua bán nước thì bị cô lập, chỉ có cách lưu vong, chưa có tên vua bán nước nào lại thao túng được cả giang sơn như bây giờ…
Nhiều ý kiến cho rằng Việt Nam là nước nhỏ so với Trung Quốc, muốn giữ nước thì trước hết phải giữ bằng “chính trị” (có chế độ chính trị đúng đắn yêu dân chứ không yêu Tàu, có liên kết với bạn bè hùng cường quốc tế), chứ vài cái máy bay, tàu ngầm không phải là yếu tố quan trọng hàng đầu…
Cuối cùng, anh em đều thấy mình tuy đã có tuổi, già yếu nhưng phải theo rõi tình hình trước nguy cơ của hai nạn “nội và ngoại xâm”, viết bài hay lên tiếng ủng hộ giới yêu nước trẻ, ủng hộ những tiếng nói dân chủ và yêu nước, vì chỉ có sức mạnh từ dân mới giữ được nước, để cho những núi xương sông máu đã hy sinh không rơi vào uổng phí. Nhắc lại quan niệm của Phan Châu Trinh: Chỉ khi có dân chủ, tức dân làm chủ đất nước thì hai chữ “quốc gia” mới có ý nghĩa đích thực. Còn chừng nào đất nước chỉ là tài sản của một ông vua hay nhiều ông vua tập thể thì dân làm gì có “nước” đích thực mà bảo vệ?...
Các nhà giáo già chúng tôi suy nghĩ thì nhiều, lo lắng cũng nhiều, nhưng khi chia tay đều không quên hỏi han nhau, an ủi nhau về sức khỏe và bệnh tật, mặc dù vẫn gắng hết sức mình để sống sao không thẹn với lương tâm”.
Đà Lạt, ngày 9/4/2014
Còn đây là bài thơ họ đã làm trong ngày trọng đại của họ:
“Ông chủ qua đời,Con chó,chầu rục xương bên mộ!Thử hỏi con người, lại nỡ vô tâm ?Bao máu xương người Việt chống ngoại xâm,Nơi Gạc Ma, Hoàng Sa ...và biên giới,Họ lờ đi không hề nhắc tới!Lại "xàn xê "nhãy nhót chốn linh thiêng!Ai bảo họ điên ?không,! Họ đang vươn lên tầm cao mới ...Những Đô La,nhân dân tệ với chiếc ghế ngồi,Mặc nhân loại gán cho chúng "đồ chó đễu "!
Nhân dịp giổ tổ
Thuỡ xa xưa con cháu Lạc Hồng lấy cung kiếm giữ gìn đất nước
Thời hiện đại cả bầy máu lạnh dùng lực quyền phá nát Giang sơn
Đấy chỉ là ngôn từ và lối tư duy của phường thảo khấu chứ đâu phải là những nhà giáo già về hưu, nhà thơ, nhà tự xưng… đủ thứ. Cái lối tư duy đó đã dẫn dụ họ suốt nhiều năm qua vào sự thù nghịch. Lâu nay họ tỏ ra đạo mạo lắm, hóa ra là đồ giả, là ăn theo, nói leo chứ cái đầu rỗng tuếch đến cả cái bài viết có vài trăm chữ cũng không nên hồn ý tứ, sai cả chính tả mà tụi lớp 5 cũng biết. Họ tự xưng là các nhà giáo già nghỉ hưu mà ngôn ngữ họ dùng chỉ ngang hàng với Bùi Minh Hằng trở xuống khiến người ta nghi ngờ cả câu “Thầy giáo già, con hát trẻ”.

Hỏi nhé, cái đề dẫn thảo luận với chủ đề “Thời hiện đại cả bầy máu lạnh dùng lực quyền phá nát Giang sơn” là mô tả chế độ nào vậy? Ở đâu ra cái tư duy nô lệ “coi Việt Nam vốn là một phần của Trung Quốc nên bị ràng buộc” vậy? Nó từ trong mồm các vị phun ra chứ đâu, các giáo già sao chưa bao giờ đọc sách trắng về quan hệ Việt Nam – Trung Quốc của Bộ Ngoại giao VN? Sao chưa đọc cả những văn kiện của Đảng công sản Việt Nam, Nhà nước Việt Nam về quan hệ đối ngoại mà lại ngậm máu phun người vậy! Các nhà giáo lấy đâu ra thứ rác rưởi “tự tôn dân tộc kiểu AQ coi Việt Nam là thủy tổ sinh ra văn minh Trung Quốc” vậy? Sách có chữ rằng phải uốn lưỡi bảy lần trước khi nói vậy mà các nhà giáo phun ra cái thứ văn minh miệt thị dân tộc vậy mà không sợ làm hoen ố ngôn giáo ư?

Cả một giàn giáo già mà hồ đồ rằng “mấy nghìn năm cọ xát với Trung Quốc, không để mất một tấc đất nào, sao đến thời “cách mạng” dân đông hơn nhiều, trang bị mạnh hơn, có thế giới bên cạnh mà để bị rơi vào phụ thuộc” Sao không biết đến cả kiến thức lịch sử sơ đẳng 59 thôn Cổ Châu ở Lạng Sơn bị mất vào tay Trung Quốc thời nhà Hồ; 99 thôn ở Châu Vĩnh Yên tỉnh Quảng Yên, 63 thôn ở Châu Thủy Vỹ, 4 động ở châu Quỳnh Nhai, 3 động ở châu Chiêu Tấn tỉnh Hưng Hóa bị Hoàng Công Chất (cuối thời Lê) đem dâng cho nhà Thanh; 3 động ở huyện Vị Xuyên, tỉnh Tuyên Quang (Hà Giang nay) mất vào tay nhà Thanh… Đấy là nỗi nhục quốc thể nói ra thì xấu hổ nhưng chỉ cho các giáo già biết mà thẹn vì kiến thức nông cạn, đừng vỗ ngực tự sướng. 

Cái thứ tư duy xây dựng một “chế độ chính trị đúng đắn yêu dân chứ không yêu Tàu, có liên kết với bạn bè hùng cường quốc tế”kiểu các “thày” mà đòi làm chính trị thì chỉ có dắt cả dân tộc vào chỗ tối. Chỉ có ngu tối mới hô hào kết bạn với kẻ mạnh này để tẩy chay, gây thù với kẻ mạnh khác. Thế giới thời hội nhập liên kết, phụ thuộc lẫn nhau không cho phép ai đó tự cho đất nước mình là tầm cao để miệt thị quốc gia khác. Chính sách của Việt Nam đã rõ: Việt Nam sẵn sàng làm bạn với tất cả những ai tôn trọng độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, cùng phát triển trong hòa bình. Chính các vị còn gọi chính thể của dân tộc mình là “đồ chó đểu” thì lấy đâu ra thiện tâm đích thực chứ chưa nói đến lòng yêu nước. Cái lòng yêu nước kiểu các vị phải ngăn cấm, bỏ tù là đúng lắm.

Giữa thanh thiên bạch nhật của thời đại thông tin bây giờ mà các “thày” còn dùng lối tuyên truyền lừa đảo rằng “Bao máu xương người Việt chống ngoại xâm, Nơi Gạc Ma, Hoàng Sa ...và biên giới, Họ lờ đi không hề nhắc tới!” thì chỉ có lũ thiểu năng trí tuệ mới nghe theo. Các "thày" không đọc báo chí Việt Nam những tháng qua sao?

Sự thật, chính các “thày” mới là một đám điên khùng hết thời đang tự làm xấu mình trong con mắt của con cháu các vị và sự khinh bỉ của dân tộc.

Nhắc lại, thóa mạ dân tộc chỉ là lũ mất dạy!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét