Thứ Tư, 2 tháng 4, 2014

TT NGUYỄN TẤN DŨNG DỰ LỄ THƯỢNG CỜ TÀU NGẦM KILO HÀ NỘI VÀ TP.HỒ CHÍ MINH

Dư luận viên T. Thành

(Tin tức thời sự) - Trong buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa ngày 2/4, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định cảng Cam Ranh sẽ sửa chữa tàu biển quốc tế.

Thủ tướng nêu rõ quân cảng Cam Ranh sẽ dùng cho Hải quân Việt Nam, gắn với đó là xây dựng cơ sở hậu cần kỹ thuật cho tàu biển của tất cả các nước, không có sự phân biệt.

“Tàu các nước, kể cả tàu ngầm, nếu có nhu cầu vào đây thì chúng ta cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng, tương tự một số nơi khác đã làm như Singapore, Hong Kong...” - Thủ tướng nói.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trao đổi với lãnh đạo Quân chủng Hải quân trong chuyến thăm quân cảng Cam Ranh chiều 2/4

Trong chuyến công tác tại tỉnh Khánh Hòa lần này, được biết ngày 3/4 Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ tham dự lễ thượng cờ 2 chiếc tàu ngầm đầu tiên của Hải quân Việt Nam.

Thông tin cảnh Cam Ranh sẽ cung cấp dịch vụ hậu cần cho tàu biển quốc tế trước đó Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh cũng đã khẳng định: "Việt Nam dự định thành lập một trung tâm dịch vụ quốc tế hoạt động độc lập tại Cam Ranh".

Trung tâm này, theo Đại tướng Phùng Quang Thanh, sẵn sàng tiếp nhận các tàu thương mại và tàu hải quân của tất cả các nước trên thế giới, họ có thể đi đến Việt Nam để sửa chữa, bảo trì.

Trung tâm này sẽ được điều hành hoạt động trên cơ sở thương mại, dự kiến tại đây cũng ​​sẽ cung cấp các dịch vụ giải trí, chăm sóc y tế và phục hồi chức năng cho các nhân viên hải quân nước ngoài.

Bộ trưởng Phùng Quang Thanh nhấn mạnh, để bảo vệ chủ quyền, Hải quân Việt Nam đang ngày càng được hiện đại hóa, do đó, cần có một cơ sở làm dịch vụ hậu cần kỹ thuật để sửa chữa, bảo dưỡng. Tuy nhiên, nếu chỉ phục vụ trong nước sẽ thừa công suất, gây lãng phí lớn.

Vì thế, cảng dịch vụ ở Cam Ranh cần khai thác thêm khách hàng nước ngoài, làm dịch vụ cho cả tàu quân sự lẫn tàu dân sự của các nước.

T.Thành

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét